Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc

Mã: 15767
Giá thuê: 300.000đ
Thuê bao gồm : búi tóc Jjukmeori
Giá mua: 850.000đ
Mua bao gồm: búi tóc Jjukmeori
Mã QR link sản phẩm Quét xem và chia sẻ
Set thuê
  • Set #1 búi tóc Jjukmeori: 300.000đ
Set Mua
  • Set #1 búi tóc Jjukmeori: 850.000đ
[Kiểu tóc | Búi tóc – Jjukmeori ]
 
Kiểu búi tóc là kiểu tóc dành cho những phụ nữ đã thành hôn dưới thời Triều Tiên gọi là Jjukmeori và cũng gọi là kiểu tóc Nương tử dành cho những phụ nữ đã thực hiện lễ cài trâm nhưng chưa xuất giá. Tựu chung thì phụ nữ ở bán đảo Triều Tiên xong khi làm lễ trưởng thành sẽ bắt đầu búi tóc và cài trâm lên dù cho có kết hôn hay chưa mà việc búi tóc thể hiện họ đã là người trưởng thành.
 
Trong các văn bản vẫn chưa phát hiện được ý nghĩa của chữ Jjuk là gì. Chữ Jjuk ở đây được phát âm giống như ngôn ngữ của các bộ tộc phương Bắc có thể là Mông Cổ hoặc người Duy Ngô Nhĩ với ý nghĩa là cùng nhau hay đều như nhau. Theo đó mà hình dáng và ý nghĩa của Jjuk đều giống với kiểu tóc Đồng tâm (동심계,同心髻) của thời nhà Hán. Thời điểm nhà Tần được lập và thời điểm những bộ tộc đến từ phương Bắc di dân đến thì Đồng tâm kế đã xuất hiện. Nếu nói như vậy thì luận điểm về ý nghĩa của Jjuk cũng có thể xem là xác đáng.
Tuy nhiên trong các văn bản ở bán đảo Triều Tiên thì lại ghi nhận đây là Bắc kế (북계,北髻) – có lẽ là xuất phát điểm từ những dân tộc phương Bắc và Hậu kế (후계,後髻) – do đây là kiểu tóc búi phía sau. Có thuyết cho rằng kiểu tóc này xuất hiện ở bán đảo Triều Tiên từ thời Tân La Thống Nhất. Tuy nhiên bích họa trong các ngôi mộ cổ của thời Cao Câu Ly cũng xuất hiện hình ảnh của kiểu búi tóc này nên việc đoán định kiểu tóc này xuất hiện ở đâu trước cũng khó biết được. Kiểu búi tóc dưới thời Cao Ly thường thấp và nhỏ mà không có sự xuất hiện của trâm Binyeo. Tuy nhiên vẫn có một số kiểu búi tóc dạng gói lại hay buộc lại là do thời bấy giờ vẫn chưa xuất hiện trâm Binyeo để cố định.
Trâm Binyeo xuất hiện cùng với kiểu búi tóc được ghi chép lần đầu dưới triều Cao Ly là phần Tống sử (송사,宋史) trong Nhị thập ngũ sử (25사,二十五史). Sau đó việc sử dụng trâm Binyeo cùng với kiểu búi tóc được truyền cho đến thời Triều Tiên và không chỉ các mệnh phụ ưa dùng mà còn được sử dụng rộng rãi trong mọi tầng lớp xã hội. Mặc dù các mệnh phụ sử dụng búi tóc từ Sơ kì Triều Tiên nhưng không có các ghi chép chính xác về việc này. Đó là do vào cuối thời Cao Ly thì các mệnh phụ khi ra ngoài đã đội Thốc quan (족두리,簇冠) nên các mệnh phụ vào Sơ kì Triều Tiên vẫn sử dụng như thế mà chưa có nhiều thay đổi.
Trước Trung kì Triều Tiên thì khó có thể bắt gặp hình ảnh những người phụ nữ cài trâm Binyeo, tuy nhiên đến Hậu kì dưới thời Anh Tổ đã thực thi lệnh cấm sử dụng Gia thế (가체금지령,假髢禁止令) nên việc thịnh hành của Gia thế bị giảm xuống và dần dà kiểu tóc búi được phổ biến thì người ta mới bắt đầu quan tâm đến việc cài trâm Binyeo. Về sau kiểu búi tóc trở thành kiểu tóc quan trọng không thể nào không có trong các kiểu tóc của các mệnh phụ. Đó là nó có vai trò cố định kiểu tóc Điệp chỉ (첩지,疊紙) trong kiểu Cự đầu (거두미,巨頭) hay Ư nhữ mỹ, các kiểu tóc giả phát hay kiểu đội tóc và tất nhiên trâm Binyeo giữ vai trò làm nổi bật cùng với các loại trâm khác.
Thêm vào đó sau lệnh cấm sử dụng Gia thế thì lại tiếp tục cho ra Gia thế thân cấm sự mục (가체신금사목,假髢申禁事目) và trong đó ghi rõ về cách búi tóc. Theo điều 2 tại quy định của lệnh cấm trong Gia thế thân cấm sự mục đã đề cách về cách thức búi tóc như sau: “Làm kiểu tóc Điệp chỉ trên đầu và thêm vào một tóc giả rồi thắt bím. Ở cuối bím buộc Đường chỉ (댕기,唐只) và sau đó búi lên cao rồi quấn lại”. Theo đó, đầu tiên cần phải chẻ mái ngôi giữa ở giữa trán rồi chãi hai bên tóc buộc lại ở phía sau và sau đó thắt một bím tóc dài rồi buộc Đường chỉ ở cuối bím tóc. Sau đó là buộc với chỗ tóc buộc phía sau rồi quấn lên và cuối cùng dùng trâm Binyeo để cố định và các loại thoa (채,釵) để trang trí.
Đường chỉ được buộc ở đây đối với người trẻ tuổi sẽ là màu đỏ, đối với người lớn tuổi là màu tím, quả phụ là màu đen và khi nhà có tang sẽ dùng màu trắng. Đối với phụ nữ bách tính thì phần búi tóc thường búi cao lên còn phụ nữ Lưỡng ban thì sẽ búi ở vị trí thấp có thể chạm cổ. Đây có thể xem là thước đo thân phận của họ.
Kiểu búi tóc được những phụ nữ sử dụng dưới thời Triều Tiên cũng là một dạng búi tóc của những phụ nữ được vẽ trên tường trong các ngôi mộ của Cao Câu Ly. Vì vậy có thể thấy kiểu tóc này cũng được thịnh hành vào thời Tam Quốc và được lưu hành rộng rãi trong xã hội chính là sau thời Anh Tổ. Do trước đó phụ nữ chủ yếu sử dụng kiểu tóc đội đầu (얹은머리) mà tính chất của kiểu tóc này chính là thể hiện sự xa xỉ do có thể sử dụng nhiều trang sức. Nhằm để loại bỏ hiện tượng xa xỉ này trong gia hội nên triều đình đã khuyến khích dùng kiểu búi tóc. Tuy nhiêu kiểu búi tóc cùng có thể đi kèm với Thốc quan, Hoa quan, trâm Binyeo và các loại trâm thoa khác làm trang sức nên hiện tượng xa xỉ vẫn tiếp diễn.

- Kích thước:  Freesize
- Thành phần: áo ( jeogori) + váy ( chime).
- Xuất xứ thương hiệu: Hàn Quốc.
- Nơi sản xuất: Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc.

BBCosplay tự hào là một địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ thuê mua Hanbok Hàn Quốc chất lượng. Hanbok với dáng váy xòe và thân trên hài hòa giúp che được nhiều khuyết điểm trên cơ thể. Hanbok có thể được sử dụng để chụp ảnh, lễ hội hóa trang,... khiến bạn trở thành người nổi bật nhất trong bất cứ dịp nào!

Cùng với trào lưu du nhập văn hóa Hàn Quốc, Hanbok trở thành một biểu tượng trang phục truyền thống được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu mến. Hanbok Hàn Quốc được nhiều người chọn làm trang phục chụp ảnh vì tính đơn giản và gọn gàng so với nhiều quốc phục khác.


CAM KẾT KHI MUA HÀNG TẠI SHOP:
- Shop luôn mang đến cho khách hàng những sản phẩm đúng mô tả, bảo đảm đúng chất lượng, quy cách đóng gói chuẩn, chủng loại đúng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất.
- Hình ảnh sản phẩm so nhân viên shop chụp 100% hoặc theo đúng catolog của nhà sản xuất
- Mọi thắc mắc của khách yêu về đơn hàng luôn được giải đáp nhanh chóng

LƯU Ý
- Vui lòng cho phép sai số kích thước 0.5-1 cm do shop tự đo bằng thước cầm tay.
- Do quá trình tải ảnh lên shopee ảnh bị giảm độ phân giải, nếu khách yêu không nhìn rõ sản phẩm hãy inbox để shop gửi lại ảnh sản phẩm rõ hơn nhé.
- Mọi vấn đề liên quan đến đơn hàng khách yêu hãy inbox cho shop để được shop giải đáp ngay nhé.
- Shop bán cho khách đến mua trực tiếp rất chạy, khách mua hàng Online cứ yên tâm đặt hàng ạ ^^

Đơn vị tính: cái

Nếu bạn còn băn khoăn về chất lượng sản phẩm, chất liệu, size, tình trạng... hãy gọi chúng tôi để được tư vấn.

Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc

Cấu tạo Của Hanbok

Jeogori là áo khoác ngoài loại áo dùng cho cả nam lẫn nữ gồm có:

  • Gil: phần lớn nhất của chiếc áo bao phủ phía trước và phía sau cơ thể.
  • Git:  dải lụa trang trí cho cổ áo
  • Dongjeong:  phần cổ áo màu trắng có thể tháo rời đặt phía trên git
  • Goreum: sợi dây thắt lưng
  • Jeokori của nữ giới có kketdong một loại cổ tay áo khác màu.

Chima là váy truyền thống

  • Váy được may từ vải hình chữ nhật có nếp gấp, phần đai áo sẽ giúp váy quấn quanh cơ thể
  • Baji là quần ống rộng truyền thống

Po là áo choàng ngoài dành cho nam giới từ thời Goryeo, Magoja không có git - một loại vải dùng để trang trí cho cổ áo và Goreum (dây buộc). Magoja được làm bằng lụa trang trí bằng 1 hoặc 2 nút thường được làm bằng hổ phách.

 

Phụ kiện/Sản phẩm mua kèm

Để hoá thân hoàn hảo nhất, quý khách có thể tham khảo thêm danh sách sản phẩm, phụ kiện bên dưới

Hình ảnh Tên sản phẩm và mã Giá bán Giá thuê
Hình ảnh sản phẩn của Dù Nghệ Thuật Wagasa Nhật Bản Xanh Nhạt Cánh Hoa Dù Nghệ Thuật Wagasa Nhật Bản Xanh Nhạt Cánh Hoa
15568
Bán: 290.000đ
Thuê: 70.000đ
Bảng giá phụ kiện hoặc sản phẩm mua kèm "Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc"
Hỏi đáp:

Các câu hỏi thường gặp khi thuê hoặc mua Búi Tóc Jjukmeori - Búi Tóc Hàn Quốc:

  • ? Thời gian thuê trang phục được bao lâu?
  • ? Thuê và giữ đồ nhiều ngày tính tiền thế nào?
  • ? Giờ làm việc/giờ lấy/trả hàng?
  • ? Shop có miễn phí ship ko?
  • ? Xem thêm....

Đây là đường đi của bạn

Ưu đãi cho bạn
  • Miễn phí ship cho hóa đơn mua/thuê trên 2tr.
  • Giao hàng siêu tốc trong 1h chỉ từ 20.000đ (chỉ áp dụng nội thành TP.HCM)
  • Ưu tiên phục vụ khi bạn gọi điện đặt hàng trước hoặc gọi hẹn trước khi đến.
  • ĐƠN THUÊ:
    Giảm 10% hóa đơn thuê trên 2tr.
  • Miễn phí giữ hàng trong vòng 5 ngày tại shop (chỉ áp dụng cho HD đã thanh toán)
  • ĐƠN MUA:
    Freeship khoặc giảm 10% khi mua 10 sản phẩm cùng mã.
Địa chỉ mua hàng:
118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP HCM
-Vào hẻm 118, sau nhà đầu tiên, gặp ngã tư, rẻ trái -> tìm nhà bên trái, số nhà 118/19 (cổng màu hồng).

0947.927.017