13 Địa Điểm Du Lịch Indonesia Khiến Bạn Si Mê Không Lối Thoát
13 Địa Điểm Du Lịch Indonesia Khiến Bạn Si Mê Không Lối Thoát

Đất nước Hồi Giáo Indonesia một điểm đến hấp dẫn vùng Đông Nam Á, nơi được mệnh danh là thiên đường biển đảo với hàng trăm nghìn đảo lớn nhỏ. Nơi đây sở hữu cảnh sắc thiên nhiên núi rừng, biển đảo hoang sơ, quyến rũ những trái tim yêu thiên nhiên. Hấp dẫn du khách bởi những công trình đền chùa huyền bí, cổ kính hay loài rồng Komodo quý hiếm. Không thể quên nhắc đến nền văn hóa truyền thống đa dạng kết hợp giữa Á Âu tạo nên những điều khác biệt, lý thú.

 

Địa điểm du lịch Indonesia
Địa điểm du lịch Indonesia

 

1. Bali

Nhắc đến du lịch Indonesia thì cái tên đầu tiên luôn được du khách thập phương nhớ đến là Bali, đây là thiên đường du lịch một điểm đến hấp dẫn với rất nhiều địa điểm, công trình đặc sắc thu hút du khách.

Đến Bali bạn sẽ được tận hưởng những không gian thiên nhiên từ cao nguyên thơ mộng, sườn núi lửa, bãi biển nhiệt đới hay những hòn đảo hoang sơ có vẻ đẹp mê hoặc lòng người. Hay chiêm ngưỡng những công trình đền đài cổ kính nhuốm màu thời gian và sự bí ẩn, và sự hiếu khách thân thiện của người dân tại nơi đây giúp Bali trở thành điểm đến cuốn hút kỳ lạ.

Cùng điểm qua những địa điểm du lịch Indonesia nổi tiếng tại Bali:

Cổng Trời Bali (Handara Gate)Bãi biển Kelingking, Broken Beach, Angel’s BillabongBali SwingĐền suối thiêng Tampak siring, Đền Tanah Lot, Đền Uluwatu,..Chợ UbudTree House (Rumah Pohon)Đường mòn Campuhan Ridge WalkRuộng bậc thang Tegalalang

Khám phá vẻ đẹp biển đảo đầy quyến rũ của Bali. 
Khám phá vẻ đẹp biển đảo đầy quyến rũ của Bali. 

 

Cổng trời biểu tượng đặc trưng của thiên đường du lịch Bali.
Cổng trời biểu tượng đặc trưng của thiên đường du lịch Bali.

 

2. Thủ đô Jakarta

Đến Indonesia thì không thể bỏ qua thủ đô Jakarta xinh đẹp, đến đây bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu về lịch sử thăng trầm của đất nước Indonesia, mà còn có cơ hội tham quan một thành phố hiện đại, sầm uất với những công trình mang tầm cỡ quốc tế.

Ngoài ra, Jakarta còn nổi tiếng với những bãi biển xinh đẹp, những công trình kiến trúc cổ kính và các khu vui chơi đẳng cấp. Traveloka gợi ý cho bạn vài địa điểm tham quan nổi tiếng khi đến với thủ đô Jakarta.

Khu Phố cổ Old TownĐài tưởng niệm Quốc gia JakartaLàng Setu BabakanPulau SeribuNhà thờ Hồi giáo Al-AzharCông viên Taman Mini Indonesia IndahCông viên Taman SafariKhu vui chơi Ancol Dreamland

Thủ đô Jakarta hiện đại phát triển 
Thủ đô Jakarta hiện đại phát triển 

 

3. Thành phố cổ Yogyakarta

Địa điểm tham quan ở Indonesia tiếp theo mà bạn nhất định phải đến một lần trong đời là thành phố cổ Yogyakarta, là nơi tập trung rất nhiều di sản của người Java cổ xưa, nơi đây mang giá trị văn hoá rất quan trọng với con người Indonesia.

Yogyakarta nằm trên đảo Java là đặc khu duy nhất còn duy trì chế độ quân chủ ở Indonesia. Nơi đây nổi tiếng với ngôi đền Phật Giáo Prambanan có niên đại từ thế kỷ thứ 9, được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Đây là một công trình vĩ đại với kiến trúc cổ xưa, mê hoặc nhiều trái tim mê khám phá bởi những điều bí ẩn xoay quanh công trình cổ kính này.

Đền Prambanan tại thành phố cổ Yogyakarta vĩ đại và huyền bí
Đền Prambanan tại thành phố cổ Yogyakarta vĩ đại và huyền bí

 

4. Hồ Toba

Hồ Toba với lịch sử hình thành hơn 75.000 năm bởi trận núi lửa phun trào trên hòn đảo Sumatra bị đóng băng, đến 1000 năm sau băng tan tạo thành hồ Toba ngày nay. Đây là một địa điểm check-in Indonesia với vẻ đẹp thơ mộng, lý tưởng cho bạn tận hưởng bầu không khí trong lành và thanh bình.

Với diện tích hồ khoảng 1.145km2 và độ sâu 450m hồ Toba được ví như một đại dương bởi độ rộng lớn. Đến đây bạn có thể tản bộ tham quan, chụp ảnh, tham gia bơi lội hoặc chèo thuyền trong một khung cảnh rất nguyên sơ, trong lành. Hơn nữa tại đây bạn có thể tìm hiểu thêm về lối sống và văn hoá của cộng đồng người Batak cổ xưa sống tại đây.

Nét đẹp thơ mộng hoang sơ đầy quyến rũ của hồ Toba 
Nét đẹp thơ mộng hoang sơ đầy quyến rũ của hồ Toba 

 

5. Thung lũng Baliem

Nếu bạn là tín đồ du lịch khám phá, phiêu lưu thì vùng đất Baliem là địa điểm tuyệt vời dành cho bạn khi có chuyến du lịch Indonesia. Thung lũng Baliem cổ xưa nằm trong dãy núi Jayawijaya thuộc đảo West Papua New Guinea, nơi có rừng rậm, đầm lầy, thung lũng nguyên sơ.

Đặc biệt hơn cả đây là nơi sinh sống của bộ tộc hoang dã Lani, Dani và Yali vẫn đang duy trì lối sống hoang dã giữa thế giới văn minh hiện đại. Bạn sẽ như trở về thời kỳ đồ đá sơ khai, khám phá những nghi thức, nghi lễ và sinh hoạt đời thường diễn ra “khác lạ” của người bộ tộc nơi đây.

Khám phá đời sống hoang dã của những bộ tộc nơi đây
Khám phá đời sống hoang dã của những bộ tộc nơi đây

 

6. Công viên quốc gia Komodo

Đã đến Indonesia mà không khám phá công viên quốc gia Komodo là một thiếu sót cực lớn, đây là cơ hội để bạn mắt thấy tai nghe về loài động vật rồng Komodo trong truyền thuyết. Được xếp vào danh sách những loài có nguy cơ tuyệt chủng và thuộc loài động vật nguy hiểm thường tấn công săn mồi. Do đó vườn quốc gia được bảo vệ và quản lý khá nghiêm ngặt, giá vé vào cổng tham quan là 25 USD (khoảng 580.000 VND), nếu bạn muốn ngắm rồng thì cần tuân thủ theo những chỉ dẫn của người hướng dẫn.

Vườn quốc gia tọa lạc tại quần đảo Sunda Lesser là một hệ sinh thái bao gồm 3 đảo Komodo, Rincah, Padar và khoảng 30 đảo lớn nhỏ khác. Không chỉ nổi tiếng bởi loài rồng kỳ lạ mà nơi đây còn níu chân du khách bởi vẻ đẹp hùng vĩ, hoang sơ của núi rừng. Để chuyến khám phá địa điểm du lịch Indonesia trở nên thuận lợi hơn bạn có thể tham khảo những tour du lịch hấp dẫn tại Traveloka Xperience để có thêm những trải nghiệm hấp dẫn.

Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tựa bức tranh tại vườn quốc gia Komodo
Vẻ đẹp thiên nhiên kỳ vĩ tựa bức tranh tại vườn quốc gia Komodo

 

7. Núi lửa Bromo

Núi lửa Bromo hiện tại vẫn đang “sục sôi” hoạt động ở phía Đông đảo Java có độ cao 2.329 m so với mực nước biển. Bạn là một người yêu du lịch khám phá, thích phiêu lưu mạo hiểm thì đừng nên bỏ qua hoạt động leo núi, giúp bạn chinh phục vẻ đẹp của thiên nhiên và tận mắt chứng kiến dung nham sôi sùng sục và những cột khói nghi ngút.

Hãy thử thách bản thân bằng việc dậy sớm leo núi và khám phá đỉnh núi, hãy săn những bức ảnh thật “xịn” vào những khoảnh khắc hoàng hôn và bình minh, tuyệt đẹp.

Thử thách bản thân bằng những chuyến khám phá khu vực núi lửa Bromo
Thử thách bản thân bằng những chuyến khám phá khu vực núi lửa Bromo

 

8. Cao nguyên Dieng

Nằm trên đảo Java cao nguyên Dieng hùng vĩ với độ cao 2.000m so với mực nước biển, được hình thành bởi hoạt động của các núi lửa nhiều năm trước. Tách biệt hoàn toàn với phố xá ồn ào náo nhiệt, cao nguyên Dieng với cảnh sắc hữu tình mang vẻ đẹp thơ mộng, yên bình, đây là địa điểm du lịch Indonesia dành cho những tâm hồn muốn tận hưởng sự bình yên của cuộc sống.

Đừng quên check in với những khung cảnh tuyệt đẹp của hồ nước xanh màu ngọc bích, hay khám phá những ngọn núi lửa hùng vĩ và tham quan những ngôi đền có lịch sử hàng nghìn năm tuổi.

Cao nguyên Dieng chìm trong sương sớm 
Cao nguyên Dieng chìm trong sương sớm 

 

9. Đền Borobudur

Đền Borobudur một kỳ quan Phật Giáo được xem là lớn nhất thế giới, công trình này toạ lạc tại khu vực phía Bắc thành phố cổ Yogyakarta thuộc đảo Java. Được xây dựng vào thế kỷ thứ VII, năm 1991 đền Borobudur được UNESCO công nhận là di sản thế giới.

Với những tín đồ yêu thích du lịch tâm linh thì đây là một địa điểm không thể thiếu trong lịch trình khám phá Indonesia. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng một công trình kiến trúc vĩ đại và có giá trị văn hóa Phật Giáo của toàn nhân loại.

Một công trình đền cổ ấn tượng mang vẻ đẹp trầm mặc
Một công trình đền cổ ấn tượng mang vẻ đẹp trầm mặc

 

10. Tanah Lot

Ngôi đền linh thiêng Tanah Lot được xây dựng từ thế kỷ 16 bởi một người là thầy tu người Java. Ngôi đền nằm trên một khối đá khổng lồ, nổi bật, quanh khối đá còn là nơi trú ngụ của các loài rắn độc,

Đây là một trong những địa điểm được người dân địa phương tôn thờ bởi đền và những loài rắn tại đây như bảo vệ chốn linh thiêng khỏi quỷ dữ.

Chỉ khi thuỷ triều rút bạn mới có thể đến thăm ngôi đền Tanah Lot giữa biển 
Chỉ khi thuỷ triều rút bạn mới có thể đến thăm ngôi đền Tanah Lot giữa biển 

 

11. Kawah Ijen

Hồ xanh Kawah ijen một địa điểm check-in Indonesia thu hút đông đảo du khách tham quan bởi khung cảnh ấn tượng, mặt hồ màu xanh ngọc bích được bao phủ bởi làn khói trắng bí ẩn.

Hồ nằm ở khu vực núi lửa ijen, mặt hồ trải rộng tạo nên quần thể núi lửa rộng hơn 45ha. Tuy làn khói trắng tạo nên một vẻ đẹp kỳ thú cho hồ Kawah ijen nhưng có hiện tượng ấy là vì nó được ví như “hồ axit khổng lồ của thiên nhiên”, do đó chẳng ai dám bước chân xuống hồ.

Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ của hồ xanh Kawah ijen
Bức tranh thiên nhiên kỳ vĩ của hồ xanh Kawah ijen

 

12. Đảo Bunaken

Chán núi rừng, đền đài rồi thì bạn hãy cùng Traveloka đến với vùng biển đảo hoang sơ xinh đẹp. Đảo Bunaken được cho là một địa điểm lý tưởng cho việc lặn biển, bởi ở đây là một vùng đảo hoang sơ, chưa phát triển du lịch phổ biến, nước biển trong xanh nhìn tới đáy và hàng nghìn loại cá đảo, san hô đủ màu sắc sẽ khiến bạn thêm thích thú về đại dương.

Đến đây bạn thoả thích tận hưởng không khí trong lành, sống ảo với ngàn góc chụp hoặc ngâm mình dưới dòng nước mát. Bạn có thể tham gia những tour lặn biển đặt tại Traveloka để có nhóm lặn hỗ trợ hoặc tự thuê ống thở để khám phá đại dương

Đảo Bunaken địa điểm lặn biển lý tưởng khi đến Indonesia
Đảo Bunaken địa điểm lặn biển lý tưởng khi đến Indonesia

 

13. Quần đảo Gili

Nằm ở vị trí eo biển Lombok quần đảo Gili gây ấn tượng với du khách bởi cảnh quan tuyệt đẹp và không khí trong lành. Ngoài Bali thì Gili là vùng đảo thứ 2 được du khách ngợi ca.

Khu rừng sinh thái và bãi biển xanh tại quần đảo Gili được bảo tồn và chăm sóc hết sức kỹ lưỡng để bảo tồn được những nét đẹp nguyên sơ nhất. Tại đây, du khách sẽ có những phút giây tận hưởng và thư giãn tuyệt vời nhất.

Tại đây chia thành 3 đảo nhỏ để bạn lựa chọn, bao gồm Gili Trawangan, Gili Meno và Gili Air. Hoạt động thu hút đông đảo du khách là chèo thuyền và lặn biển khám phá những tượng đá dưới lòng đại dương.

Hoạt động lặn biển thu hút nhiều du khách tại quần đảo Gili
Hoạt động lặn biển thu hút nhiều du khách tại quần đảo Gili

 

bởi Quốc Cường vào | 139 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem