Bạn Thấy Cây Thông Việt Nam?Còn Những Cây Thông Trên Thế Giới Thì Sao?

Những hình ảnh về cây thông ấn tượng trên thế giới 

Cây thông tự nhiên cao nhất thế giới 

Lập kỷ lục cây thông cao nhất thế giới chính là cây thông có chiều dài 67,36m, nằm tại Trung tâm Mua sắm Northgate, thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. Cây thông này được sách kỷ lục Guinness thế giới xác lập kỷ lục vào tháng 12/1950.

vì sao noel có cây thông và cây thông cao nhất thế giới
Cây thông tự nhiên cao nhất thế giới được xem là biểu tượng Giáng sinh của thành phố Seattle, bang Washington, Mỹ. 

Kỷ lục cây thông nhân tạo cao nhất thế giới 

Cây thông nhân tạo cao nhất thế giới nằm ở thành phố Colombo, Srilanka. Được biết, 150 công nhân đã tham gia lắp đặt công trình này để ra mắt cây thông vào Giáng sinh năm 2016.

Cho đến nay, vẫn chưa có cây thông nhân tạo nào vượt qua được kỷ lục 72,1m mà cây thông này đang nắm giữ. Đây cũng được xem là một trong những cây thông đẹp nhất Thế giới.

vì sao noel có cây thông và cây thông nhân tạo cao nhất thế giới
Ý nghĩa cây thông Noel này còn là sự đoàn kết của mọi người trên toàn thế giới 

Cây thông Noel nổi lớn nhất thế giới

Kỷ lục này thuộc về cây thông Noel nằm trên đầm Ipanema ở thành phố Rio de Janeiro (Brazil). Đây không đơn thuần là một cây thông mùa Giáng sinh mà còn là một tác phẩm nghệ thuật.

Cây thông này nặng 542 tấn, được chiếu sáng bởi hơn 3,3 triệu bóng đèn; được tỏa sáng lần đầu vào năm 1996. Cho đến nay, mỗi khi Giáng sinh về, đây lại là nơi thu hút nhiều du khách đổ về. 

cây thông nổi lớn nhất thế giới
Cây thông nổi là biểu tượng Giáng sinh của Brazil thu hút rất nhiều du khách ghé thăm 

Kỷ lục cây thông đắt nhất thế giới 

Trị giá 11,5 triệu USD, khoác trên mình những lá vàng, quả bạc, ngọc trai cùng vô vàn các loại đá quý; cây thông đặt tại sảnh khách sạn Emirates Palace ở thành phố Abu Dhabi (Các Tiểu Vương Quốc Ả Rập Thống Nhất) đang nắm giữ kỷ lục cây thông đắt nhất thế giới. 

cây thông đắt nhất thế giới
Những lá vàng, quả bạc, kim cương, ngọc bích, ngọc lục bảo, ngọc trai,… thậm chí là kim cương quý giá nhất đều được treo trên cây thông này.

Cây thông treo ngược trên trần nhà.

Xu hướng này bắt nguồn từ thời trung cổ, theo The Spruce. Truyền thuyết kể rằng một tu sĩ Benedictine đã sử dụng hình dạng tam giác của cây đảo ngược để giải thích về Chúa Ba Ngôi cho những người ngoại giáo.

Nhưng ý tưởng này thực sự bùng nổ vào những năm 1900 ở Ba Lan với podłazniczek, một phong tục mà người Ba Lan trang trí cành cây bằng trái cây, quả hạch và ruy băng, sau đó treo cây từ trần nhà.

Cây thông treo ngược trên trần nhà.
Cây thông Noel treo ngược trên trần nhà xuất xứ từ Ba Lan 

Cây thông Noel làm từ 700 tấn cát (Florida)

Hàng năm, bãi biển West Palm, Florida, tự hào rằng nơi đây có cây thông Noel lớn nhất thế giới được làm hoàn toàn bằng cát: 700 tấn vật liệu được tạo thành “Sandi”, một đỉnh núi cao 35 foot được trang trí bằng đèn và trên đầu là một ngôi sao.

cây thông Noel làm từ 700 tấn cát
Cây thông noel làm bằng cát vô cùng độc đáo 

Cây thông noel bằng nón lá lớn nhất Việt Nam tại Đồng Nai

Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) đã xác nhận Kỷ lục “Cây thông Noel kết bằng nón lá cao nhất Việt Nam” tại Giáo họ Biệt Lập Hà Phát, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

Với chiều cao 35 mét và được kết từ 2360 chiếc nón lá, công trình cây thông Noel bằng nón lá tại nhà thờ Hà Phát , TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai chính thức được tổ chức Kỷ Lục Việt Nam xác nhận là “Cây thông Noel kết bằng nón lá cao nhất Việt Nam” vào trong đêm Giáng Sinh 24/12/2020

Cây thông noel bằng nón lá lớn nhất Việt Nam tại Đồng Nai
Cây thông noel bằng nón lá lớn nhất Việt Nam tại Đồng Nai 

Cây thông noel trong nhà lớn nhất (Mỹ)

Cây thông đặt trong lòng khu trung tâm Dallas Galleria được xem là cây thông Giáng sinh trong nhà lớn nhất tại Mỹ với hơn 10.000 đồ trang trí và khoảng 250.000 chiếc đèn gắn trên đó.

Không chỉ là dấu hiệu đón chào Noel, cây thông còn được xem là một món quà đặc biệt cho những du khách của khu trượt băng. 

Cây thông noel trong nhà lớn nhất
Cây thông noel trong nhà lớn nhất tại Mỹ 

Cây thông Giáng sinh lớn nhất châu Âu – Lisbon (Bồ Đào Nha)

Cây thông ở Quảng trường Comercio, Lisbon, Bồ Đào Nha Được dựng lên từ năm 2004, đến nay vẫn là cây thông cao nhất châu Âu. Chiều cao của cây khác nhau mỗi năm và mức cao nhất tính đến thời điểm hiện tại là 76m.

Với chiều cao ấn tượng và hàng ngàn chiếc đèn chiếu sáng, vẻ rực rỡ lan tỏa của cây thông noel luôn khiến du khách phải trầm trồ khi có dịp chiêm ngưỡng.

 Cây thông Giáng sinh lớn nhất châu Âu
Cây thông Giáng sinh lớn nhất châu Âu – Lisbon 

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 372 lượt xem

Có thể bạn muốn xem