Độc Lạ Phong Cách Y2K Quay Trở Lại, Thời Trang Là Một Vòng Tuần Hoàn
Độc Lạ Phong Cách Y2K Quay Trở Lại, Thời Trang Là Một Vòng Tuần Hoàn

Phong cách Y2K được viết tắt từ cụm từ Year 2000 là một phong cách thời trang nổi bật từ thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Được sáng tạo vào khoảng thời gian giao nhau giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000 nên phong cách này là sự pha trộn và kết hợp giữa yếu tố retro và futuristic dành cho cho cả nam và nữ

Câu nói thời trang là một vòng tuần hoàn quá chuẩn xác cho đến ngày hôm nay. Minh chứng chính là  phong cách Y2K  đang quay trở về và rầm rộ trên các diễn đàn thời trang với những bộ cánh cực ngầu nhưng không kém phần sexy. Được lăng xê rầm rộ và các tỷ tỷ trung hoa vô cùng yêu thích. Cùng bắt trend ngay với Metagent qua bài viết sau.

Phong cách Y2K là gì

phong cách y2k
phong cách y2k

Phong cách Y2K được viết tắt từ cụm từ Year 2000 là một phong cách thời trang nổi bật từ thập niên 1990 và đầu những năm 2000. Được sáng tạo vào khoảng thời gian giao nhau giữa thập niên 90 và đầu những năm 2000 nên phong cách này là sự pha trộn và kết hợp giữa yếu tố retro và futuristic dành cho cho cả nam và nữ. Các nhà thời trang đánh giá đây là một thời kỳ mà thời trang mang màu sắc, phá cách, gợi cảm và làm nổi bật lên nét cá tính của người mặc.

Tìm về lịch sử và sự phát triển đỉnh cao ngày ấy của Y2K

Thời trang Y2K được biết đến là thời trang những năm 2000. Dù không có một định nghĩa chính thức cho phong cách này nhưng Y2K được miêu tả là phong cách thời trang của khoảng thời gian giữa thập niên 1990 và 2000. Bao gồm nhiều yếu tố khác nhau như chất liệu vải bóng có màu sắc sặc sỡ hay áo thun rộng và quần cạp trễ ống loe. 

Thời trang phong cách Y2K vẻ vang một thời đã ảnh hưởng rất nhiều đến văn hóa thời điểm đó. Ta dễ dàng bắt gặp phong cách ăn mặc này trong những bộ phim 9x hay video âm nhạc của những năm 1990 và 2000 tiêu biểu là ca sĩ Britney Spears. Phong cách này được xem như một sự kết hợp hài hoà của những yếu tố thời trang từ cuối những năm 1980 và đầu những năm 2000.

Tìm về lịch sử và sự phát triển đỉnh cao ngày ấy của Y2K
Tìm về lịch sử và sự phát triển đỉnh cao ngày ấy của Y2K

Tại sao xu hướng thời trang Y2K comeback và hot trở lại?

Phong cách thời trang Y2K đã trở lại và trở thành một hiện tượng nóng trong thời gian gần đây. Có thể một phần thời trang mới bắt đầu chững lại và phong cách này được xem là một làn gió mới khi quay lại. Sự pha trộn giữa yếu tố retro và futuristic gây ấn tượng khi tạo ra một vẻ đẹp độc đáo và nổi bật. Với mong muốn tìm kiếm những đặc trưng nổi bật cùng kiểu dáng độc lạ và khác biệt vì thế giới trẻ đã tìm đến phong cách Y2K và chào đón nồng nhiệt.

Các ngôi sao thập niên 2000 như Britney Spears, Paris Hilton, và Beyoncé luôn xuất hiện với những trang phục quyến rũ không kém phần gợi cảm và đầy sáng tạo.  Đây chính là những biểu tượng tiên phong cho phong cách Y2K và để lại những ấn tượng mang tính thế kỷ. Những hình ảnh này đã có ảnh hưởng lớn đến các nhà mốt thời trang hiện đại.

Với sự trở lại của những kiểu dáng cut out táo bạo và chất liệu màu sắc từ những thập niên trước, Y2K đã trở nên đặc biệt hấp dẫn với những người yêu thời trang vintage. Những thiết kế đơn giản có tính ứng dụng cao và dễ mặc. Phù hợp với phong cách sống đương đại giữa các thành phố tấp nập đang dần trở thành xu hướng mới của giới trẻ.

Tại sao xu hướng thời trang Y2K comeback và hot trở lại?
Tại sao xu hướng thời trang Y2K comeback và hot trở lại?

Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2K style

Paris Hilton nổi danh là một nàng tiểu thư quyền quý - một trong những người tiên phong xu hướng Y2K. Luôn xuất hiện với những outfit cực chất mỗi khi đứng trước tay săn camera. Nàng tiểu thư ưa chuộng trang phục in họa tiết với màu sắc rực rỡ kèm theo nhiều phụ kiện và trang sức lấp lánh.

Britney Spears là người định hình nên phong cách Y2K qua sự nổi tiếng phủ sóng của cô. Cựu ca sĩ Britney Spears thường xuất hiện trên truyền hình với áo croptop và váy ngắn ngang gối có họa tiết chấm bi hoặc sọc ngang. Xây dựng những nét đặc trưng cho phong cách Y2K.

Khi nhắc đến Destiny’s Child người ta sẽ nghĩ ngay đến màu tóc caramel xoăn của Beyonce hay Michele và Kelly với mái tóc đặc trưng. Cùng với đó là phong cách thời trang Y2K nổi bật của bộ 3 Destiny’s Child. Tạo nên xu hướng định hình của thời đại - Y2K style đình đám bấy giờ.

Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2K style
Những biểu tượng thời trang nổi tiếng của Y2K style

Các món phụ kiện nhất định phải có của phong cách Y2K

Cardigan

Vào thời hoàng kim của Y2K, phụ kiện áo khoác cardigan là một món đồ cực hot đối với phái nam hay nữ. Hiện tại cardigan vẫn luôn xuất hiện trong tủ đồ của mỗi cô nàng/chàng trai phong cách. Sự cải tiến về thiết kế cardigan không những không làm mất đi phong cách Y2K ngày xưa, còn pha với một chút hiện đại các bạn nữ có thể tha hồ kết hợp với nhiều loại quần áo khác trong tủ đồ hiện đại.

Quần jeans ống loe

Nhắc tới thời trang Y2K chắc chắn không thể bỏ item quần jeans ống loe. Kinh điển và đặc trưng của quần ống loe giúp bạn thể hiện được đúng tinh thần của năm 2000 nhất. Sự cá tính phá cách của quần jeans ống loe mang lại không kém phần quyến rũ sẽ giúp bạn trở thành trung tâm giữa đám đông hoặc trong các buổi tiệc của chị em.

Quần jeans ống loe
Quần jeans ống loe

Áo corset

Áo corset có tác dụng định hình phần eo trở lên thon gọn vừa phô bày được sự quyến rũ gợi cảm. Áo corset chính là một biểu tượng thời đại của Y2K với đa zi năng công dụng. Bạn có thể phối với mini skirt quyến rũ nóng bỏng hay quần ống loe cá tính nhưng cũng nữ tính. Với tính ứng dụng cao và mang hơi hướng cổ điển, chắc chắn đây chính là một phụ kiện đóng vai trò là điểm nhấn cho cả bộ trang phục của bạn ngày hôm nay.

Họa tiết tie-dye nổi bật đám đông

Tie-dye là hoạ tiết màu loang lổ  trên một món thời trang. Tie-dye được sáng tạo từ những năm 2.000 tại Nhật Bản thông qua kỹ thuật nhuộm Shibori độc đáo. Nhuộm Shibori được coi là độc đáo khi không cho thuốc nhuộm tiếp xúc với một phần vải tạo lên những hoạ tiết loang lổ. Nếu bạn là một nhà mốt Y2K thì hoạ tiết Tie-dye chính là màu sắc tinh thần của phong cách này. Hiệu quả thị giác của tie-dye sẽ làm bạn thật nổi bật và gây ấn tượng thị giác với người đối diện.

Các món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của Y2K style

Phụ kiện lấp lánh

Một cô nàng điệu đà sao có thể thiếu được những phụ kiện màu sắc và lấp lánh chứ. Khuyên tai bản to hay những chiếc kẹp tóc muôn hình dạng chính là điểm nhấn cho sự cá tính của bạn. Tô điểm thêm cho outfit trở lên nữ tính và mang phong cách Y2K đặc trưng không lẫn vào đâu được.

Phụ kiện lấp lánh
Phụ kiện lấp lánh

Khăn bandana

Chiếc khăn khổ vuông vức với những họa tiết dày đặc đẹp mắt cùng chất liệu đa dạng. Phù hợp với mọi loại thời tiết sẽ làm tổng thể trang phục của bạn trông thật cao cấp. Các cô nàng nổi tiếng như LISA - BLACKPINK rất ưa chuộng sử dụng khăn Bandana, LISA thường sử dụng khăn Bandana để biến tấu thành chiếc áo quây sexy khi biểu diễn trên sân khẩu quốc tế. Hoặc bạn có thể sử dụng khăn Bandana với những họa tiết lập thể để làm một chiếc khăn đội đầu cực chảnh và còn có tác dụng chống nắng khi đi biển hoặc dã ngoại. 

Túi xách kẹp nách

Một món phụ kiện đã quay trở lại tầm vài năm trở lại đây khiến chị em điên đảo vì sự sang chảnh và tiện dụng chính là những chiếc túi kẹp nách. Chúng sẽ có kích cỡ rất to - hoặc vừa tay để bạn sử dụng như một cách tạo điểm nhấn cho bộ đồ. Với muôn dạng màu sắc - cool ngầu hay bánh bèo cũng đều mang tính ứng dụng cao cho mọi bộ đồ có thể phổi từ tủ đồ Y2K của bạn. 

Gợi ý phối đồ Y2K style ấn tượng với các item quen thuộc

Đặc trưng của phong cách Y2K là trang phục có gam màu tươi sáng và nổi bật. Bạn có thể chọn những màu sắc tiêu biểu như cam, hồng, xanh dương, tím để phối cùng nhau. Lưu ý là hãy chọn tông màu làm nổi lên làn da của bạn nhất.Đây là yếu tố quyết định để bộ trang phục trông thời thượng và cuốn hút hơn.

Gợi ý phối đồ Y2K style ấn tượng với các item quen thuộc
Gợi ý phối đồ Y2K style ấn tượng với các item quen thuộc

Bạn có thể phối những item như áo phông baby tee với chân váy bò ôm sát hoặc quần ống rộng cạp lửng. Những chiếc corset tôn vòng eo cùng với quần jeans ống loe kiêu kỳ. Đừng quên những phụ kiện bắt mắt làm bản thân chảnh hơn như túi kẹp nách màu sắc nổi bật. Và không thể thiếu đó chính là những đôi giày hoặc dép xỏ ngón đế dày hầm hố giúp chiều cao của bạn được “ăn gian”.

bởi Quốc Cường vào | 42 lượt xem

Có thể bạn muốn xem