Du Lịch Alaska: Những Món Ăn Nên Thử Khi Du Lịch Alaska
Du Lịch Alaska: Những Món Ăn Nên Thử Khi Du Lịch Alaska

Alaska là một bang của Mỹ nên nền ẩm thực của nó chịu ảnh hưởng của nước Mỹ nói chung và nhiều bang khác. Ẩm thực Mỹ vô cùng đa dạng và phong phú, ở mỗi bang lại có những cách chế biến và nguyên liệu khác nhau để phù hợp với người dân nơi đó. Vì vậy món ăn đó tuy rất quen thuộc nhưng vẫn mang một hương vị riêng.

Dưới đây là danh sách những món ăn hấp dẫn khi du lịch alaska mà du khách không nên bỏ qua khi đi du lịch.

1. Cua hoàng đế Alaska.

Du lịch Alaska mà không có món ăn này thì coi như chuyến đi của bạn chưa thực sự trọn vẹn. Cua hoàng đế Alaska nằm trong top những loại cua ngon và đắt nhất thế giới, việc đánh bắt nguy hiểm, không khí lạnh băng giá bao quanh khiến nó trở nên đặc biệt và thơm ngon.

Cua hoàng đế Alaska-du lịch alaska
Cua hoàng đế Alaska

Ở Alaska, có 3 loại cua nổi tiếng: cua xanh – thú mỏ vịt Paralithodes, cua đỏ – Paralithodes camtschaticus và cua vàng – Lithodes aequispinus. Trong 3 loại, ghẹ đỏ được coi là loại quý và đắt nhất thế giới. Ghẹ vàng là loại nhỏ nhất trong 3 con, con lớn nhất cũng chỉ từ 2,2-4kg.

Cua huỳnh đế được chế biến thành nhiều kiểu nướng, hấp, … mỗi món lại có những biến tấu khác nhau nhưng đều vô cùng thơm ngon và bổ dưỡng. Nếu rủng rỉnh hầu bao, bạn đừng bỏ qua các món chế biến từ cua hoàng đế Alaska nhé!

2. Bánh pizza.

Nhắc đến ẩm thực Mỹ mà không nói đến pizza thì quả thật là một thiếu sót. Pizza xuất hiện ở hầu hết các quốc gia trên thế giới, mỗi quốc gia lại có cách “biến tấu” đa dạng hơn để hấp dẫn hơn các món ăn khác. Khác với người Việt Nam thường phải có cơm trong bữa ăn hàng ngày. Người Alaska có thể dùng pizza như một món ăn và thay thế cho các món ăn chính.

Bánh pizza
Bánh pizza

Có nhiều hương vị và loại pizza khác nhau cho thực khách lựa chọn. Nổi tiếng nhất là Chicaogo Style Deep Dish Pizza và Fish Pizza. Chicaogo Style Deep Dish Pizza mang đến hương vị tuyệt vời với nước sốt đậm đà, bơ béo ngậy, thịt thơm và hương vị Ý khiến món ăn càng trở nên hoàn hảo hơn. Pizza cá được phủ rất nhiều phô mai và sốt cà chua, trông nó giống một chiếc bánh hơn là một chiếc bánh pizza.

3. Hàu nướng.

Là một địa điểm du lịch nổi bật với nhiều biển, hồ… nên hải sản ở đây vô cùng phong phú. Và hàu nướng là một trong những loại hải sản Alaska được yêu thích trong các bữa tiệc.

Có thể bạn không biết nhưng hàu nướng đã được người Nhật du nhập vào Mỹ vào những năm 1990. Thì mọi người nhanh chóng nắm được bí quyết và công dụng tuyệt vời của món ăn này. Nấu nướng, nêm nếm gia vị cho phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương.

4. Sườn nướng Nam Mỹ.

Nếu so sánh gương mặt của người Việt và người Mỹ, bạn có thể thấy sự khác biệt rõ ràng. Người Mỹ thường rất cao, so với chiều cao trung bình trên thế giới thì nước ta khá lùn. Chủ yếu là do họ tập thể dục thể thao nhiều và khẩu phần ăn của họ chủ yếu là thịt chứ không có tinh bột như ở nước ta.

Sườn nướng Nam Mỹ
Sườn nướng Nam Mỹ

Người Mỹ yêu thích những bữa tiệc BBQ ngoài trời vào mỗi cuối tuần, hay trong những buổi tụ tập bạn bè. Hầu hết mọi gia đình Mỹ đều có lò nướng, và họ đặc biệt yêu thích món sườn nướng. Du lịch Mỹ, sao không hòa mình và thay đổi cách ăn, ăn sườn nướng béo ngậy và thưởng thức những chai bia mát lạnh! Bạn không chỉ được ăn những món ăn ngon mà còn hiểu hơn về văn hóa, lối sống của người dân nơi đây.

5. Cheese Steak Cake.

Thực khách có thể nhìn món ăn này giống như món bánh mì của Việt Nam. Cheese Steak là một loại bánh mì dài, được nhồi bên trong là bít tết thái mỏng, hành tây và cuối cùng là phủ một lớp phô mai.

Thực khách có thể dễ dàng tìm thấy món ăn đường phố này ở bất cứ đâu ở Alaska nói riêng và nước Mỹ nói chung. Một món ăn nhanh sẽ giúp bạn nạp năng lượng nhanh chóng, nhưng vẫn đảm bảo độ ngon và dinh dưỡng.

6. Bánh mì bagel.

Bagel là một loại bánh truyền thống của Mỹ, sử dụng những nguyên liệu rất đơn giản như bột mì, mạch nha, mật ong, đường, trứng, men… nướng xong phải luộc sơ qua. Quá trình nướng cũng phải đảm bảo vỏ bánh giòn, dai mà bên trong vẫn mềm vừa phải.

 

 Bánh mì bagel
 Bánh mì bagel

Thực khách có thể dùng bánh mì tròn không hoặc kèm với mứt, phô mai, bơ hoặc cá hồi hun khói, các món mặn,… tùy theo sở thích của mỗi người.

7. Cá hồi.

Ngoài cua huỳnh đế, cá hồi là nguyên liệu vua ở Alaska. Với nguồn cá hồi khổng lồ dồi dào từ sông, suối, hồ… người dân nơi đây đã chế biến thành nhiều món ăn ngon, độc đáo.

Cá hồi xông khói, cá hồi nướng sốt thì là, salad… bạn có thể tìm thấy các món cá hồi tại các nhà hàng ở Alaska.

Một số hình ảnh khách hàng của Vigotour tại Alaska

Cá hồi
Cá hồi

bởi Quốc Cường vào | 23 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem