Khám Phá 7 Địa Điểm Du Lịch Ấn Độ Hấp Dẫn.
Khám Phá 7 Địa Điểm Du Lịch Ấn Độ Hấp Dẫn.

Du lịch Ấn Độ ngày càng thu hút đông đảo du khách quốc tế ghé thăm mỗi năm, nhờ sở hữu các đền đài uy nghiêm hằn rõ dấu ấn lịch sử, những cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp mỹ miều, các công trình kiến trúc cổ xưa mãi trường tồn theo năm tháng, những con người thân thiện và hiếu khách, kho tàng văn hóa độc đáo cùng nền ẩm thực độc đáo.

Ngay dưới đây là top 7 địa điểm du lịch thú vị và hấp dẫn nhất ở Ấn Độ.

du lịch Ấn Độ
du lịch Ấn Độ

Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal là một trong bảy kỳ quan của Thế giới đương đại, đồng thời là biểu tượng quan trọng của du lịch Ấn Độ. Chỉ cần đăng một tấm ảnh check-in tại đây và chẳng cần nói thêm gì nhưng mọi người nhìn vào vẫn có thể tự hiểu bạn đang ở Ấn Độ.

Tọa lạc bên hữu ngạn của dòng sông Yamuna ở thành phố Agra, bang Uttar Pradesh ở miền Bắc Ấn Độ, ngôi đền Taj Mahal nổi tiếng được nhà vua Shah Jahan xây dựng vào năm 1631 nhằm mục đích là tưởng nhớ người vợ quá cố của mình là hoàng hậu Mumtaz Mahal. Ban đầu, ngôi đền nổi tiếng này có tên là Tat Bibica Rauza, mang ý nghĩa là “nơi chôn chất nữ hoàng của trái tim”.

Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal là một trong bảy kỳ quan của Thế giới đương đại

Tương truyền rằng, hoàng hậu Mumtaz Mahal đã không may qua đời sau khi hạ sinh người con thứ 14. Do quá đau buồn nên chỉ sau một đêm tóc của nhà vua đã bạc trắng xóa, đó cũng chính là lý do vì sao cung điện này được xây bằng những tảng đá to màu trắng tinh khiết.

Thiết kế của đền Taj Mahal là sự giao thoa giữa ba nền kiến trúc nổi tiếng là Ba Tư, Hồi giáo và Ấn Độ. Với sự độc đáo và hoành tráng trong kiến trúc, đền thờ Taj Mahal của Ấn Độ đã được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thể giới, là một trong bảy kỳ quan đương đại của thế giới và được miêu tả như một “kiệt tác trong lĩnh vực kiến trúc được cả thế giới chiêm ngưỡng”.

Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal

Đền Taj Mahal được miêu tả như một “kiệt tác trong lĩnh vực kiến trúc”

Đừng quên ghé thăm ngôi đền này vào buổi hoàng hôn để được chiêm ngưỡng và trầm trồ trước khung cảnh ánh chiều tà in bóng trên những bức tường trắng tinh khiết của đền đầy thu hút.

Đền Taj Mahal
Đền Taj Mahal

 Ánh chiều tà in bóng trên những bức tường trắng tinh khiết của đền Taj Mahal

Cung điện Hawa Mahal

Tọa lạc tại thành phố Jaipur, bang Rajasthan, Cung điện Hawa Mahal hay còn gọi là Cung điện Gió không chỉ đơn thuần là một cung điện bình thường mà bên trong nó còn sở hữu cả một bảo tàng khảo cổ học có giá trị to lớn.

Cung điện Hawa Mahal được xây dựng từ năm 1799 dựa trên mô phỏng vương miện của nữ thần Krishna, với tổng cộng 5 tầng được thiết kế bằng những viên đá sa thạch màu đỏ vô cùng đặc trưng. Cung điện còn được tô điểm bởi 953 ô cửa nhỏ xinh, dù đứng ở bất cứ nơi đâu trong cung điện du khách vẫn có thể thỏa thích ngắm nhìn vẻ đẹp của phố phường bên ngoài.

Cung điện Hawa Mahal
Cung điện Hawa Mahal

Cung điện Hawa Mahal với những viên đá sa thạch màu đỏ vô cùng đặc trưng

Từng được xem là biểu tượng của giới quý tộc một thời, Cung điện Hawa Mahal ngày nay chính là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng hàng đầu ở Ấn Độ. Các mái vòm, cột rèm hay hoa văn trang trí ở cung điện này đều là sự kết hợp đầy hài hòa và mới lạ giữa lối kiến trúc đặc trưng của Hindu Rajput và Hồi giáo Mughal. Du khách nên dành chút thời gian ghé thăm cung điện vào buổi sáng, bởi khi ấy màu của cung điện sẽ lên đẹp nhất.

Cung điện Hawa Mahal
Cung điện Hawa Mahal

Cung điện còn được tô điểm bởi 953 ô cửa nhỏ xinh vô cùng độc đáo

Thủ đô New Delhi

Thủ đô New Delhi chắc chắn là một điểm dừng chân đầy mê hoặc đối với đa số du khách nước ngoài khi đi tour Ấn Độ. New Delhi là một trong những thành phố cổ nhất trên thế giới, do đó khi đặt chân đến đây du khách sẽ có thể cảm nhận rõ nét nhất vẻ đẹp vừa cổ kính, trầm mặc vừa năng động và hiện đại.

Thủ đô New Delhi
Thủ đô New Delhi

Thủ đô New Delhi chắc chắn là một điểm dừng chân đầy mê hoặc

Ghé thăm mảnh đất thủ đô, du khách còn có cơ hội tìm hiểu thêm về kho tàng văn hóa đa dạng, mang đậm dấu ấn lịch sử cổ xưa của nền văn minh sông Hằng được thể hiện khéo léo thông qua các công trình kiến trúc, các di chỉ khảo cổ vẫn còn trường tồn cho đến ngày nay.

Một số địa điểm du khách nên ghé qua mà Top Ten Travel muốn gợi ý như pháo Đài Đỏ Delhi, cổng Ấn Độ, vườn Lodhi, phủ Tổng thống, lăng mộ Humayun,...

Thủ đô New Delhi
Thủ đô New Delhi

New Delhi là một trong những thành phố cổ nhất trên thế giới

Đền Lotus

Đền Lotus hay còn được du khách Việt gọi bằng cái tên thân mật là “Đền Sen”, có thiết kế vô cùng độc đáo với hình hoa sen trắng ngần tinh khôi đang chớm nở giữa 9 hồ nước trong xanh, tượng trưng cho 9 chiếc lá đang nâng đỡ cho hoa sen này.

Theo những chia sẻ của người dân bản xứ, đền Lotus được xây dựng bằng cách xếp 27 tảng đá cẩm thạch chồng lên nhau tạo thành hình cánh hoa sen đang úp vào trong. Nhìn từ bên ngoài du khách có thể dễ dàng nhận thấy bông hoa có 9 cánh tạo thành 9 lối đi khác nhau đều dẫn vào trung tâm đền.

Đền Lotus
Đền Lotus

Đền Lotus có thiết kế độc đáo trông như một bông hoa sen đang chớm nở

Ngôi đền Lotus này nằm cách thủ đô New Delhi chỉ khoảng 5 km về phía Bắc. Ban đầu đây chỉ là nơi cầu nguyện dành cho những người theo đạo Bahai, thế nhưng với phong cách thiết kế đẹp-lạ-độc, địa điểm này ngày nay đã thu hút rất nhiều du khách từ đủ mọi tôn giáo đến để tham quan và cầu nguyện.

Quần đảo Lakshadweep

Bên cạnh những ngôi đền in đậm nét kiến trúc cổ kính, những vùng núi hoang sơ rực rỡ sắc hoa, dừng chân tại quốc gia Nam Á rộng lớn này du khách còn có thể trải nghiệm những hoạt động thú vị trên biển và nhìn ngắm cuộc sống của người dân ở các vùng đảo.

Nằm ở phía Nam Ấn Độ, quần đảo Lakshadweep bao gồm 36 đảo lớn nhỏ khác nhau ở Ấn Độ Dương, là một trong những quần đảo rộng lớn và sở hữu cảnh quan tươi đẹp bậc nhất ở quốc gia này.

Quần đảo Lakshadweep
Quần đảo Lakshadweep

Quần đảo Lakshadweep là một trong những quần đảo sở hữu cảnh quan tươi đẹp bậc nhất

Làn nước xanh biếc trong veo vô cùng ấn tượng, những tia nắng vàng ấm áp, những cơn sóng rì rào thi nhau kể chuyện, những rặng dừa đung đưa reo hò trong gió tại đây hứa hẹn sẽ giúp du khách tạm quên đi những bộn bề, lo toan của cuộc sống thường nhật, và tận hưởng trọn vẹn từng chút một vẻ đẹp thiên nhiên đầy tươi đẹp.

Quần đảo Lakshadweep
Quần đảo Lakshadweep

Đến Lakshadweep để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp thiên nhiên đầy tươi đẹp nhé

Thung lũng hoa Uttaranchal

Thung lũng hoa ở Uttarakhand chính là một trong những danh lam thắng cảnh sở hữu vẻ đẹp ngoạn mục nhất tại Ấn Độ. Nằm sau dãy Himalaya, thuộc bang Uttarakhand, Thung lũng hoa Uttaranchal hiện đang cất giấu khoảng hơn 300 loài hoa khác nhau, hứa hẹn sẽ khiến những du khách yêu thiên nhiên mê như điếu đổ. Thung lũng hoa này còn là công viên quốc gia khổng lồ của Ấn Độ, trải dài trên diện tích rộng lớn khoảng 87,5 km2 và ở độ cao hơn 3.000m so với mặt nước biển.

Thung lũng hoa Uttaranchal
Thung lũng hoa Uttaranchal

Thung lũng hoa Uttarakhand sở hữu vẻ đẹp đầy ngoạn mục

Với bức tranh thiên nhiên đầy hài hòa giữa mây, núi và sương mù mờ ảo được điểm xuyến bởi sắc màu rực rỡ của vô số các loài hoa như hoa huệ, hoa đỗ quyên, hoa lan, hoa anh túc,... không quá khó hiểu khi thung lũng hoa Uttaranchal từng được tổ chức UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới.

Thung lũng hoa Uttaranchal
Thung lũng hoa Uttaranchal

Thung lũng hoa Uttarakhand được điểm xuyến bởi sắc màu rực rỡ của vô số các loài hoa

Mumbai

Nếu yêu thích mua sắm, đặc biệt là các sản phẩm handmade được thiết kế kỳ công và tinh xảo đến từng chi tiết thì thành phố Mumbai sẽ là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng mà du khách không nên bỏ qua.

Sở dĩ mọi người gọi Mumbai là “thiên đường mua sắm” bởi tới đây du khách sẽ được thả ga mua sắm ở hàng loạt các cửa hàng lớn nhỏ khác nhau bày bán vô số các sản phẩm đặc trưng của Ấn Độ với mức giá vô cùng phải chăng. Ngoài ra, tại Mumbai du khách còn có thể ghé thăm nhiều danh thắng độc đáo như vườn quốc gia Sanjay Gandhi, hang động Elephanta, đồi Malabar,...

Mumbai
Mumbai

Mumbai là điểm dừng chân vô cùng lý tưởng dành cho tín đồ mua sắm

bởi Quốc Cường vào | 29 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem