Kimono Và Những Phụ Kiện Đi Kèm Thêm Phần Nổi Bật
Kimono Và Những Phụ Kiện Đi Kèm Thêm Phần Nổi Bật

Vai trò của phụ kiện kết hợp với Kimono 

Phụ kiện trang trí đóng vai trò không thể thiếu trong những bộ Kimono bắt mắt. Điểm xuyết bằng một chiếc dây buộc Obishime, trâm cài tóc hay đồ trang sức Obidome,... sẽ làm nổi bật ý nghĩa sâu sắc về trang phục truyền thống Nhật Bản.

Để khoác lên mình dấu ấn của một bộ quốc phục “đất nước mặt trời lặn” thì  phụ kiện kết hợp với Kimono  chắc chắn đóng vai trò cực kỳ quan trọng:

kimono và những phụ kiện đi kèm
kimono và những phụ kiện đi kèm
  • Điểm nhấn và tăng tính thẩm mỹ cho Kimono: Phụ kiện trang trí như trâm cài đầu, túi xách, hạt cườm tạo lên điểm nổi bật và bắt mắt cho bộ quốc phục này.
  • Xác định phụ kiện ngày lễ: Chẳng hạn như obi (đai quấn quanh eo) và kanzashi (phụ kiện tóc) và dép geta hoặc zori là vật dụng bắt buộc cần có trong lễ hội.
  • Thể hiện phong cách: Người sử dụng có thể tùy chỉnh những phụ kiện đi kèm để định hình phong cách của bản thân. Cho phép lựa chọn màu sắc, mẫu mã và từng kiểu dáng của các phụ kiện nhằm thể hiện được sở thích của người mặc.
  • Nổi bật nét văn hóa truyền thống: Những phụ kiện kết nối đóng vai trò không thể thiếu trong những bộ trang phục bộ Kimono, thể hiện nghi lễ và quy tắc bắt buộc khi diện Kimono. Đây cũng là các thể hiện điểm sáng và là tiếp nối nét đẹp truyền thống - di sản văn hóa của người Nhật.
  • Thêm phần thoải mái: Một số phụ kiện như tabi (vớ), dép geta hoặc zori là các vật dụng bảo vệ chân và giúp việc di chuyển thuận lợi và thoải mái trong khoảng thời gian mặc Kimono Nhật Bản.

Điểm danh các loại phụ kiện đi kèm với Kimono 

Các bạn lao động nước ngoài theo chương trình  phái cử thực tập sinh kỹ năng  hay đặc định là bộ phận tìm đến các cửa hàng thuê bán Kimono đông đảo nhất vì đây là trải nghiệm đầu tiên của họ tại một đất nước mới. Tuy nhiên vì có quá nhiều lựa chọn cho phụ kiện mà nhiều người đã phải choáng váng và bỏ cuộc trong quá trình phối đồ vì sự phức tạp của nó. Tuy nhiên, mọi người có thể nhờ các người chủ bán hàng giới thiệu từng loại đồ đi kèm phù hợp để dễ dàng chọn lựa như:

  • Obi là một dải vải rộng và dài được quấn quanh eo để tạo điểm nhấn và giữ cho kimono vừa vặn. Obi có nhiều kiểu dáng và mẫu mã khác nhau và chọn loại thích hợp là quan trọng để tạo nên phong cách và tạo điểm nhấn cho trang phục kimono.
  • Guốc gỗ Geta  và Zori là những đôi dép truyền thống Nhật Bản được mặc khi đi cùng kimono.
  • Tabi là một loại tất truyền thống có thiết kế đặc biệt với đôi ngón chân riêng biệt.
  • Kanzashi là các phụ kiện tóc truyền thống được sử dụng để trang trí và tạo điểm nhấn cho kiểu tóc. Kanzashi có thể là các cành hoa giả, cành tre hoặc kim loại uốn cong được thực hiện với nhiều kỹ thuật và hình dạng khác nhau.
  • Hạt cườm là một loại khuyên kim loại hoặc đá quý được gắn lên Obi để tạo thêm sức hút cho những mảnh vải giản dị.
  • Các phụ kiện khác như kính mát truyền thống, túi, khăn tay cũng thường được sử dụng để hoàn thiện trang phục.

Lựa chọn phụ kiện cho Kimono có tiêu chí nào? 

Như đã phân tích ở trên, từng phụ kiện lại sở hữu rất nhiều hình dáng và màu sắc khác nhau. Thế nên cũng dễ hiểu khi khách hàng có thể sẽ cảm thấy khó khăn khi không thể tìm ra sản phẩm phù hợp để phối với bộ đồ hiện tại của mình. Vậy nên trước khi quyết định mặc trang phục này bạn cần phải xem qua những tiêu chí lựa chọn phụ kiện cho Kimono đúng chuẩn để không mắc phải những lỗi cơ bản.

Đầu tiên yếu tố phải xem xét đó là màu sắc và họa tiết. Nếu kimono có màu sắc và họa tiết nổi bật, bạn có thể chọn phụ kiện có màu sắc tương phản để tạo điểm nhấn. Ngoài ra, dựa vào phong cách của Kimono đang mặc mà có thể sử dụng phụ kiện đi theo đúng chủ đề tương tự. Tuy nhiên cũng đừng quên việc phải cân nhắc kích thước và kiểu dáng theo đúng với cơ thể của bản thân để có thể di chuyển một cách thoải mái nhất. Tiếp theo, chúng nên phù hợp với nhau và tạo ra một tổng thể hài hòa.

Bạn muốn mua phụ kiện kimono thì tìm mua ở đâu?

Hiện nay, shop bbcosplay đang là một trong những shop chuyên cho thuê và bán các loại trang phục của Nhật Bản và bên cạnh đó thì phụ kiện đi kèm cũng là một phần không thể thiếu tại BBcosplay. Hãy đến BBcosplay ngay để mua được những phụ kiện cần thiết cho bộ trang phục kimono của mình nhé. 

Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, phường 24, quận Bình Thạnh, TP,HCM

Sđt liên hệ: 0947927017

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 100 lượt xem

Có thể bạn muốn xem