Máy May Điện Tử Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Máy May Điện Tử
Máy May Điện Tử Là Gì? Ưu Nhược Điểm Của Máy May Điện Tử

Ngoài dòng máy may cơ thì thị trường đang rất trọng dụng dòng  máy may điện tử  với nhiều lợi ích và tính năng hỗ trợ hiệu quả cho nhu cầu may mặc công nghiệp. Xem thử máy may điện tử là gì và ưu nhược điểm của nó nhé.

1 Máy may điện tử là gì?

Máy may điện tử là loại máy may được thiết kế với động cơ kết hợp trực tiếp vào thân máy, không cần dây curoa hay đai truyền lực để vận hành.

Máy may điện tử được điều khiển và lập trình hoàn toàn bằng điện tử, cho hiệu suất hoạt động cao với nhiều tính năng tiện ích được tích hợp kèm.

Máy may điện tử là gì?
Máy may điện tử là gì?

2 Ưu nhược điểm của dòng máy may điện tử

Ưu điểm:

Máy may điện tử khi so sánh với dòng máy may cơ mang nhiều ưu điểm nổi bật về tính năng và hiệu suất hoạt động:

- Máy may điện tử được lập trình tự động (số mũi, kiểu may, khoảng cách mũi…), mang đến chất lượng đường may đồng nhất, mũi chỉ tinh xảo, mịn màng, dễ dàng điều chỉnh tốc độ may cho phù hợp với đối tượng người dùng.

- Tích hợp nhiều tính năng bổ trợ như cắt chỉ tự động, đánh suốt tự động,  hỗ trợ nhiều kiểu đường may (may đảo chiều, may thêu, may chữ lồng, làm khuy 4 bước, may mũi ngang, may đảo chiều, may mũi thẳng, may đường zigzac, vắt sổ…) để không chỉ phục vụ đầy đủ cho nhu cầu may trên nhiều kiểu vải, nhiều vị trí ghép nối mà còn rút ngắn tối ưu thời gian thao tác các công đoạn, đẩy nhanh hiệu suất công việc.

Tích hợp nhiều tính năng hữu ích
Tích hợp nhiều tính năng hữu ích

- Nhờ được lắp đặt motor liền trục mà máy may điện tử tiết kiệm 70 - 80% điện năng so với các dòng máy may cơ.

- Lập trình tự động cũng mang lại hiệu quả giảm lỗi sai 40 - 50%, tiết giảm chi phí khi sử dụng may số lượng lớn, đồng bộ trong gia công.

- Nhờ tốc độ may nhanh hơn, nhiều tính năng hỗ trợ hơn mà máy may điện tử gia tăng hiệu suất tốt, giảm đến 20% chi phí nhân công cho cùng hiệu suất công việc hoàn thành so với dùng máy may cơ.

- Ngoài ra, nhờ được thiết kế rất gọn gàng mà máy may điện tử lắp đặt linh hoạt, tiết kiệm không gian, dễ dàng di chuyển, dùng tốt cho các không gian nhỏ.

Nhược điểm:

- So với máy may cơ thì dòng máy may điện tử có độ bền kém hơn, nhưng tuổi thọ sử dụng cũng khá tốt và với hiệu suất mà nó mang lại vẫn đủ thuyết phục để người dùng, nhà đầu tư lựa chọn.

- Giá của máy may điện tử luôn cao hơn so với dòng máy cơ với mức giá hơn đến 2 - 3 lần, vì cấu trúc phức tạp hơn, nhiều tính năng hơn và chi phí bảo trì thường cũng sẽ cao hơn.

- Việc sử dụng đôi khi trở nên phức tạp cho người sử dụng mới với nhiều chế độ và tính năng tùy chỉnh.

Khó dùng cho người dùng mới
Khó dùng cho người dùng mới

3 Có nên mua máy may điện tử sử dụng tại gia đình?

Có vẻ như dòng máy may điện tử phục vụ rất hiệu quả cho ngành may mặc công nghiệp, với nhiều ưu điểm nổi trội, vậy nó có thực sự cần thiết cho nhu cầu may mặc đơn giản tại gia đình.

Là sản phẩm tốt cho sử dụng gia đình
Là sản phẩm tốt cho sử dụng gia đình

Thực tế, để rút gọn các công đoạn như vắt sổ, làm khuy… việc mà bạn thường phải mang đi làm dịch vụ ngoài khi dùng máy may cơ thì máy may điện tử xử lý rất đơn giản.

Cũng nhờ kích thước nhỏ gọn và nhiều tính năng hữu ích hỗ trợ, máy may điện tử thu hút sự quan tâm của người dùng cá nhân nhiều hơn, vì mọi nhu cầu ghép nối để tạo nên 1 thành phẩm may mặc đẹp gần như đều được tích hợp trên chiếc máy may nhỏ gọn này.

 

bởi Quốc Cường vào | 126 lượt xem

Có thể bạn muốn xem