Những Địa Điểm Du Lịch Trung Quốc Bạn Phải Đến
Những Địa Điểm Du Lịch Trung Quốc Bạn Phải Đến

Trung Quốc được biết đến là quốc gia đông dân nhất thế giới và có nhiều thắng cảnh thiên nhiên độc đáo, lễ hội, ẩm thực phong phú và các hoạt động hấp dẫn. Bạn đang có ý định du lịch Trung Quốc trong thời gian này nhưng chưa biết nên đi thành phố nào hay tham quan những gì? Vậy hãy lưu lại danh sách các địa điểm du lịch Trung Quốc dưới đây nhé.

1. Phượng Hoàng cổ trấn

Nằm bên bờ một con sông lớn, những ngôi nhà nhỏ xinh mang phong cách cổ kính tạo nên dấu ấn riêng cho nơi đây. Ngoài ra, thị trấn còn rải rác những cây cầu đá với nhiều phong cách khác nhau, trong đó nổi tiếng nhất là cây cầu Hồng Kiều có mái che lãng mạn.

Phượng Hoàng cổ trấn-du lịch trung quốc
Phượng Hoàng cổ trấn-du lịch trung quốc

Từ những cây cầu này, bạn có thể nhìn thấy những dãy nhà cổ in bóng trên làn nước trong xanh, vô cùng yên bình và huyền ảo. Ngoài ra, Phượng Hoàng cổ trấn còn được trang trí bằng đèn lồng và đồ trang trí đầy màu sắc. Đây cũng là địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng, hàng triệu du khách quốc tế đến đây hàng năm để trải nghiệm phong tục cổ điển của Trung Quốc.

2. Lệ Giang

Phố cổ Lệ Giang là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Trung Quốc với lịch sử hơn 800 năm và có nhiều tòa nhà cổ điển mang đậm nét Trung Hoa cổ kính. Phố cổ này được thiên nhiên ưu đãi với nhiều kênh rạch ngoằn ngoèo chạy qua phố cổ nên khi đến đây, bạn phải trải nghiệm cảm giác đi thuyền tham quan Lệ Giang và cảm nhận trọn vẹn thơ ca, hội họa Lệ Giang.

Lệ Giang
Lệ Giang

Ngoài thành phố cổ, bạn cũng nên ghé thăm một số điểm tham quan đặc sắc khi đến Lệ Giang như Núi tuyết Ngọc Long phủ tuyết quanh năm, Mộc Phủ Thiên Vương với phong cách kiến ​​trúc độc đáo, Công viên Sư Tử thanh bình, làng Bạch Sa trầm mặc,…

3. Vạn Lý Trường Thành

Vạn Lý Trường Thành dài khoảng 6.000 km, là một trong Bảy kỳ quan thế giới, được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa thế giới. Là bức tường thành phía bắc bắc qua sa mạc, rừng và núi từ đông sang tây, nó là chứng nhân cho lịch sử vĩnh cửu của Trung Quốc.

Vạn Lý Trường Thành
Vạn Lý Trường Thành

Đến tham quan Vạn Lý Trường Thành, bạn sẽ có cơ hội rèn luyện sức khỏe lâu dài trên hàng ngàn bậc thang lớn nhỏ, chiêm ngưỡng những cánh rừng bạt ngàn, núi non uốn lượn. Đây chắc chắn là địa điểm du lịch Trung Quốc mà bạn không nên bỏ lỡ.

4. Tử cấm thành Bắc Kinh

Nếu là người yêu thích những bộ phim lịch sử và phim võ thuật Trung Quốc, chắc chắn bạn sẽ muốn đến thăm Tử Cấm Thành để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thực sự của nó. Tử Cấm Thành là nơi ở của 24 vị vua triều đại nhà Minh và nhà Thanh từ năm 560 đến năm 1911. Nơi đây có hơn 800 phòng với mái mạ vàng và mang đậm kiến ​​trúc phong kiến ​​Trung Hoa.

Tử cấm thành Bắc Kinh
Tử cấm thành Bắc Kinh

Lâu đài cũng được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Hãy đến đây và chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của nó, tìm hiểu về lịch sử của các vị vua từng sống ở đây và đừng quên lưu lại những bức ảnh về kỳ nghỉ của bạn nhé. Hàu siêu ngon đến từ địa điểm du lịch Trung Quốc nổi tiếng này.

4. Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Cửu Trại Câu nằm ở tỉnh Tứ Xuyên, dọc tuyến đường có 9 ngôi làng, có rừng rậm và núi cao chót vót, khi đến đây chắc chắn bạn sẽ được đắm mình trong bầu không khí trong lành, tận hưởng thiên nhiên tươi đẹp.

Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu
Khu thắng cảnh Cửu Trại Câu

Được biết đến như một xứ sở thần tiên, Thung lũng Cửu Trại Câu cho phép bạn thức dậy trong tiếng chim hót, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách và tận hưởng trải nghiệm sinh tồn thú vị trong những khu rừng xung quanh. Điểm đặc biệt của Cửu Trại Câu là hồ nước nằm giữa khu vực, thay đổi màu sắc theo mùa, phản chiếu hình ảnh cây cối, núi non xung quanh mỗi khi trời trong.

5. Hồng Kông Disneyland

Hong Kong Disneyland là mô hình công viên giải trí tương tự như Disneyland ở Mỹ. Nhưng nó có chất lượng độc đáo riêng với thiết kế nhân vật hoạt hình nổi tiếng của Trung Quốc. Đây là địa điểm du lịch Trung Quốc thích hợp cho trẻ em, giới trẻ và đặc biệt là những gia đình nhỏ muốn có không gian nhẹ nhàng để dạo chơi, vun đắp mối quan hệ và cùng nhau chụp ảnh kỷ niệm. Ngoài ra còn có khu vực dành riêng cho người cao tuổi.

Hồng Kông Disneyland
Hồng Kông Disneyland

6. Phim trường Thượng Hải

Địa điểm du lịch Trung Quốc tiếp theo mà bạn đừng bỏ lỡ đó là khu Phim trường Thượng Hải, nơi có những ngôi nhà, con phố, ô tô, biểu ngữ,… đều mang phong cách cổ điển và có thể giúp bạn ghi nhớ những bộ phim nổi tiếng. Ví dụ: Bến Thượng Hải, Tân Dòng Sông Ly Biệt, hay Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiếu,…

 Phim trường Thượng Hải
 Phim trường Thượng Hải

bởi Quốc Cường vào | 25 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem