Tiết Lộ Bất Ngờ Về Bộ Đồ Kín Như Bưng Của Phụ Nữ Hồi Giáo
Tiết Lộ Bất Ngờ Về Bộ Đồ Kín Như Bưng Của Phụ Nữ Hồi Giáo

Trang phục truyền thống Hồi Giáo dành cho người phụ nữ 

Abaya hay còn gọi là Abajeh là trang phục truyền thống Hồi giáo dành cho phụ nữ. Đây là bộ đồ mà phụ nữ Hồi giáo thường mặc khi rời khỏi nhà. Ngoài mặc abaya, phụ nữ còn kết hợp với khăn trùm đầu hoặc một tấm màn che có tên là niqab che kín hoàn toàn gương mặt, chỉ để lộ đôi mắt.

Những bộ abaya rộng thùng thình, khi nhìn qua có thể rất đơn giản nhưng vẫn có nhiều kiểu dáng đa dạng, sành điệu và lộng lẫy. Tuy nhiên điểm chung của các bộ đồ này là rất kín đáo, che kín toàn bộ cơ thể người mặc. Màu trang phục abaya thường thấy ở khu vực Ả Rập là màu đen, ở Ấn Độ và Pakistan sẽ có màu sáng hơn.

Mặc trang phục truyền thống Hồi Giáo có nóng không

Khi ngắm nhìn những người phụ nữ Hồi giáo mặc abaya, nhiều người sẽ có những thắc mắc như: Mặc abaya có nóng kinh khủng không? Cảm giác thế nào khi buộc phải mặc abaya? Vải abaya được làm bằng chất liệu gì? Phụ nữ Hồi giáo có chạy theo mốt  thời trang  hay không?

Abaya thực ra cũng được may từ rất nhiều loại vải khác nhau và mức độ thoải mái của người phụ nữ sẽ liên quan trực tiếp đến loại vải mà cô ấy mặc có chất lượng như thế nào. Ngoài chất liệu polyester không thấm nước, abaya còn may từ các loại vải nhẹ và rất mỏng.

Mặc những bộ abaya làm từ chất liệu tự nhiên thực ra sẽ tạo cho người mặc cảm giác gần như bạn đang mặc một "làn gió" xung quanh mình. Khi người mặc chuyển động, abaya cũng chuyển động theo và luồng không khí lưu thông dễ dàng xung quanh cơ thể của họ tạo ra cảm giác khá dễ chịu.

Vì vải abaya rất mỏng nên đa số phụ nữ sẽ chọn vải màu đen hoặc màu tối thay vì vải sáng màu bởi vải sáng màu và mỏng có thể nhìn xuyên qua được. Những loại vải thoáng khí bằng chất liệu như cotton, lụa, lanh và vải dệt kim jersey tạo nên những bộ abaya tuyệt vời nhưng thường thì trang phục bằng chất liệu này sẽ đắt hơn vì giá thành của loại vải này cao hơn giá của vải polyester.

Trong khi nhiều người nghĩ rằng abaya tạo cảm giác khó chịu và rườm rà thì nhiều người lại cho rằng, ưu điểm của bộ trang phục là bạn không cần phải suy nghĩ quá nhiều về việc nên mặc gì khi ra khỏi nhà, cũng như không phải lo lắng về việc mình đang tăng cân.

trang phục của phụ nữ hồi giáo khi ra đường
trang phục của phụ nữ hồi giáo khi ra đường

Trái ngược với suy nghĩ thông thường là mặc abaya sẽ nóng nực và khó chịu, abaya thực sự có thể làm mát người mặc nó. Những bộ abaya được làm từ chất liệu tự nhiên có thể bảo vệ làn da khỏi cái nóng khô và do đó, nó làm mát cơ thể. Nếu như mặc abaya trong những buổi tối nóng nực, bạn thậm chí còn cảm thấy dễ chịu hơn nhiều.

Tiết lộ bất ngờ về bộ đồ kín như bưng của phụ nữ Hồi giáo - 2

TP.HCM chỗ nào cho thuê trang phục hồi giáo

Ở TP.HCM hiện nay để tìm được một shop cho thuê đồ hồi giáo là khá khó khăn vì người Hồi Giáo không có nhiều ở Việt Nam đa phần chỉ là các du khách. Nắm bắt được cơ hội đó BBcosplay đã nghiên cứu và thiết kế ra trang phục Hồi Giáo để cho thuê và bán cho khách hàng có nhu cầu sử dụng. Trang phục được chính tay chủ shop đi chọn lựa chất liệu vải và tự thiết kế để may. Đến thời điểm hiện tại thì bộ trang phục Hồi Giáo mà shop BBcosplay tự may đã được một khách hàng ở Việt Nam thuê mà mặc sang đất nước Dubai để du lịch. 

Vậy nên chất lượng trang phục thì khách hàng khỏi phải lo, cứ đến BBcosplay nếu bạn đang có nhu cầu thuê đồ hồi giáo nhé.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 102 lượt xem

Có thể bạn muốn xem