Tìm Hiểu Về Phong Cách Thời Trang Casual

1. Phong cách thời trang Casual là gì?

Từ 'Casual' có nghĩa là ngẫu nhiên. Đúng như tên gọi của nó, đây là phong cách thời trang ngẫu nhiên dành cho ứng dụng thường ngày. Tất nhiên đã là trang phục thường ngày thì nhiều bạn sẽ có gu và phong cách khách nhau nên chúng sẽ không có nhiều điểm chung. Phong cách thời trang Casual đa phần sẽ hướng tới những trang phục tiện lợi thoải mái cho người mặc. Casual là tiếng nói của sự đơn giản mang tính ứng dụng cao. Coco Chanel, người phụ nữ đầu tiên đặt nền móng cho chủ nghĩa đơn giản đã từng khẳng định: “Tính thanh lịch được thể hiện qua sự thanh thoát và uyển chuyển của đường nét chứ không phải ở các họa tiết trang trí và khâu đính kim sa”.

Phong cách thời trang casual là gì?
Phong cách thời trang casual là gì?

2. Đặc điểm của phong cách Casual

Phong cách Casual đề cao sự tiện lợi thoải mái vì đây là trang phục dành cho thường ngày, vậy nên 'đơn giản' là một trong những yếu tố đặc điểm của phong cách thời trang này. Đặc biệt ở nam giới họ sử dụng phong cách này nhiều hơn cánh chị em, bởi sự thoải mái đơn giản của nó. Một chàng trai chỉ cần một chiếc áo phông, quần jean và một đôi giày là có thể tự tin đi bất cứ đâu rồi. Muốn nâng cao phong cách casual của bản thân bạn cũng chỉ cần: đơn giản, thời thương và ứng dụng cao.

Đặc điểm của phong cách thời trang casual
Đặc điểm của phong cách thời trang casual

Phong cách Casual trên thực tế là nhằm chỉ đến trang phục thường ngày dựa trên gu cá nhân của mỗi người suy ra nó không hề khắt khe một chú nào. Hầu như về đặc điểm nó cũng sẽ giống phong cách thời trang đường phố (street style). Chính vì vậy, bạn có thể hoàn toàn lựa chọn cho mình hình thức mặc mà không cần phải câu lệ bất cứ chuẩn nào cả. Mỗi thời mỗi khác nên trang phục thường ngày sẽ bị ảnh hưởng bởi đặc điểm của từng vùng địa lý, văn hoá quốc gia.

Một số đặc điểm thường thấy của phong cách thời trang casual trong thế kỷ 21:

- Nam giới: Với nam giới là những chiếc áo khoác thể thao, áo cộc tay, quần jean, áo sơ mi, áo phông, giày sneaker.

- Nữ giới: Với nữ thì họ có xu hướng cổ áo hạ thấp hơn và đa dạng hơn nhiều so với nam giới.

Một số đặc điểm thường thấy của phong cách casual trogn thế kỷ 21
Một số đặc điểm thường thấy của phong cách casual trogn thế kỷ 21

3. Lịch sử ra đời

Phong cách Casual xuất hiện đầu tiên ở Mỹ vào những năm đầu tiên của thế kỉ 20. Hàng trăm năm trước, những gì gần nhất với phong cách Casual có lẽ chỉ có trang phục thể thao như bộ quần áo chơi golf, những chiếc áo blazer vải tuýt và đôi giày Oxford. Tuy nhiên, theo thời gian, phong cách Casual bắt đầu tiến tới những trang phục của công nhân (quần jeans hay áo khoác lumberjack) và cả những bộ đồng phục quân đội.

Khi người Mỹ luôn đặt sự “tự do” lên hàng đầu trong giá trị nền văn hóa của họ thì một phong cách thời trang tự do như thế cũng là thứ họ mong muốn và đề cao nhất. Họ cho rằng trang phục là tự do, là cách để họ thể hiện bản thân theo cách mình muốn và đây cũng là cách để xóa bỏ sự phân biệt giữa những tầng lớp và giới tính khác nhau trong xã hội. Sự ra đời của phong cách này cũng làm thay đổi quy tắc cũ kĩ rằng: Những trang phục sang trọng chỉ dành cho người giàu và tầng lớp lao động trong khi những bộ quần áo thoải mái và tiện lợi thuộc về người nghèo.

Phong cách casual lan rộng ra châu á
Phong cách casual lan rộng ra châu á

Sau này, phong cách Casual lan rộng khắp thế giới, từ các nước Châu Âu như Nga đến cả xứ sở Phù tang của Châu Á. Phong cách này có sự biến đổi dần theo thời gian cũng như ảnh hưởng bởi các nền văn hóa khác nhau.

Các hình thức phổ biến của phong cách thời trang Casual

Cách phối đồ Casual Style tưởng chừng chỉ đơn giản là mặc theo những gì bạn muốn. Nhưng thực ra có đến 6 hình thức của phong cách Casual đấy:

  1. Active Casual
  2. Rugged Casual
  3. Sporty Casual
  4. Smart Casual
  5. Business Casual
  6. Dressy Casual

Trong đó, hình thức số 4 – 5 – 6 là những kiểu thời trang ứng dụng được sử dụng nhiều nhất trong giới thời trang. Vậy nên Couple TX sẽ giới thiệu thêm một số chi tiết về những kiểu mix match này nhé!

Các hình thức phổ biến của phong cách thời trang Casual
Các hình thức phổ biến của phong cách thời trang Casual

Smart Casual

Smart Casual có sự chỉn chu nhất định và chín chắn hơn một chút so với phong cách thời trang Casual thông dụng. Phong cách này có những tiêu chí cơ bản như sự gọn gàng, ăn mặc theo những quy tắc thời trang thông thường. Tuy nhiên lại không chú ý quá mức đến sự nghiêm túc và sang trọng.

Những items hoàn hảo cho phong cách Smart Casual chính là quần dài, áo blazer, áo phông, áo sơ mi. Đôi khi quần short cũng được sử dụng. Nhưng cách mix đồ phải làm sao cho outfit trở nên thật gọn gàng, thanh lịch và không mất đi sự thoải mái thuận tiện. Dân văn phòng cực kỳ yêu thích phong cách Smart Casual.

Một ví dụ nhỏ: Cô nàng công sở mặc chiếc quần jeans và áo phông trơn màu trắng. Đi giày thể thao và...
Một ví dụ nhỏ: Cô nàng công sở mặc chiếc quần jeans và áo phông trơn màu trắng.

Một ví dụ nhỏ: Cô nàng công sở mặc chiếc quần jeans và áo phông trơn màu trắng. Đi giày thể thao và mix thêm áo blazer bên ngoài. Một sự thoải mái, không quá nghiêm túc nhưng vẫn đủ lịch sự để đi làm hay gặp gỡ đối tác.

Business Casual

Business Casual có thêm một cấp bậc chỉn chu, tỉ mỉ hơn so với phong cách Smart Casual. Đây mới đích thực là lối ăn mặc được những nhân viên văn phòng châu Âu và Mỹ cực kỳ ưa chuộng. Từ những năm 1990 Business Casual đã phổ biến và cho đến nay vẫn chưa có dấu hiệu lu mờ.

Nếu như một bộ vest với đầy đủ những phụ kiện và quy tắc đi kèm quá mức nghiêm túc. Thì người theo đuổi phong cách Business Casual vẫn mặc vest nhưng lại thoải mái hơn một chút. Bạn không nhất định phải đi giày da hay đôi giày cao gót với đồ vest. Hãy thay bằng đôi giày sneaker cũng vô cùng thú vị, không kém phần chỉn chu lại rất thoải mái nữa.

Những items yêu thích trong phong cách Business Casual là chân váy, quần dài, áo sơ mi cổ mở đối với...
Áo blazer, áo sơ mi cổ mở, áo khoác thể thao hay áo polo đối với nam giới trong Casual Style.

Những items yêu thích trong phong cách Business Casual là chân váy, quần dài, áo sơ mi cổ mở đối với phái đẹp. Và áo blazer, áo sơ mi cổ mở, áo khoác thể thao hay áo polo đối với nam giới.

Dressy Casual

Khác với 2 phong cách Casual ở trên, Dressy Casual là phong cách có hơi hướng thời thượng nhiều hơn.

Dressy Casual chú trọng hơn đến phong cách thời thượng và cao cấp trong cách ăn mặc. Vậy nên nếu bạn thích Dressy Casual nhất định đừng quên mix match cùng những đôi boot thấp cổ, một đôi giày cao gót, chiếc áo blazer hay cái quần ống rộng đẳng cấp. Còn với các anh, một chiếc quần jeans cùng áo khoác blazer là sự kết hợp hoàn hảo.

Dressy Casual
Dressy Casual

3 chữ “Đ” cần nhớ trong cách phối đồ Casual Style

Khám phá ngay 3 chữ “Đ” trong phong cách Casual giúp bạn tận hưởng một phong cách ăn mặc vô cùng thú vị cho riêng mình.

ĐƠN GIẢN

Đơn giản là tiêu chí quan trọng hàng đầu của trang phục theo phong cách Casual. Bởi phong cách này đề cao sự đơn giản, thoải mái và dễ chịu trong cuộc sống hàng ngày. Ứng dụng ngay phong cách này vào cuộc sống của bạn với quần jeans bụi bặm, một chiếc áo sơ mi phong khoáng cùng một chiếc áo thun trơn năng động. Chỉ cần set đồ này đủ để bạn tung tăng đi muôn nơi. Nếu muốn bạn hoàn toàn có thể thêm một cặp kính mát, một chiếc mũ lưỡi trai hay một cái túi xách là đủ.

ĐƠN GIẢN
Casual Style ĐƠN GIẢN

ĐẸP

ĐẸP trong phong cách Casual có nghĩa là sự gọn gàng và vừa vặn với vóc dáng. Bí quyết để mặc đẹp nhất theo Casual Style chính là làm sao để bộ đồ mà bạn mặc phù hợp nhất với khí chất, vóc dáng, hoàn cảnh bạn xuất hiện. Chứ không phải đẹp theo trào lưu, chạy theo mốt, theo mùa.

ĐẸP
Casual Style ĐẸP

ĐỘC

Độc ở đây là ĐỘC ĐÁO. Nhưng làm sao để phong cách Casual “độc đáo” đúng cách mà không gây phản cảm? Với tiêu chí tôn trọng tối đa sự tự do trong cách ăn mặc. Và gần như chẳng có DressCode nào cả. Cho nên ăn mặc kiểu Casual tùy bạn thể hiện thế nào trên trang phục. Chẳng hạn như bạn thắt một chiếc áo khoác denim quanh vòng eo, tron khi bộ đồ của bạn là quần skinny jean và áo thun basic. Như vậy là đã đủ sự tinh tế và năng động hơn rất nhiều rồi.

ĐỘC
Casual Style ĐỘC

Lời kết

Với thời trang Casual bạn là người tạo nên phong cách. Vậy nên đừng lo lắng ăn mặc không hợp thời hay chạy theo từng mùa mốt trong năm. Hãy ăn mặc theo cách của bạn và mặc đẹp mỗi ngày bạn nhé! BBCosplay chúc bạn luôn có một “sàn diễn” thời trang cho riêng mình mỗi ngày với chính bạn là “vedette” siêu ngầu trên đó!

bởi Quốc Cường vào | 537 lượt xem

Có thể bạn muốn xem