Tokyo Revengers: Kết Thúc Của Truyện Đã Được Quyết Định Ngay Từ Đầu

Trong cuộc phỏng vấn mới nhất, tác giả Tokyo Revengers đã tiết lộ vô số thông tin thú vị về quá trình sáng tác manga.

Không phải bị ép buộc, đoạn kết của manga đã được chuẩn bị ngay từ đầu! Chi tiết thế nào thì cùng xem nhé.

Đôi nét về Tokyo Revengers

Tokyo Revengers

Tokyo Revengers là manga thể loại băng đảng học đường kết hợp du hành thời gian do Wakui Ken sáng tác. Truyện dài 31 tập với tất cả 279 chương truyện, phát hành từ năm 2017 - 2022. Nội dung của manga xoay quanh Takemichi, một thanh niên vô tình có năng lực du hành thời gian. Để cứu lấy cô bạn gái đầu đời cũng như cuộc đời của chính mình, Takemichi quyết tâm trở thành trùm băng đảng khét tiếng nhất Tokyo.

Nhìn chung, manga Tokyo Revengers được đón nhận khá là tích cực khi đang phát hành. Tuy nhiên, kết thúc của truyện lại khá gây tranh cãi, từ đó làm cho sức hút của Tokyo Revengers rơi mạnh từ trên đỉnh xuống... gần đáy xã hội. Cứ ngỡ đây là một pha sẩy chân của tác giả Wakui Ken, vậy nhưng sự thật lại... thú vị hơn thế rất nhiều.

Kết thúc của Tokyo Revengers đã được quyết định ngay từ đầu

Tokyo Revengers tác giả

Mới đây, tác giả Tokyo Revengers đã có một cuộc phỏng vấn với nhạc sĩ, ca sĩ Nhật Bản HYDE. Cả hai trao đổi khá nhiều về sở thích cá nhân cũng như các sản phẩm tinh thần mà họ tạo ra.

Trong quá trình trò chuyện, Wakui Ken đã đề cập khá nhiều đến tác phẩm Tokyo Revengers. Tác giả cho biết mọi nhân vật trong Tokyo Revengers đều do chính ông sáng tạo ra. Trang phục của họ cũng là do tác giả thiết kế bởi ông cũng có niềm yêu thích dành cho thời trang.

Wakui Ken cũng nói thêm về cách manga được viết. Đoạn kết của Tokyo Revengers đã được quyết định ngay từ sớm. Tuy nhiên, diễn biến câu chuyện ở giữa thì được hoàn thiện qua từng tuần thông qua các cuộc họp với biên kịch.

Tôi đã nghĩ xem nó sẽ kết thúc như thế nào, nhưng câu chuyện ở giữa đã được hoàn thiện mỗi tuần thông qua biên tập và các cuộc họp.

Trong suy nghĩ của mình, tôi đã quyết tâm sẽ cho bộ truyện này một kết thúc có hậu. Để làm được điều đó, tôi nghĩ không nên đưa vào các yếu tố vui vẻ, vậy nên tôi đã cố tình khiến mọi diễn biến đen tối hơn.

Khi được hỏi bản thân có khó chịu khi Tokyo Revengers kết thúc ở ngay đỉnh cao hay không, tác giả Wakui Ken cho biết ông không tiếc nuối gì cả. Bản thân tác giả tuyệt đối không muốn truyện kéo dài hơn nữa. Thời điểm kết thúc truyện cũng đã được quyết định từ đầu rồi. Tác giả đã phải vẽ liên tục 7 ngày mỗi tuần nên ông cũng mong muốn được nghỉ ngơi.

Tokyo Revengers manga

Hiện tại, Tokyo Revengers chuẩn bị có một tác phẩm ngoại truyện. Đây là cái phải làm, nhưng chính Wakui Ken cảm thấy không muốn vẽ thêm một phần nào nữa cả. Ông đang có rất nhiều ý tưởng mới cho các tác phẩm mới, chỉ là tác giả chưa tìm ra cách cho chúng thành hình mà thôi.

Ca sĩ HYDE cho biết mình đã rất ấn tượng với cảnh Mikey cầm lấy tay Takemichi và nói "Xin hãy cứu tao". Wakui-sensei nói mình cũng rất thích nó. Ông thậm chí đã khóc ngay trong lúc vẽ vì cảm thấy đồng cảm với nhân vật.

Bản thân tác giả cũng xác nhận mình là một người làm việc rất cảm xúc. Thời gian đầu viết Shinjuku Swan, ông đã từng đánh nhau với cả biên tập viên vì bất đồng quan điểm. Tuy nhiên, sau thời gian dài tiếp thu thì Wakui Ken nhận ra bản thân cần có sự cân bằng hơn để tác phẩm tạo ra vừa có màu sắc cá nhân, vừa chạm được đến trái tim khán giả như những gì mà biên tập viên gợi ý.

Những chia sẻ của tác giả Wakui Ken nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả, đặc biệt là các fan của Tokyo Revengers. Nhiều ý kiến bày tỏ sự tôn trọng dành cho tác giả khi ông đã tạo ra một tác phẩm đúng với tầm nhìn của mình. Một số ít khác vẫn thấy kết thúc của Tokyo Revengers là không hợp lý, rằng truyện có thể sẽ tốt hơn nếu nó nhận được một kết thúc thông minh hơn.

Như đã thông báo từ trước, manga Tokyo Revengers sẽ có một ngoại truyện ngắn ra mắt trong tương lai gần. Theo lời tác giả thì ngoại truyện này sẽ đặt dấu chấm hết cho câu chuyện của Tokyo Revengers. Tiếp sau đó, Wakui Ken sẽ đem đến cho chúng ta những tựa truyện tranh nào khác nữa? Cùng chờ xem nhé.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 792 lượt xem

Có thể bạn muốn xem