Top 10 Đặc Sản Malaysia Nổi Tiếng Phải Thử Một Lần
Top 10 Đặc Sản Malaysia Nổi Tiếng Phải Thử Một Lần

đặc sản Malaysia là món ăn hấp dẫn, hương vị ngon mê ly đều đang chờ đợi bạn đến đây và thưởng thức thử một lần.

1 Roti Canai - 1 trong 10 đặc sản Malaysia nổi tiếng với hương vị đặc sắc

Roti Canai, hay còn được gọi là Roti Prata, là món bánh mì chiên giòn rụm, vàng ươm được xem như linh hồn của ẩm thực đường phố Malaysia. Mỗi chiếc bánh Roti Canai được ra đời là một nghệ thuật biểu diễn tinh tế của người đầu bếp. Họ khéo léo nhào nặn bột mì, cán mỏng, sau đó xoay tròn, kéo dãn bột tạo nên những lớp vỏ mỏng tang, óng ánh. Khi thả vào chảo dầu sôi, người ta dùng muôi liên tục ấn, ép nhẹ để các lớp bột phồng rộp lên tựa như cánh hoa đang nở rộ.

Điểm hấp dẫn của Roti Canai nằm ở lớp vỏ giòn tan cùng với phần nhân đa dạng. Bạn có thể thưởng thức Roti Canai truyền thống chỉ với một ít đường và bơ hoặc lựa chọn ăn kèm với trứng, phô mai, chuối, thịt bò hoặc thậm chí cả sầu riêng. Món ăn này thường được dùng kèm với nước sốt cà ri béo nhẹ, dậy mùi thơm của các loại gia vị tạo nên sự hòa quyện tuyệt vời mà bạn nhất định phải thử một lần khi  du lịch Malaysia .

Roti Canai - 1 trong 10 đặc sản Malaysia nổi tiếng với hương vị đặc sắc
Roti Canai - 1 trong 10 đặc sản Malaysia nổi tiếng với hương vị đặc sắc

2 Asam Laksa

Asam Laksa - món ăn đặc trưng của ẩm thực Peranakan là sự kết hợp độc đáo giữa ẩm thực Trung Hoa và Malaysia. Điểm đặc sắc của món ăn này là nước dùng chua cay được nấu từ me chua, nước cốt dừa, sả, ớt, ngò rí và các loại gia vị khác. Vị chua thanh mát của me hòa quyện cùng vị béo ngậy của nước cốt dừa, thêm chút cay nồng của ớt tạo nên một "bản giao hưởng" hương vị kích thích vị giác.

Đi kèm với nước dùng đậm đà là những sợi mì gạo dai ngon cùng các topping phong phú như thịt cá hồi, tôm, ngao, rau muống chẻ sợi và trứng chiên. Mỗi muỗng Asam Laksa là một sự hòa quyện tuyệt vời giữa các hương vị và kết cấu mang đến một trải nghiệm ẩm thực khó quên, chắc chắn không khiến bạn thất vọng vì đã xách  vali  tới đây thưởng thức ẩm thực Malaysia.

 Asam Laksa
 Asam Laksa

3 Cơm Gà Hải Nam

Cơm Gà Hải Nam hay còn được gọi là Hainanese Chicken Rice là món ăn quốc dân của Malaysia, đồng thời cũng chinh phục thực khách quốc tế bởi sự đơn giản tinh tế. Gạo được vo sạch nấu với nước luộc gà, lá dứa và gừng tạo nên những hạt cơm dẻo thơm, sóng sánh mang hương vị thanh tao, nhẹ nhàng.

Gà được chọn lọc kỹ lưỡng, thường là gà ta, có độ chắc thịt, ngọt tự nhiên. Gà được làm sạch, nhúng qua nước sôi, sau đó ngâm trong nước lạnh để giữ độ săn chắc và độ ngọt của thịt. Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt thanh của thịt gà hòa quyện cùng hương thơm tinh tế của nước luộc gà và cơm.

Cơm Gà Hải Nam
Cơm Gà Hải Nam

4 Bò Rendang

Bò Rendang được chế biến bằng phương pháp ninh nhừ trong thời gian dài cho phép các hương vị thấm sâu vào từng thớ thịt, tạo nên sự mềm mại, tan chảy và đậm đà đặc trưng. Để tạo nên món đặc sản Malaysia này, người ta thường sử dụng thịt bò nạc, thái thành miếng vừa ăn. Thịt bò được tẩm ướp kỹ lưỡng với một hỗn hợp gia vị độc đáo, bao gồm nước cốt dừa, sả, gừng, nghệ, ớt, riềng, lá kaffir, mắm tôm (terasi) và các loại gia vị khác.

Điểm nhấn đặc biệt của Bò Rendang chính là nước sốt. Nước sốt được tạo nên từ nước cốt dừa béo ngậy, hòa quyện cùng màu vàng ươm của nghệ, vị cay nồng của ớt, hương thơm nồng nàn của sả, gừng và riềng, cùng vị mặn mà của mắm tôm. Tất cả hòa quyện lại tạo nên một thứ nước sốt sánh đặc, đậm đà, bám đều vào từng miếng thịt.

Bò Rendang
Bò Rendang

5 Cà ri Gà và Cà ri Laksa

Nhắc đến món đặc sản Malaysia thì  MIA.vn  không thể nào bỏ qua món cà ri. Đây là linh hồn của ẩm thực Đông Nam Á, xuất hiện với muôn hình vạn trạng mang đến những sắc thái riêng biệt theo từng vùng miền. Nếu du ngoạn đến đây, bạn không thể bỏ qua Laksa - một phiên bản độc đáo khác của cà ri.

Cà ri Laksa thường có nước dùng được chế biến từ nước cốt dừa, me chua, mắm tôm, sả, ớt và các loại gia vị khác tạo nên vị chua cay đặc trưng. Laksa có nhiều phiên bản khác nhau nhưng Laksa Singapore với sợi mì vàng dai ngon, hải sản tươi rói và nước dùng đậm đà chắc chắn sẽ khiến bạn say đắm.

Cà ri Gà và Cà ri Laksa
Cà ri Gà và Cà ri Laksa

6 Satay

Satay là món ăn phổ biến khắp các nước Đông Nam Á nhưng mỗi quốc gia lại có cách chế biến và hương vị riêng biệt. Ở Malaysia, Satay thường được làm từ thịt gà, bò, heo hoặc hải sản, tẩm ướp gia vị theo công thức đặc trưng. Sau đó xiên vào que và nướng trên than hoa. Mùi thơm phức hợp của thịt nướng quyện cùng hương thơm của than hoa chắc chắn sẽ đánh thức khứu giác của bạn ngay từ lần đầu tiên.

Đặc sản Malaysia này ăn kèm với nước sốt đậu phộng béo ngậy, có chút ngọt và cay cùng với dưa chuột, hành tây, dưa muối và bánh phồng tôm. Sự kết hợp hài hòa giữa vị ngọt của thịt nướng, vị béo của nước sốt, vị chua ngọt của đồ ăn Malaysia kèm tạo nên một trải nghiệm ẩm thực thú vị và trọn vẹn.

Satay
Satay

7 Nasi Lemak

Nasi Lemak nghĩa là "cơm nấu với nước cốt dừa". Đây là món ăn sáng truyền thống của Malaysia. Khi chế biến, cơm được vo sạch, nấu với nước cốt dừa và lá dứa tạo nên những hạt cơm dẻo thơm, béo ngậy mang màu vàng ươm đẹp mắt. Mỗi thành phần trong món đặc sản Malaysia dù đơn giản hay cầu kỳ đều góp phần tạo nên một bữa ăn sáng thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất và năng lượng, sẵn sàng khởi động một ngày mới trọn vẹn.

Nasi Lemak
Nasi Lemak

8 Char Kway Teow

Món ăn đường phố Char Kway Teow cực kỳ phổ biến và được vô vần thực khách yêu mến. Món ăn này được chế biến nhanh chóng và khéo léo ngay trên vỉa hè thu hút thực khách bởi hương thơm hấp dẫn, màu sắc bắt mắt và âm thanh lách cách vui tai.

Nguyên liệu chính của Char Kway Teow là mì gạo được xào với trứng, giá đỗ, hẹ, hải sản, thịt gà, xúc xích và nước sốt đậm đà. Người đầu bếp khéo léo đảo đều tay các nguyên liệu trong chảo tạo nên những sợi mì mềm dai, thấm đẫm gia vị hòa quyện cùng các nguyên liệu khác mang đến một món ăn vừa thơm ngon, vừa đẹp mắt.

Char Kway Teow
Char Kway Teow

9 Mee Goreng

Mee Goreng có thể được tìm thấy ở khắp mọi nơi từ các nhà hàng sang trọng đến các quán ăn vỉa hè tại Malaysia. Đặc sản này sử dụng nhiều loại mì khác nhau và đem xào với rau củ, thịt, trứng cũng như nước sốt đặc trưng. Điểm đặc biệt của Mee Goreng Indonesia chính là nước sốt được làm từ tương kecap manis (tương đậu nành ngọt), tương ớt, nước mắm, sả, ớt và nhiều gia vị thơm ngon khác.

Đặc sản Malaysia này thường được ăn kèm với kerupuk (bánh phồng tôm) giòn tan, dưa chuột tươi mát, hành phi thơm lừng và một quả trứng ốp la béo ngậy mang đến sự đa dạng về hương vị và kết cấu trong từng miếng ăn.

Mee Goreng
Mee Goreng

10 Thịt Xiên Nướng

Thịt xiên nướng là một món ăn quen thuộc không chỉ ở Việt Nam mà còn phổ biến khắp các nước Đông Nam Á. Mỗi quốc gia lại có cách chế biến và hương vị riêng biệt, tạo nên sự phong phú và đa dạng cho món ăn này. Tại Malaysia, thịt xiên nướng thường được làm từ thịt heo, bò, gà, hoặc hải sản tẩm ướp với nhiều loại gia vị rồi xiên vào que và nướng trên than hoa. Hương vị của thịt nướng quyện cùng than hoa chắc chắn sẽ khiến bạn khó cưỡng lại.

Thịt xiên nướng thường được ăn kèm với nước mắm pha ớt, tương ớt, muối tiêu chanh, rau răm, dưa chuột và xoài xanh. Vị ngọt của thịt nướng hòa quyện cùng vị chua cay của nước chấm, vị chát nhẹ của xoài xanh và vị thơm của rau răm tạo nên một sự kết hợp tuyệt vời, đánh thức mọi giác quan.

Thịt Xiên Nướng
Thịt Xiên Nướng

bởi Quốc Cường vào | 16 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem