Top 15 Mẫu Mặt Dây Chuyền Nữ Đẹp Xinh Cao Cấp Tinh Tế
Top 15 Mẫu Mặt Dây Chuyền Nữ Đẹp Xinh Cao Cấp Tinh Tế

Trang sức là một trong những phụ kiện được rất nhiều phụ nữ yêu thích. Với mẫu mã đa dạng, người dùng có thể lựa chọn phù hợp với mọi lứa tuổi. 

Tại sao dây chuyền được nhiều bạn nữ yêu thích?

Đối với phái nữ, một bộ trang phục không chỉ dừng lại ở việc chọn quần áo hay váy, mà họ còn cần rất nhiều loại phụ kiện để tạo điểm nhấn. Bên cạnh việc lựa thêm một chiếc túi hay đôi giày phù hợp, các loại trang sức cũng được rất nhiều chị em, bà, mẹ yêu thích. Trang sức không chỉ tạo nên sự sang trọng, bắt mắt mà còn thể hiện được phong cách riêng của mỗi người thông qua cách chọn lựa.

dây chuyền nữ đẹp
dây chuyền nữ đẹp

Nếu như phải chọn một loại trang sức phổ biến nhất thì có lẽ là dây đeo cổ. Nó được rất nhiều cô gái lựa chọn để đeo khi có dịp đặc biệt hoặc dùng ngày bình thường. So với lắc chân, lắc tay, loại trang sức này có thể đeo thường xuyên mà không ảnh hưởng đến các hoạt động khác.

Ngoài ra, dây trang sức cổ cũng là phụ kiện tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. Vì khi đeo trên cổ, người đối diện có thể dễ dàng nhìn thấy nó khi hai người chào nhau. Vậy nên rất nhiều bạn nữ yêu thích đeo dây trang sức trên cổ. Tuy nhiên, cũng vì thế mà bạn cần phải lựa chọn kỹ loại dây cũng như mặt dây phù hợp để không biến nó trở nên “lạc quẻ” với bộ đồ. Dưới đây là một số lưu ý bạn nên cân nhắc khi muốn mua loại trang sức này.

Cách chọn mua mặt dây chuyền đẹp

Khác với vòng tay hay bông tai, để có thể chọn mua được trang sức đeo cổ phù hợp, bạn cần cân nhắc một số ý sau đây:

Mặt dây hợp với dáng cổ

Đây là lưu ý cần quan tâm đầu tiên. Tất nhiên rồi, sợi dây sẽ đeo trên cổ, vì thế nó cần phải có độ dài vừa phải để người đeo không có cảm giác bị vướng víu. Ngoài ra, dáng cổ cũng rất quan trọng. Nếu như bạn là người có dáng cổ dài, các loại có độ dài quá ngắn đôi khi sẽ làm cho chiếc vòng kém nổi bật. Chọn mặt dây cũng vậy. Nếu như bạn chọn mặt dây quá to, nó sẽ không tạo ra sự tinh tế cho người đeo và bộ trang phục nữa. Vì thế hãy cân nhắc chọn tuỳ theo dáng cổ của từng người.

dây chuyền nữ đẹp
dây chuyền nữ đẹp

Người cổ thấp nên chọn các mặt dây chuyền với thiết kế thanh mảnh, màu sắc nhẹ nhàng, độ dài dây vừa phải. Trong khi đó với người cổ dài, bạn có thể chọn các mặt dây lớn hơn, dạng to bản, màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn.

Mặt dây có màu phù hợp

Như đã nhắc đến ở trên, một lưu ý thứ hai mà người dùng cần quan tâm khi lựa chọn trang sức. Đó là mặt dây nên có màu phù hợp với bộ trang phục. Bởi vì, dây đeo là phụ kiện tạo điểm nhấn, nó có thể có màu tương phản hoặc tương đồng với màu trang phục, nhưng không nên chọn sai vì nếu không sẽ khiến cho tổng thể bị trở nên lạc lõng. Vì dụ như một bộ váy màu đỏ, nếu bạn chọn thêm mặt dây màu xanh ngọc bích sẽ nổi bật hơn so với một mặt dây màu đỏ.

dây chuyền nữ đẹp
dây chuyền nữ đẹp

Ngoài ra, chọn mặt dây nên phù hợp với độ tuổi. Những bạn nữ trẻ trung, xinh đẹp có thể sẽ thích các mặt dây màu trắng, hình dáng thiết kế hiện đại. Trong khi đó các mẹ, các bà sẽ thích loại dây chuyền có mặt đeo màu vàng, sang trọng, quý phái. Chọn trang sức phù hợp với trang phục là yếu tố quyết định tổng thể của bộ đồ.

Nếu như bạn đang chọn những bộ váy hay áo có khoét cổ sâu chữ V, những chiếc vòng đeo cổ có độ dài tương đối, mặt dây nhỏ thanh mảnh sẽ giúp bạn trông thanh thoát, cổ thon gọn hơn. Trong khi đó nếu bạn đang tham gia một bữa tiệc và mặc váy cao cổ, các thiết kế mặt dây với viên đá lớn trông sẽ sang trọng và tinh tế hơn.

Mặt dây hợp với dáng người

Dáng người cũng rất quan trọng khi lựa chọn mặt dây đeo cổ. Vì trang sức này sẽ tạo điểm nhấn cho toàn bộ cơ thể, trang phục. Nếu bạn có dáng người đầy đặn, những chiếc vòng cổ có độ dài ngắn trên ngực, với mặt dây nhỏ sẽ phù hợp hơn. Ngược lại với những người cao gầy, vòng cổ phù hợp sẽ có độ dài dây từ xương đòn đến ngực, và mặt dây thanh mảnh. Nhìn chung việc lựa chọn trang sức cổ sẽ không quá phức tạp nếu bạn biết được dáng cổ và dáng người của mình.

dây chuyền nữ đẹp
dây chuyền nữ đẹp

Có các loại mặt dây chuyền nào?

Không chỉ nhiều mẫu mã, từ các thương hiệu nổi tiếng, hiện nay người dùng có rất nhiều tuỳ chọn mặt dây đeo. Mỗi loại chất liệu sẽ có những lưu ý để phù hợp với phong cách riêng cho người mang. Dưới đây là một số loại mặt dây cho phái nữ:

Mặt dây bằng vàng trắng

Vài năm trở lại đây, vàng trắng trở thành xu hướng trang sức được rất nhiều người yêu thích. Đây là loại trang sức được kết hợp từ vàng nguyên chất có thêm các loại kim quý khác. Vì thế cơ bản nó vẫn là vàng, nhưng hàm lượng nguyên chất sẽ ít hơn. Các loại trang sức từ vàng trắng có độ bền tốt, không bị oxy hoá hay ma sát. Đồng thời vì kết cấu chắc nên nó được tạo rất nhiều kiểu dáng đẹp mắt. Dây chuyền bằng vàng trắng thường được kết hợp thêm với các viên đá quý để tổng thế thiết kế trông sang trọng, lấp lánh hơn.

Mặt dây bằng vàng trắng
Mặt dây bằng vàng trắng

Mặt dây bằng vàng

Loại mặt dây thứ hai làm từ vàng, một trong những nguyên liệu vô cùng quý hiếm. Vàng là chất liệu bền nhất, giá trị nhất, nên thường được sử dụng làm trang sức như nhẫn hay hoa tai. Tuy nhiên nó cũng được đúc thành dây đeo cổ. Mặc dù vậy do vàng mềm, dẻo hơn nên thường không được làm theo thiết kế có kết hợp với đá quý. Trang sức vàng rất phù hợp với những phụ nữ lớn tuổi hơn, thể hiện được sự sang trọng, quý phái. Một số loại vòng, kiềng vàng cũng được dùng trong đám cưới cho cô dâu đeo cổ.

Mặt dây bằng vàng
Mặt dây bằng vàng

Mặt dây đeo cổ nữ bằng bạc

So với hai loại trên, dây đeo cổ với mặt dây làm từ bạc có vẻ phổ biến hơn. Nó phù hợp với những bạn nữ trẻ trung vì thiết kế đa dạng, hiện đại. Bạc có thể tạo rất nhiều kiểu. Tuy nhiên mặt dây bạc lại có nhược điểm là độ bền kém hơn vàng. Sau khi dùng một thời gian dây bạc có thể bị đen do ảnh hưởng mồ hôi từ người. Dù vậy, dây chuyền bạc cũng vẫn là sự lựa chọn phù hợp trong tầm giá. Và bạn có thể có nhiều cách để loại bỏ phần bị đen trên trang sức.

Mặt dây đeo cổ nữ bằng bạc
Mặt dây đeo cổ nữ bằng bạc

Mặt dây chuyền nữ bằng bạch kim

Chất liệu bạch kim cũng được sử dụng khá nhiều trong thiết kế trang sức. Bạc kim trông khá giống với vàng trắng. Dù vậy, độ bền và độ quý giá của nó cao hơn nhiều. Vì bạch kim có ưu điểm là không bị oxy hoá ở bất kỳ môi trường nào. Nó cũng không bị ăn mòn hay biến dạng trong quá trình sử dụng. Trang sức bạch kim sẽ phù hợp với những người dùng từ 25 tuổi trở lên khi kết hợp với các bộ trang phục có xu hướng trưởng thành.

Mặt dây chuyền nữ bằng bạch kim
Mặt dây chuyền nữ bằng bạch kim

Top 15 mặt dây chuyền nữ đẹp cao cấp năm 2023

Sau khi biết được cách để chọn được mặt vòng cổ phù hợp

Mặt dây hình tròn

Đầu tiên, phổ biến nhất chính là mặt dây hình tròn. Có thể bạn sẽ cảm thấy loại mặt vòng này khá đơn giản. Thế nhưng nó lại tạo nên vẻ đẹp tinh tế, nhẹ nhàng. Rất nhiều bạn nữ yêu thích kiểu vòng với mặt dây một hình tròn. Nó có thể được thiết kế cách điệu, như hai hình tròn lồng vào nhau, hoặc hình tròn với đường viền đính đá chẳng hạn. Bạn có thể tìm thấy những mặt dây này trong hầu hết các cửa hàng bán trang sức.

Mặt dây hình tròn
Mặt dây hình tròn

Mặt dây hình vuông

Mặt dây chuyền hình vuông cũng là một tuỳ chọn khá quen thuộc với nhiều người. Tất nhiên các nhà thiết kế cũng có cách điệu hình vuông với các góc được bo tròn. Với mặt dây hình vuông, khi đeo sẽ có cảm giác chững chạc và trang nhã hơn. Mặt dây này tuy đơn giản nhưng không hề đơn điệu.

Mặt dây hình vuông
Mặt dây hình vuông

Mặt dây hình trái tim

Một loại khác mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn đó là mặt dây hình trái tim. Đây là thiết kế làm nổi bật vẻ đẹp nữ tính, nhẹ nhàng. Thông thường các mặt dây chuyền này sẽ được kết hợp thêm với các viên đá nhỏ đến khiến nó trông lấp lánh, bắt mắt hơn khi đeo trên cổ.

Mặt dây hình trái tim
Mặt dây hình trái tim

Mặt dây hình ngôi sao

Ngoài các hình cơ bản trên, rất nhiều loại trang sức cũng lựa chọn hình ngôi sao để thiết kế theo. Mặt dây hình ngôi sao rất phổ biến, mang lại vẻ đẹp trẻ trung, tinh tế cho người đeo. Ngôi sao cũng có rất nhiều ý nghĩa tốt đẹp, ví dụ như mang đến sự may mắn, hoặc sự toả sáng, nổi bật cho người phụ nữ.

Mặt dây hình ngôi sao
Mặt dây hình ngôi sao

Mặt dây chuyền hình mặt trăng

Biểu tượng mặt trăng hay mặt trời cũng thường được sử dụng trong các thiết kế mặt vòng cổ. Nó mang vẻ đẹp quyến rũ, thể hiện nét đẹp tự nhiên, nhẹ nhàng, nét tính cách tự tin của phái nữ. Hình dáng mặt trăng và mặt trời cũng được cách điệu kết hợp thêm đá để trông nổi bật hơn khi đeo.

Mặt dây chuyền hình mặt trăng
Mặt dây chuyền hình mặt trăng

Mặt dây hình giọt nước

Dây vòng cổ với mặt hình giọt nước cũng là sự lựa chọn phù hợp cho những bạn nữ có tính cách nhẹ nhàng, dịu dàng. Giọt nước trên mặt dây thường được kết hợp với các loại đá có màu xanh dương đậm hoặc nhạt. Những bạn thuộc mệnh Thuỷ hoặc muốn bổ sung tính chất của mệnh Thuỷ có thể chọn theo ý nghĩa phong thuỷ như vậy.

Mặt dây hình giọt nước
Mặt dây hình giọt nước

Mặt dây hình bông hoa

Các loại mặt dây chuyền hình bông hoa có ý nghĩa may mắn, hạnh phúc, tươi trẻ. Nhiều bạn nữ thích chọn loại dây hình này vì nó thể hiện vẻ đẹp dịu dàng, nữ tính. Dây đeo này làm quà tặng cũng rất thích hợp làm quà tặng.

Mặt dây hình bông hoa
Mặt dây hình bông hoa

Mặt dây hình động vật

Một số động vật hình thù đẹp mắt cũng được thiết kế lại để đưa lên làm mặt dây. Bạn có thể thấy trong hình ảnh dưới đây là hình con bướm hoặc hình thiên nga. Các dây hình động vật sẽ thể hiện tính cách nhẹ nhàng của phái nữ.

Mặt dây hình động vật
Mặt dây hình động vật

Mặt dây hình chữ

Có một số loại dây chuyền được kết hợp với các chữ cái trong bảng 26 chữ cái. Nó có thể là tên viết tắt của người yêu thương, với ý nghĩa là người đó sẽ luôn ở bên cạnh bạn.

Mặt dây hình chữ
Mặt dây hình chữ

Mặt dây hình chiếc lá

Dây chuyền nữ hình chiếc lá cũng rất phổ biến. Nó có thể là một chiếc lá hoặc một cành lá nhỏ được làm cách điệu tinh tế. Các thiết kế này tuy đơn giản nhưng vẫn toát lên được vẻ đẹp dịu dàng, đẹp mắt. Các hoạ tiết này có thể được làm thành một bộ trang sức trên cả vòng tay và vòng cổ.

Mặt dây hình chiếc lá
Mặt dây hình chiếc lá

Mặt dây chuyền nữ viên ngọc trai

Các loại dây đeo cổ ngọc trai cũng được rất nhiều bạn nữ lựa chọn. Không phải là chuỗi ngọc trai như các bà, các mẹ đeo mà vẫn có rất nhiều mặt dây cách điệu nhẹ nhàng, trẻ trung. Ngọc trai tượng trưng cho vẻ đẹp cao quý, sang trọng, tinh tế.

Mặt dây chuyền nữ viên ngọc trai
Mặt dây chuyền nữ viên ngọc trai

Mặt dây có đính đá

Ngoài các hình thù độc đáo như trên, mặt dây vòng cổ đính đá cũng được rất nhiều bạn nữ yêu thích. Khi lựa chọn các loại đá cho vòng, bạn có thể chọn theo phong thuỷ, đá hợp mệnh. Một số loại đá còn có ý nghĩa may mắn, cầu mong sức khoẻ, tiền tài.

Mặt dây có đính đá
Mặt dây có đính đá

Các loại dây vòng cổ có đính đá thường sẽ làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho người đeo. Từ những loại cầu kỳ, kết hợp thêm với hình hoa, hình trái tim cho đến các mẫu đơn giản chỉ cần đính đá, tất cả đều làm nên vẻ đẹp riêng cho người đeo. Các loại đá trên mặt dây cũng có độ bền cao, có thể sử dụng trong thời gian lên tới hàng chục năm.

Mặt dây dạng khối

Có một số mặt dây chuyền dạng khối vuông, hoặc khối cầu cũng được các bạn nữ lựa chọn. Bên trong khối sẽ có thêm đá hoặc làm dạng đặc. Mặt dây này trông nổi bật hơn khi đeo trên cổ.

Mặt dây dạng khối
Mặt dây dạng khối

Mặt dây hình vương miện

Mặt dây hình vương miện tượng trưng cho sự cao quý, sang trọng. Các cô gái đeo dây chuyền hình này cũng thể hiện được tính cách nhẹ nhàng, tinh tế mà vẫn có phần mạnh mẽ.

Mặt dây hình vương miện
Mặt dây hình vương miện

Mặt dây chuyền hình cung hoàng đạo

Cuối cùng là mặt dây cung hoàng đạo. Mỗi người tương ứng với cung hoàng đạo riêng. Vì thế khi chọn dây bạn có thể chọn theo cung hoàng đạo để thể hiện cá tính của mình nhé.

day-Mặt dây chuyền hình cung hoàng đạo
day-Mặt dây chuyền hình cung hoàng đạo

bởi Quốc Cường vào | 121 lượt xem

Có thể bạn muốn xem