Array ( [news] => Array ( [iNewsID] => 4332 [sTitle] => Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê [sURL] => top-15-mon-qua-trung-thu-cho-be-doc-dao-thu-vi-be-thich-me [sTag] => quà trung thu,quà trung thu cho bé [sTagKoDau] => top 15 mon qua trung thu cho be doc dao,thu vi be thich me,qua trung thu,qua trung thu cho be [sSeoTitle] => Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê [sSeoDesc] => Quà Trung thu cho bé luôn là điều được các em nhỏ mong đợi mỗi khi mùa lễ hội trăng rằm đang đến gần. Gợi ý những món quà các bé rất yêu [sContent] =>

Tết trung thu, hay còn gọi là “Tết thiếu nhi”, là thời điểm mà cả gia đình sum họp bên bữa cỗ trăng tròn, trao nhau những món quà ý nghĩa nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho những người thân yêu.

Đặc biệt, với các em nhỏ, đây là dịp đặc biệt khi chờ đợi và háo hức nhất. Bên cạnh việc được vui đùa cùng chú Cuội, chị Hằng, và thỏ Ngọc, các bé còn rất thích thú khi được nhận những món đồ chơi hấp dẫn từ ông bà, bố mẹ.

[sDetail] =>

Tết Trung Thu, còn được gọi là Tết Thiếu Nhi hay Tết Trẻ Con, từ bao đời nay đã trở thành ngày lễ đặc biệt dành cho trẻ em. Đây là dịp để thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của thế hệ tương lai, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta

Lồng đèn ông sao

Lồng đèn ông sao là biểu tượng quan trọng và không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của người Việt. Đây là món quà trung thu không thể bỏ qua cho các bé, với nhiều kiểu dáng đa dạng từ lồng đèn ông sao 5 cánh bằng giấy màu truyền thống đến các loại đèn lồng hiện đại nhiều hình thù chạy bằng pin.

Lồng đèn ông sao
Lồng đèn ông sao

Lồng đèn trung thu truyền thống bằng giấy kiếng có thể gấp xếp lại, sử dụng đèn cầy, đèn LED, bóng đèn điện,… Mẫu mã phong phú như cá, gà, bướm, thỏ, máy bay, ngôi sao,… Giá chỉ từ 30.000 VNĐ.

Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa

Mặt nạ giấy bồi là món quà Trung thu quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của biết bao trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Những chiếc mặt nạ này chỉ khoảng 50.000 vnđ không chỉ chứa đựng giá trị thủ công truyền thống mà còn mang lại niềm vui cho trẻ em và những người yêu văn hóa, di sản.

Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa
Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa

Chúng giúp các bé hóa thân thành những nhân vật quen thuộc trong ngày Tết Trung thu như chú Tễu, ông Địa, mặt thỏ, đầu lân, và thằng Bờm, mặt nạ Tôn Ngộ Không, Bạch Tuyết, Thị Nở, thỏ ngọc….

Tò he nặn bột

Đối với người Việt, tò he là món quà độc đáo và ý nghĩa dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Được làm từ bột gạo nếp và các phẩm màu tự nhiên, tò he được các nghệ nhân tài hoa tạo hình thành 12 con giáp hoặc các nhân vật cổ tích vô cùng sinh động và bắt mắt.

Tò he nặn bột
Tò he nặn bột

Những sản phẩm bột này thường được dùng để cúng lễ, thường có hình thù của các con vật như công, gà, trâu, bò, lợn, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Đầu múa lân, đầu sư tử

Đầu múa lân hay đầu sư tử là món quà trung thu truyền thống được nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là các bé trai. Với giá chỉ từ 100.000 vnđ món đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui khi các em tham gia vào những tiết mục múa lân sôi động, trở thành những thành viên đáng yêu trong đội rước đèn Trung thu nhí, mà còn mang ý nghĩa may mắn và tốt lành. Vì vậy, nhiều phụ huynh lựa chọn món quà này để đem lại niềm vui và may mắn cho con em mình trong dịp Trung thu.

Đầu múa lân, đầu sư tử
Đầu múa lân, đầu sư tử

Bánh trung thu (bánh nướng, bánh dẻo)

Tết Trung thu không thể thiếu những chiếc bánh trung thu thơm ngon làm quà tặng cho bé. Trẻ em thường yêu thích bánh có nhân ngọt, dẻo mềm, mang hương vị truyền thống gắn liền với ký ức tuổi thơ đẹp đẽ.

Bánh trung thu ( bánh nướng, bánh dẻo)
Bánh trung thu ( bánh nướng, bánh dẻo)

Hiện nay, bánh trung thu được sáng tạo với nhiều hình dáng bắt mắt và hương vị mới lạ, thơm ngon. Một số thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Tai Thong, Như Lan, Givral, Bảo Phương, Đông Phương, Brodard và Bảo Ngọc đều mang đến những sản phẩm chất lượng. Giá bán lẻ bánh trung thu dao động từ 45.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ mỗi chiếc, trong khi các hộp bánh có giá từ 200.000 VNĐ.

Đồ chơi cho trẻ

Đồ chơi cho trẻ
Đồ chơi cho trẻ

Tết Trung thu, bạn có thể tặng đồ chơi cho trẻ. Quà trung thu cho bé trai, có thể lựa chọn đồ chơi thể thao, cầu trượt, siêu nhân, robot, xe mô hình và xe ô tô điện,….. Quà trung thu cho bé gái, có thể chọn đồ chơi nấu ăn, âm nhạc, búp bê trang điểm, xe máy điện, lều bóng hay nhà bóng,…. Khi lựa chọn, hãy để ý đến sở thích và độ tuổi của con để chọn món quà phù hợp nhất nhé!

Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé

Bên cạnh những đồ chơi truyền thống, việc tặng sách và truyện cũng là ý tưởng hay mà bạn có thể tham khảo. Món quà này không chỉ giúp trẻ mở rộng kiến thức mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành tính kiên nhẫn và thói quen đọc sách.

Đối với quà trung thu cho bé gái từ 1 đến 5 tuổi, bạn nên mua truyện tranh tô màu để khuyến khích bé tô vẽ, còn quà trung thu cho bé từ 5 tuổi trở lên có thể chọn truyện tranh để bé đọc và tìm hiểu về những câu chuyện cổ tích.

Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé
Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé

Tùy vào độ tuổi của trẻ, bạn có thể chọn sách và truyện có chủ đề, nội dung phù hợp như truyện tranh, sách tô màu, truyện cổ tích Việt Nam hoặc những tác phẩm nổi tiếng như Hoàng Tử Bé, Totto Chan bên cửa sổ, Harry Potter, Chuyện con mèo dạy Hải Âu bay,…

Quần áo quà tặng trung thu cho bé

Tặng bé quần áo mới để chơi trung thu là một ý tưởng tuyệt vời để chào đón ngày lễ này. Bé sẽ rất vui mừng và tự tin khi mặc quần áo mới để tham gia các hoạt động trong ngày lễ.

Quần áo quà tặng trung thu cho bé
Quần áo quà tặng trung thu cho bé

Bạn có thể chọn một bộ quần áo phù hợp với sở thích và phong cách của bé, hoặc một chiếc áo dài truyền thống để bé cảm nhận hơn về văn hóa đất nước. Đồng thời, hãy chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp với thời tiết để bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Trống lắc tay/ trống ếch

Trong đêm hội Trung thu, không thể nào thiếu sự rộn rã và vang dội của tiếng trống ếch đây là món quà dành cho các bé từ 6 tuổi trở lên. Khi đánh trống, tiếng kêu cắc, tùng đặc trưng của dịp Trung thu sẽ vang lên. Bạn có thể cùng con tập đánh trống theo điệu nhạc, biết đâu lại khơi gợi thêm tài năng âm nhạc của bé.

Trống lắc tay/ trống ếch
Trống lắc tay/ trống ếch

Trống lắc tay là loại đồ chơi được thiết kế với hai viên nhựa gắn vào chiếc dây ngắn hai bên trống, khi lắc sẽ tạo ra những tiếng boong boong rất nhộn nhịp và vui tai. Trống lắc là món quà tuyệt vời để tặng các bé dưới 5 tuổi, nhưng với các bé lớn tuổi hơn, món quà này có thể hơi nhàm chán.

Tặng balo, cặp sách

Quà tặng Tết Trung thu như balo và cặp sách là lựa chọn thiết thực cho các em nhỏ trong độ tuổi đến trường. Một chiếc balo đi học là món quà ý nghĩa và thích hợp cho các bé từ 6-8 tuổi, bởi tính hữu ích và tiện dụng của nó.

Tặng balo, cặp sách
Tặng balo, cặp sách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu balo với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, phù hợp với sở thích của các bé. Cha mẹ nên nắm rõ sở thích của con mình để chọn được mẫu balo phù hợp nhất, giúp các bé vui vẻ và hào hứng hơn khi sử dụng.

Tổ chức đi chơi cho bé

Đi tham quan sở thú ngoài trời là một trải nghiệm thú vị làm quà trung thu cho bé. Bên cạnh việc ngắm nhìn các loài động vật, các bé còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như xem màn trình diễn của các loài động vật, cưỡi voi, đi lữ thú, chơi trò chơi và thưởng thức những món ăn đặc sản tại sở thú.

Tổ chức đi chơi cho bé
Tổ chức đi chơi cho bé

Vào dịp Tết Trung thu, bạn hãy dành thời gian ở bên con, cùng con đi dạo phố, tham gia lễ hội rước đèn và xem múa lân tại các địa điểm vui chơi Trung thu hấp dẫn hay phố lồng đèn,…. Đây sẽ là món quà tinh thần đáng quý, tạo cho con một ngày Tết Đoàn viên ý nghĩa. Đây là món quà tinh thần cho trẻ, một món quà trung thu ý nghĩa nhiều kỉ niệm đối với con trẻ.

Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ

Món quà trung thu cho bé thật đặc biệt là cùng phá cỗ đêm trung thu. Bạn có thể chuẩn bị một mâm cỗ đầy màu sắc gồm bánh trung thu, kẹo, mứt, trái cây tươi ngon và một số món ăn truyền thống khác. Hãy chọn những loại bánh kẹo mà bé yêu thích, thêm vào đó là những loại mứt hương vị đặc biệt như mứt gừng, mứt dừa, mứt sen. Trái cây tươi mát như bưởi, nho, táo, hồng cũng không thể thiếu để làm phong phú thêm mâm cỗ.

Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ
Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ

Ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon, bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi như làm lồng đèn, vẽ tranh, kể chuyện cổ tích về trung thu. Bé sẽ rất thích thú khi được tham gia các trò chơi như rước đèn, múa lân hay hát các bài hát về trung thu. Điều này không chỉ tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi mà còn giúp bé hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Xe đạp/ xe đồ chơi

Nếu con cái của bạn đang ở độ tuổi đi học, bạn có thể tặng quà trung thu cho bé một chiếc xe đạp trẻ em để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tăng tính tự lập và chủ động trong cuộc sống. Nhiều bố mẹ lo lắng về sự an toàn khi mua xe đạp cho con, nhưng bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để tập cho bé di chuyển bằng xe đạp.

Xe đạp/ xe đồ chơi
Xe đạp/ xe đồ chơi

Đối với các bé nhỏ hơn, quà Trung thu cho bé không thể thiếu những mẫu xe đồ chơi thú vị. Tùy theo độ tuổi và điều kiện tài chính, bố mẹ có thể lựa chọn các loại xe như: xe buýt đồ chơi, ô tô điện, xe máy điện, xe chòi chân, xe trượt scooter,… Những món quà này sẽ mang lại cho trẻ những giờ phút vui chơi hứng khởi và đầy niềm vui.

Heo đất sứ

Trong tiềm thức tuổi thơ, heo đất luôn là một gia tài được nâng niu và trân trọng, là món quà Trung thu được nhiều em bé yêu thích. Bạn có thể chọn heo đất sứ với mức giá chỉ 10.000 VNĐ làm quà Trung thu cho bé. Món quà này không chỉ giúp con rèn luyện tính tiết kiệm mà còn tạo cơ hội cho bé tích lũy một khoản tiền cho tương lai.

Heo đất sứ
Heo đất sứ

Đồ dùng học tập cho bé

Tết Trung thu diễn ra vào tháng 8 Âm lịch, tương đương với tháng 9 Dương lịch, thời điểm năm học mới đang sắp bắt đầu. Nếu bạn đang phân vân không biết mua quà gì cho các bé, hãy dẫn con đến cửa hàng sách và chọn những đồ dùng học tập, sách vở mà con yêu thích. Điều này không chỉ là cách tặng quà mà còn giúp các bé tự chủ hơn, sẵn sàng cho một năm học mới sắp tới.

Đồ dùng học tập cho bé
Đồ dùng học tập cho bé

Tặng quà Trung thu cho bé là cách thể hiện tình yêu thương và quan tâm đặc biệt trong dịp Tết Thiếu nhi. Để lựa chọn món quà phù hợp, hãy xem xét kỹ lưỡng sở thích, độ tuổi và giới tính của bé.

[sCover] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [sThumbnail] => [sClip] => [sImageList] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-41.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-5.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-6.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3-1.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9-1.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-2.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4-1.jpg https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8-1.jpg [dDatePublic] => 2024-07-24 18:12:03 [sSource] => [sPoster] => [iCommentCount] => 0 [iShareCount] => 0 [iCatID] => 4 [iLanguageID] => 1 [dDate] => 2024-07-24 18:12:03 [dDateUpdate] => 2024-07-24 18:12:03 [iView] => 289 [iHot] => 0 [iOrder] => 0 [sGhiChuNoiBo] => [iStatus] => 1 [sWebList] => 1,2,3,5 [sKeyword] => quà trung thu cho bé [sSubKeywords] => quà trung thu [iSeoTitleIsHeading1] => 1 [sImg360] => [iUserPostID] => 15 [sNoiDungTrangChu] => [iSeoPercentComplete] => 92 [iEditTime] => 6 [jDetailSeo] => null [jHoiDap] => null [sUserDisplayName] => Lê Thị Kim Trúc [sUserAvatar] => https://quanly.otakul.com/udata/avatars/2023/09/15.png?1703846039 [aTag] => Array ( [0] => quà trung thu [1] => quà trung thu cho bé ) [aImageList] => Array ( [0] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [1] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg [2] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3.jpg [3] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9.jpg [4] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-41.jpg [5] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-5.jpg [6] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [7] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-6.jpg [8] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8.jpg [9] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg [10] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3-1.jpg [11] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9-1.jpg [12] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-2.jpg [13] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4-1.jpg [14] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8-1.jpg ) [aHoiDap] => [aDetailSeo] => Array ( ) ) [category] => Array ( [iCatID] => 4 [sURL] => van-hoa [sCategory] => Văn hoá [iSoBaiViet] => 441 ) [morenews] => Array ( [0] => Array ( [iNewsID] => 4341 [sURL] => mu-quan-trieu-dinh-va-nguon-goc-xuat-xu-cua-nhung-chiec-mu-quan [sTitle] => Mũ Quan Triều Đình Và Nguồn Gốc Xuất Xứ Của Những Chiếc Mũ Quan [sCover] => https://thanhnien.mediacdn.vn/Uploaded/congson/2021_11_02/1-2-2391.jpeg [dDate] => 2024-08-28 18:20:43 ) [1] => Array ( [iNewsID] => 4336 [sURL] => giai-ma-tu-co-hon.-tieng-long-ma-gioi-tre-hien-nay-su-dung-kha-nhieu [sTitle] => Giải Mã Từ CÔ HỒN. Tiếng Lóng Mà Giới Trẻ Hiện Nay Sử Dụng Khá Nhiều [sCover] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/25/cohon1-1598178204-710-width640height480.jpg [dDate] => 2024-07-25 15:05:42 ) [2] => Array ( [iNewsID] => 4331 [sURL] => giut-co-hon-la-gi-ma-tre-nho-lai-thich-thu-trong-thang-nay-vay [sTitle] => Giựt Cô Hồn Là Gì Mà Trẻ Nhỏ Lại Thích Thú Trong Tháng Này Vậy? [sCover] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/giut-co-hon-la-gi-ma-tre-nho-lai-thich-thu-trong-thang-nay-vay-201908132010098284.jpg [dDate] => 2024-07-24 18:05:44 ) [3] => Array ( [iNewsID] => 4330 [sURL] => thang-co-hon-la-thang-may-nam-2024-nen-kieng-gi-va-lam-gi [sTitle] => Tháng Cô Hồn Là Tháng Mấy Năm 2024? Nên Kiêng Gì Và Làm Gì? [sCover] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/thang-co-hon-la-thang-may-nam-2023-nen-kieng-gi-va-lam-gi-202309061936581795.jpg [dDate] => 2024-07-24 18:00:14 ) [4] => Array ( [iNewsID] => 4325 [sURL] => 10-dieu-thu-vi-trong-van-hoa-dai-loan-khong-phai-ai-cung-biet [sTitle] => 10 Điều Thú Vị Trong Văn Hoá Đài Loan Không Phải Ai Cũng Biết [sCover] => https://store.bbcosplay.com/news/van-hoa-dai-loan.jpg [dDate] => 2024-07-06 09:42:33 ) ) [next] => Array ( [iNewsID] => 4333 [sURL] => muon-van-cach-hoa-trang-cho-be-thanh-cac-nhan-vat-dem-trung-thu [sTitle] => Muôn Vàn Cách Hoá Trang Cho Bé Thành Các Nhân Vật Đêm Trung Thu ) [prev] => Array ( [iNewsID] => 4331 [sURL] => giut-co-hon-la-gi-ma-tre-nho-lai-thich-thu-trong-thang-nay-vay [sTitle] => Giựt Cô Hồn Là Gì Mà Trẻ Nhỏ Lại Thích Thú Trong Tháng Này Vậy? ) [seo] => Array ( [title] => Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê [keywords] => quà trung thu cho bé,qua trung thu cho be,quà trung thu,qua trung thu [description] => Tết trung thu, hay còn gọi là “Tết thiếu nhi”, là thời điểm mà cả gia đình sum họp bên bữa cỗ trăng tròn, trao nhau những món quà ý nghĩa nhằm mang đến niềm vui và sự ấm áp cho những người thân yêu.Đặc biệt, với các em nhỏ, đây là dịp đặc biệt khi chờ đợi và háo hức nhất. Bên cạnh việc được vui đùa cùng chú Cuội, chị Hằng, và thỏ Ngọc, các bé còn rất thích thú khi được nhận những món đồ chơi hấp dẫn từ ông bà, bố mẹ. [canonical] => news/top-15-mon-qua-trung-thu-cho-be-doc-dao-thu-vi-be-thich-me-4332 [published_time] => 2024-07-24 18:12:03 [modified_time] => 2024-07-24 18:12:03 [image] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [imageWidth] => 780 [imageHeight] => 532 [aKeyword] => Array ( [0] => quà trung thu cho bé [1] => qua trung thu cho be [2] => quà trung thu [3] => qua trung thu ) [aImageList] => Array ( [0] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [1] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg [2] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3.jpg [3] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9.jpg [4] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-41.jpg [5] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-5.jpg [6] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4.jpg [7] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-6.jpg [8] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8.jpg [9] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-1.jpg [10] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-3-1.jpg [11] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-9-1.jpg [12] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-2.jpg [13] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-4-1.jpg [14] => https://store.bbcosplay.com/news/2024/07/24/qua-trung-thu-cho-be-8-1.jpg ) [breadcrumb] => Array ( [2] => Array ( [name] => Bài viết [url] => news/ ) [3] => Array ( [name] => Văn hoá [url] => news/van-hoa/4 ) ) [next] => Array ( [iNewsID] => 4333 [sURL] => muon-van-cach-hoa-trang-cho-be-thanh-cac-nhan-vat-dem-trung-thu [sTitle] => Muôn Vàn Cách Hoá Trang Cho Bé Thành Các Nhân Vật Đêm Trung Thu ) [prev] => Array ( [iNewsID] => 4331 [sURL] => giut-co-hon-la-gi-ma-tre-nho-lai-thich-thu-trong-thang-nay-vay [sTitle] => Giựt Cô Hồn Là Gì Mà Trẻ Nhỏ Lại Thích Thú Trong Tháng Này Vậy? ) [aHoiDap] => ) ) Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê
Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê
Top 15 Món Quà Trung Thu Cho Bé Độc Đáo, Thú Vị Bé Thích Mê

Tết Trung Thu, còn được gọi là Tết Thiếu Nhi hay Tết Trẻ Con, từ bao đời nay đã trở thành ngày lễ đặc biệt dành cho trẻ em. Đây là dịp để thể hiện sự quan tâm, chăm lo đến đời sống tinh thần và vật chất của thế hệ tương lai, một truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta

Lồng đèn ông sao

Lồng đèn ông sao là biểu tượng quan trọng và không thể thiếu trong ngày Tết Trung Thu, một trong những lễ hội truyền thống lớn nhất của người Việt. Đây là món quà trung thu không thể bỏ qua cho các bé, với nhiều kiểu dáng đa dạng từ lồng đèn ông sao 5 cánh bằng giấy màu truyền thống đến các loại đèn lồng hiện đại nhiều hình thù chạy bằng pin.

Lồng đèn ông sao
Lồng đèn ông sao

Lồng đèn trung thu truyền thống bằng giấy kiếng có thể gấp xếp lại, sử dụng đèn cầy, đèn LED, bóng đèn điện,… Mẫu mã phong phú như cá, gà, bướm, thỏ, máy bay, ngôi sao,… Giá chỉ từ 30.000 VNĐ.

Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa

Mặt nạ giấy bồi là món quà Trung thu quen thuộc, gắn liền với tuổi thơ của biết bao trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Những chiếc mặt nạ này chỉ khoảng 50.000 vnđ không chỉ chứa đựng giá trị thủ công truyền thống mà còn mang lại niềm vui cho trẻ em và những người yêu văn hóa, di sản.

Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa
Mặt nạ giấy bồi/ mặt nạ nhựa

Chúng giúp các bé hóa thân thành những nhân vật quen thuộc trong ngày Tết Trung thu như chú Tễu, ông Địa, mặt thỏ, đầu lân, và thằng Bờm, mặt nạ Tôn Ngộ Không, Bạch Tuyết, Thị Nở, thỏ ngọc….

Tò he nặn bột

Đối với người Việt, tò he là món quà độc đáo và ý nghĩa dành cho trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Được làm từ bột gạo nếp và các phẩm màu tự nhiên, tò he được các nghệ nhân tài hoa tạo hình thành 12 con giáp hoặc các nhân vật cổ tích vô cùng sinh động và bắt mắt.

Tò he nặn bột
Tò he nặn bột

Những sản phẩm bột này thường được dùng để cúng lễ, thường có hình thù của các con vật như công, gà, trâu, bò, lợn, góp phần tôn vinh nét đẹp văn hóa truyền thống Việt Nam.

Đầu múa lân, đầu sư tử

Đầu múa lân hay đầu sư tử là món quà trung thu truyền thống được nhiều trẻ em yêu thích, đặc biệt là các bé trai. Với giá chỉ từ 100.000 vnđ món đồ chơi này không chỉ mang lại niềm vui khi các em tham gia vào những tiết mục múa lân sôi động, trở thành những thành viên đáng yêu trong đội rước đèn Trung thu nhí, mà còn mang ý nghĩa may mắn và tốt lành. Vì vậy, nhiều phụ huynh lựa chọn món quà này để đem lại niềm vui và may mắn cho con em mình trong dịp Trung thu.

Đầu múa lân, đầu sư tử
Đầu múa lân, đầu sư tử

Bánh trung thu (bánh nướng, bánh dẻo)

Tết Trung thu không thể thiếu những chiếc bánh trung thu thơm ngon làm quà tặng cho bé. Trẻ em thường yêu thích bánh có nhân ngọt, dẻo mềm, mang hương vị truyền thống gắn liền với ký ức tuổi thơ đẹp đẽ.

Bánh trung thu ( bánh nướng, bánh dẻo)
Bánh trung thu ( bánh nướng, bánh dẻo)

Hiện nay, bánh trung thu được sáng tạo với nhiều hình dáng bắt mắt và hương vị mới lạ, thơm ngon. Một số thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Tai Thong, Như Lan, Givral, Bảo Phương, Đông Phương, Brodard và Bảo Ngọc đều mang đến những sản phẩm chất lượng. Giá bán lẻ bánh trung thu dao động từ 45.000 VNĐ đến 80.000 VNĐ mỗi chiếc, trong khi các hộp bánh có giá từ 200.000 VNĐ.

Đồ chơi cho trẻ

Đồ chơi cho trẻ
Đồ chơi cho trẻ

Tết Trung thu, bạn có thể tặng đồ chơi cho trẻ. Quà trung thu cho bé trai, có thể lựa chọn đồ chơi thể thao, cầu trượt, siêu nhân, robot, xe mô hình và xe ô tô điện,….. Quà trung thu cho bé gái, có thể chọn đồ chơi nấu ăn, âm nhạc, búp bê trang điểm, xe máy điện, lều bóng hay nhà bóng,…. Khi lựa chọn, hãy để ý đến sở thích và độ tuổi của con để chọn món quà phù hợp nhất nhé!

Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé

Bên cạnh những đồ chơi truyền thống, việc tặng sách và truyện cũng là ý tưởng hay mà bạn có thể tham khảo. Món quà này không chỉ giúp trẻ mở rộng kiến thức mà còn nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành tính kiên nhẫn và thói quen đọc sách.

Đối với quà trung thu cho bé gái từ 1 đến 5 tuổi, bạn nên mua truyện tranh tô màu để khuyến khích bé tô vẽ, còn quà trung thu cho bé từ 5 tuổi trở lên có thể chọn truyện tranh để bé đọc và tìm hiểu về những câu chuyện cổ tích.

Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé
Tặng sách, truyện tranh tô màu cho bé

Tùy vào độ tuổi của trẻ, bạn có thể chọn sách và truyện có chủ đề, nội dung phù hợp như truyện tranh, sách tô màu, truyện cổ tích Việt Nam hoặc những tác phẩm nổi tiếng như Hoàng Tử Bé, Totto Chan bên cửa sổ, Harry Potter, Chuyện con mèo dạy Hải Âu bay,…

Quần áo quà tặng trung thu cho bé

Tặng bé quần áo mới để chơi trung thu là một ý tưởng tuyệt vời để chào đón ngày lễ này. Bé sẽ rất vui mừng và tự tin khi mặc quần áo mới để tham gia các hoạt động trong ngày lễ.

Quần áo quà tặng trung thu cho bé
Quần áo quà tặng trung thu cho bé

Bạn có thể chọn một bộ quần áo phù hợp với sở thích và phong cách của bé, hoặc một chiếc áo dài truyền thống để bé cảm nhận hơn về văn hóa đất nước. Đồng thời, hãy chọn chất liệu và kiểu dáng phù hợp với thời tiết để bé cảm thấy thoải mái và dễ chịu khi mặc.

Trống lắc tay/ trống ếch

Trong đêm hội Trung thu, không thể nào thiếu sự rộn rã và vang dội của tiếng trống ếch đây là món quà dành cho các bé từ 6 tuổi trở lên. Khi đánh trống, tiếng kêu cắc, tùng đặc trưng của dịp Trung thu sẽ vang lên. Bạn có thể cùng con tập đánh trống theo điệu nhạc, biết đâu lại khơi gợi thêm tài năng âm nhạc của bé.

Trống lắc tay/ trống ếch
Trống lắc tay/ trống ếch

Trống lắc tay là loại đồ chơi được thiết kế với hai viên nhựa gắn vào chiếc dây ngắn hai bên trống, khi lắc sẽ tạo ra những tiếng boong boong rất nhộn nhịp và vui tai. Trống lắc là món quà tuyệt vời để tặng các bé dưới 5 tuổi, nhưng với các bé lớn tuổi hơn, món quà này có thể hơi nhàm chán.

Tặng balo, cặp sách

Quà tặng Tết Trung thu như balo và cặp sách là lựa chọn thiết thực cho các em nhỏ trong độ tuổi đến trường. Một chiếc balo đi học là món quà ý nghĩa và thích hợp cho các bé từ 6-8 tuổi, bởi tính hữu ích và tiện dụng của nó.

Tặng balo, cặp sách
Tặng balo, cặp sách

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu balo với kiểu dáng và mẫu mã đa dạng, phù hợp với sở thích của các bé. Cha mẹ nên nắm rõ sở thích của con mình để chọn được mẫu balo phù hợp nhất, giúp các bé vui vẻ và hào hứng hơn khi sử dụng.

Tổ chức đi chơi cho bé

Đi tham quan sở thú ngoài trời là một trải nghiệm thú vị làm quà trung thu cho bé. Bên cạnh việc ngắm nhìn các loài động vật, các bé còn có thể tham gia các hoạt động giải trí như xem màn trình diễn của các loài động vật, cưỡi voi, đi lữ thú, chơi trò chơi và thưởng thức những món ăn đặc sản tại sở thú.

Tổ chức đi chơi cho bé
Tổ chức đi chơi cho bé

Vào dịp Tết Trung thu, bạn hãy dành thời gian ở bên con, cùng con đi dạo phố, tham gia lễ hội rước đèn và xem múa lân tại các địa điểm vui chơi Trung thu hấp dẫn hay phố lồng đèn,…. Đây sẽ là món quà tinh thần đáng quý, tạo cho con một ngày Tết Đoàn viên ý nghĩa. Đây là món quà tinh thần cho trẻ, một món quà trung thu ý nghĩa nhiều kỉ niệm đối với con trẻ.

Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ

Món quà trung thu cho bé thật đặc biệt là cùng phá cỗ đêm trung thu. Bạn có thể chuẩn bị một mâm cỗ đầy màu sắc gồm bánh trung thu, kẹo, mứt, trái cây tươi ngon và một số món ăn truyền thống khác. Hãy chọn những loại bánh kẹo mà bé yêu thích, thêm vào đó là những loại mứt hương vị đặc biệt như mứt gừng, mứt dừa, mứt sen. Trái cây tươi mát như bưởi, nho, táo, hồng cũng không thể thiếu để làm phong phú thêm mâm cỗ.

Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ
Phá cỗ đêm trung thu cùng trẻ

Ngoài việc thưởng thức các món ăn ngon, bạn có thể tổ chức các hoạt động vui chơi như làm lồng đèn, vẽ tranh, kể chuyện cổ tích về trung thu. Bé sẽ rất thích thú khi được tham gia các trò chơi như rước đèn, múa lân hay hát các bài hát về trung thu. Điều này không chỉ tạo ra không khí vui tươi, phấn khởi mà còn giúp bé hiểu thêm về ý nghĩa của ngày Tết Trung thu.

Xe đạp/ xe đồ chơi

Nếu con cái của bạn đang ở độ tuổi đi học, bạn có thể tặng quà trung thu cho bé một chiếc xe đạp trẻ em để vừa rèn luyện sức khỏe, vừa tăng tính tự lập và chủ động trong cuộc sống. Nhiều bố mẹ lo lắng về sự an toàn khi mua xe đạp cho con, nhưng bạn hoàn toàn có thể dành thời gian để tập cho bé di chuyển bằng xe đạp.

Xe đạp/ xe đồ chơi
Xe đạp/ xe đồ chơi

Đối với các bé nhỏ hơn, quà Trung thu cho bé không thể thiếu những mẫu xe đồ chơi thú vị. Tùy theo độ tuổi và điều kiện tài chính, bố mẹ có thể lựa chọn các loại xe như: xe buýt đồ chơi, ô tô điện, xe máy điện, xe chòi chân, xe trượt scooter,… Những món quà này sẽ mang lại cho trẻ những giờ phút vui chơi hứng khởi và đầy niềm vui.

Heo đất sứ

Trong tiềm thức tuổi thơ, heo đất luôn là một gia tài được nâng niu và trân trọng, là món quà Trung thu được nhiều em bé yêu thích. Bạn có thể chọn heo đất sứ với mức giá chỉ 10.000 VNĐ làm quà Trung thu cho bé. Món quà này không chỉ giúp con rèn luyện tính tiết kiệm mà còn tạo cơ hội cho bé tích lũy một khoản tiền cho tương lai.

Heo đất sứ
Heo đất sứ

Đồ dùng học tập cho bé

Tết Trung thu diễn ra vào tháng 8 Âm lịch, tương đương với tháng 9 Dương lịch, thời điểm năm học mới đang sắp bắt đầu. Nếu bạn đang phân vân không biết mua quà gì cho các bé, hãy dẫn con đến cửa hàng sách và chọn những đồ dùng học tập, sách vở mà con yêu thích. Điều này không chỉ là cách tặng quà mà còn giúp các bé tự chủ hơn, sẵn sàng cho một năm học mới sắp tới.

Đồ dùng học tập cho bé
Đồ dùng học tập cho bé

Tặng quà Trung thu cho bé là cách thể hiện tình yêu thương và quan tâm đặc biệt trong dịp Tết Thiếu nhi. Để lựa chọn món quà phù hợp, hãy xem xét kỹ lưỡng sở thích, độ tuổi và giới tính của bé.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 289 lượt xem

Có thể bạn muốn xem