Top 20 Địa Điểm Du Lịch Việt Nam Phải Đi Một Lần Trong Đời

Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần trong đời trải dài ở 3 miền Bắc Trung Nam. Có thể nói thiên nhiên đã quá ưu ái khi đã ban tặng cho nước ta nhiều cảnh đẹp. Đó có thể là những bãi biển trải dài bên bờ cát trắng mịn, là những hang động kỳ vĩ nổi tiếng cả thế giới. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến bạn top 20 điểm đến là niềm tự hào của nước ta.

1. Thăm thủ đô Hà Nội

Địa điểm du lịch Việt Nam ở miền Bắc đầu tiên phải kể đến thủ đô Hà Nội - nghìn năm văn hiến. Vào một ngày gần nhất bạn đến thăm thủ đô, ghé qua Quảng trường Ba Đình Viếng Lăng Bác từ sáng sớm. Rồi đi dạo quanh 36 phố phường, đặt những bước chân lên phố cổ, ngắm Hồ Hoàn Kiếm lung linh về đêm.

địa điểm du lịch việt nam-Hà Nội 36 phố phường
Hà Nội 36 phố phường

Lang thang ở Hà Nội vào một ngày nắng đẹp, bạn dễ dàng bắt gặp những gánh hàng rong bình dị mà rất đỗi thân thương. Cùng khám phá những di tích, những danh lam thắng cảnh và ẩm thực nơi đây chắc chắn sẽ là những trải nghiệm khó quên của các vị khách ghé thăm Thủ Đô.

Làng cổ Đường Lâm
Làng cổ Đường Lâm

2. Trải nghiệm săn mây ở Sapa

Thời gian gần đây Sapa được xem là điểm đến quốc dân, sau Đà Lạt. Nhờ khí hậu mát mẻ, thiên nhiên ưu ái ban tặng những cảnh sắc tuyệt vời. Vì thế mà Sapa luôn là chốn dừng chân được nhiều bạn trẻ mơ ước đặt chân đến một lần trong đời. Sapa là một thị trấn vùng cao ở Tây Bắc, nơi đây nổi tiếng với những thửa rộng bậc thang trải dài bạt ngàn.

Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi ở Sapa
Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi ở Sapa

Bên cạnh đó các cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, ngoạn mục của "thành phố trong mây" cũng đều mê hoặc kẻ lữ hành. Các địa điểm check-in nổi tiếng của Sapa bạn không nên bỏ qua như: chinh phục đỉnh Fansipan, Bản Cát Cát, thung lũng Mường Hoa, thác Bạc,... SaPa còn lưu luyến du khách bởi những món ăn đặc trưng của vùng Tây Bắc như thắng cố, cơm lam, khoai nướng,...

Săn mây ở Sapa
Săn mây ở Sapa

Ngon nhất phải kế đến món đặc sản cá hồi Sapa. Tuy người dân ở đây không có cách chế biến hay công thức gia truyền gì đặc biệt. Thế nhưng cá hồi ở Sapa lại vô cùng tươi ngon mà hầu như các vùng khác không có được. Có lẽ vì thế mà món ăn này lại để nhiều dư vị khó quên trong lòng du khách.

Swing Sapa
Swing Sapa

3. Check-in mùa hoa tam giác mạch Hà Giang

Hà Giang cũng là địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần trong đời. Nếu đã trót yêu vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng bao la thì nhất định không nên bỏ qua Hà Giang. Vùng đất thơ mộng này nổi tiếng với những khúc đường quanh co uốn lượn, những khúc cua hiểm trở đầy ngoạn mục. Tuy mang vẻ đẹp bí ẩn là thế song có lúc Hà Giang lại như một nàng thơ e ấp cần che chở.

Du lịch Hà Giang
Du lịch Hà Giang

Vào những ngày tháng 10 du khách sẽ cảm thấy thích thú với cánh đồng hoa tam giác mạch rực rỡ cả một góc trời. Hà Giang cũng là địa điểm thu hút nhiều bạn trẻ đam mê khám phá, thích chinh phục những cung đường đầy mạo hiểm. Trong đó có đèo Mã Pí Lèng - một trong tứ đại đỉnh đèo của Việt Nam.

Cánh đồng hoa tam giác mạch
Cánh đồng hoa tam giác mạch

4. Mù Cang Chải Yên Bái

Du lịch miền Bắc bạn không thể bỏ lỡ cơ hội chiêm ngưỡng những thửa ruộng bậc thang ở Mù Cang Chải, Yên Bái. Mù Cang Chải là một huyện miền núi phía Tây Bắc của tỉnh Yên Bái. Bên cạnh Sapa hay Hà Giang thì Yên Bái cũng là địa danh được nhiều du khách trong và ngoài nước ghé thăm.

Những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín
Những thửa ruộng bậc thang vào mùa lúa chín

Đặc biệt cứ độ tháng 9 đến tháng 10 thì Mù Cang Chải vào mùa lúa chín. Một màu vàng như rót mật khoác lên vùng núi rừng Tây Bắc hoang sơ tuyệt đẹp. Làm say lòng bất cứ một vị khách phương xa nào đang lỡ bước đặt chân đến Yên Bái.

Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi ở miền Bắc
Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi ở miền Bắc

5. Địa điểm du lịch phải đi ở Ninh Bình

Du lịch Ninh Bình là hành trình nhất định bạn phải đi một lần trong đời. Vào tất cả các mùa trong năm thì Ninh Bình đều đẹp, đều thích hợp để đặt chân tới. Nếu bạn đến đây vào mùa xuân thì có thể kết hợp du lịch và du xuân vãn cảnh chùa.

Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần
Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần

Vào cuối tháng 5 hay tháng 6 thì có cơ hội ngắm cánh đồng lúa chín ở Tam Cốc. Ngoài ra những địa điểm nổi tiếng bạn cũng không thể bỏ lỡ. Như Đầm ngập nước Vân Long, khu danh thắng Tràng An, chùa Bái Đính, cố đô Hoa Lư, hang Múa,...

Tràng An - Ninh Bình
Tràng An - Ninh Bình

6. Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh

Nhắc đến địa điểm du lịch phải đi một lần trong đời, không thể thiếu Vịnh Hạ Long, Quảng Ninh. Di sản thiên nhiên của thế giới được Unesco nhiều lần công nhận. Dù là du khách trong hay ngoài nước thì khi đến Vịnh Hạ Long đều có chung một cảm xúc, là sự rung động trước một kỳ quan độc đáo.

Hạ Long Bay
Hạ Long Bay

Ngoài Vịnh Hạ Long thì ở Quảng Ninh còn nhiều điểm check-in được giới trẻ yêu thích. Như Hang Đầu Gỗ, động Thiên Cung, Bãi Cháy, núi Yên Tử, cầu Koi, vòng quay mặt trời, bảo tàng Quảng Ninh,...

Động Thiên Cung
Động Thiên Cung

Miền Trung có nhiều địa điểm du lịch phải đi một lần trong đời

7. Động Thiên Đường

Được mệnh danh là Hoàng cung trong lòng đất, Động Thiên Đường là địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần trong đời. Đây là một trong những kỳ quan huyền ảo và kỳ vĩ nhất thế giới. Với những vòm động cao vút, các thạch nhũ tuyệt đẹp và những măng đá vô vàng các hình thù độc đáo.

Động Thiên Đường
Động Thiên Đường

Với chiều dài lên tới 31,4 km, chiều cao là 60m, chiều rộng dao động từ 30m đến 100m, có nơi lên đến 150m. Động Thiên Đường được xem là hang động khô dài nhất Châu Á với những kỷ lục được ghi nhận như: động khô có cầu gỗ dài nhất Châu Á, động khô có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất.

Hoàng cung trong lòng đất
Hoàng cung trong lòng đất

8. Thăm cố đô Huế trang nghiêm, trầm mặc

Đất Cố Đô chính là vùng đất mà bất cứ người con Việt Nam nào cũng nên đến một lần. Bởi lẽ, xứ Huế mộng mơ, cổ kính từ lâu đã mang trong mình vẻ đẹp thách thức thời gian. Được thiên nhiên ưu ái khi nằm lọt thỏm giữa muôn vàn cảnh đẹp. Huế dù đã trải qua trăm năm lịch sử nhưng vẫn giữ nguyên vẻ cổ kính, trầm mặc và trang nghiêm.

Check-in ở Đại Nội Huế
Check-in ở Đại Nội Huế

Đến với đất kinh kỳ, người ta cảm nhận được nhịp sống chậm rãi, thời gian dường như trôi chậm lại nơi đây. Một vài địa điểm du lịch Huế không thể bỏ qua: Kinh thành Huế, lăng vua Minh Mạng, lăng Tự Đức, chùa Thiên Mụ, sông Hương, nhà thờ Phủ Cam,...

Nhà thờ Phủ Cam
Nhà thờ Phủ Cam

9. Khám phá Đà Nẵng - thành phố đáng sống nhất Việt Nam

Thành phố hiện đại Đà Nẵng chắc chắn là địa điểm du lịch Việt Nam phải đi một lần trong đời. Nhờ mẹ thiên nhiên ban tặng những bãi biển trong xanh, khí hậu ôn hòa, những món ăn đặc sản. Đã làm phải lòng bất cứ một du khách nào từng ghé qua dù là trong hay ngoài nước.

Chùa Linh Ứng
Chùa Linh Ứng

Du lịch Đà Nẵng bạn có thể viếng chùa Linh Ứng, Ngũ Hành Sơn, biển Mỹ Khê,... Và càng không thể bỏ qua Cầu Vàng và Cầu Rồng, hai biểu tượng của du lịch Đà Nẵng.

Cầu Vàng Đà Nẵng
Cầu Vàng Đà Nẵng

10. Tham quan Hội An cổ kính

Nằm cách Đà Nẵng khoảng 30km, Hội An cổ kính là một trong những địa điểm du lịch hàng đầu ở Việt Nam. Đây là một trong những đô thị cổ hiếm hoi còn giữ được nét cổ kính giữa sự phát triển du lịch không ngừng như hiện nay. Một chút yên bình, một chút hoài cổ của Hội An chắc chắn sẽ gây thương nhớ cho các du khách.

Một Hội An hoài cổ
Một Hội An hoài cổ

Nằm bên con sông Hoài, phố Hội dù là ngày hay đêm xuống thì đều đẹp một cách rất riêng. Nếu như ban ngày bạn dễ dàng cảm nhận vẻ đẹp của từng ngôi nhà. Thì về đêm Hội An trở nên lung linh, huyền ảo với những ánh đèn đa sắc. Có dịp đi du lịch bạn chớ bỏ qua cơ hội dến với con phố đầy hồi ức này nhé.

Nước mót Hội An nhất định phải thử
Nước mót Hội An nhất định phải thử

11. Du lịch Lý Sơn, Quảng Ngãi

Lý Sơn là huyện đảo duy nhất của Quảng Ngãi, gồm 2 đảo: đảo Lớn và đảo Bé. Không chỉ được mệnh danh là "vương quốc tỏi", Lý Sơn còn có những cảnh đẹp tuyệt sắc khác. Bạn không thể bỏ lỡ cơ hội check-in ở Cổng Tò Vò, một vòm đá nham thạch tự nhiên đẹp nhất của Việt Nam. Hay viếng Chùa Hang, chùa Đục, chiêm ngưỡng cả hòn đảo trên đỉnh Thới Lới,...

Lý Sơn. địa điểm du lịch ngày càng được yêu thích
Lý Sơn. địa điểm du lịch ngày càng được yêu thích

Ngoài ra các loại đặc sản ở Quảng Ngãi như tỏi cô đơn, tỏi Lý Sơn, hay đường phèn,... đều rất tốt cho sức khỏe. Nếu có cơ hội du lịch Lý Sơn, Quảng Ngãi thì đừng quên mua những sản phẩm này về làm quà cho gia đình, bạn bè.

Du lịch Lý Sơn, Quảng Ngãi
Du lịch Lý Sơn, Quảng Ngãi

12. Địa điểm du lịch Việt Nam phải đi - Quy Nhơn, Bình Định

Quy Nhơn - Bình Định là một trong những địa điểm du lịch Việt Nam hấp dẫn nhất hiện nay. Gây ấn tượng với nhiều du khách nhờ vào vẻ đẹp hoang sơ, mới lạ qua những bộ ảnh check-in siêu đẹp trên mạng xã hội. Hành trình khám phá những di tích lịch sử, những bãi biển trong veo sẽ rất tuyệt vời. Đặc biệt vào mùa hè thì đây lại là điểm đến lý tưởng hàng đầu để vui chơi, nghỉ dưỡng.

Địa điểm du lịch Việt Nam ở Quy Nhơn
Địa điểm du lịch Việt Nam ở Quy Nhơn

Một chuyến du lịch về Bình Định, bạn đừng quên lên lịch trình hết tất cả các điểm check-in nổi tiếng. Như Kỳ Co, Eo Gió, biển Quy Nhơn, chùa Thiên Hưng, khu du lịch Ghềnh Ráng - Tiên Sa, bảo tàng Quang Trung, tháp Đôi, tháp Cánh Tiên, tịnh xá Ngọc Hòa, nhà thờ Lòng Sông,...

Nước biển trong xanh tuyệt đẹp ở Kỳ Co
Nước biển trong xanh tuyệt đẹp ở Kỳ Co

13. Phú Yên "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

Các bạn trẻ thích check-in thường sẽ kết hợp đi du lịch Quy Nhơn - Tuy Hòa. Vùng đất "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh" với khung cảnh nên thơ, bình yên và xinh đẹp đến ngỡ ngàng. Phú Yên nổi tiếng với Ghềnh Đá Đĩa, một địa điểm độc đáo mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây.

Du lịch Phú Yên
Du lịch Phú Yên

Ngoài ra còn có Nhà Thờ Mằng Lăng, tháp Nhạn, Bãi Xép, cầu Ông Cọp,... Bên cạnh đó, các món ngon địa phương như bún mực, bánh canh hẹ, bún cá, hải sản,... cũng hấp dẫn du khách thập phương.

Địa điểm du lịch ở Phú Yên
Địa điểm du lịch ở Phú Yên

14. Bình Ba - Nha Trang

Bình Ba, Nha Trang nổi tiếng là "đảo tôm hùm", là hòn đảo nhất định bạn phải đi một lần trong đời. Tuy đảo nhỏ và còn khá hoang sơ, nhưng hiện nay Bình Ba đang dần phát triển thành vùng du lịch hút khách. Mang đặc điểm của vùng đảo hoáng sơ, ở Bình Ba có rất nhiều bãi biển đẹp với cát trắng mịn.

Du lịch Bình Ba - Nha Trang
Du lịch Bình Ba - Nha Trang

Bên cạnh đó người dân ở đây rất có ý thức bảo vệ môi trường. Do đó các bãi biển, cầu cảng ở đây gần như rất sạch và hiếm thấy rác xung quanh. Hải sản - đặc sản Bình Ba cũng là món ngon không thể bỏ qua khi đến đây.

Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo
Khung cảnh tuyệt đẹp ở đảo

15. Về vùng Phan Thiết nắng ấm

Phan Thiết được đất trời ban cho một khí hậu vô cùng tuyệt vời. Cái nắng, cái gió dường như là những gì đặc trưng và quen thuộc đối với du khách khi đặt chân đến vùng đất này. Phan Thiết là một thành phố trực thuộc tỉnh Bình Thuận. Từ lâu đã nổi tiếng với những bờ cát trải dài vô tận, với biển xanh và những rặng dừa cao vút.

Phan Thiết nắng ấm
Phan Thiết nắng ấm

Du lịch Phan Thiết, bạn có thể tham quan những địa điểm nổi tiếng. Như đồi cát bay, bàu trắng, lâu đài rượu vang, núi Tà Cú, tháp chàm Poshanu, bãi Rạng, hòn Rơm,... Bên cạnh đó Phan Thiết có rất nhiều món ngon mà bạn nên thưởng thức một lần: bánh quai vạc, bánh tráng nướng mắm ruốc, răng mực nướng, bánh canh,...

Check in ở Mũi Né siêu đẹp
Check in ở Mũi Né siêu đẹp

16. Du lịch Đà Lạt

Các địa điểm du lịch Việt Nam nhất định phải đi trong đời không thể thiếu Đà Lạt. Thành phố sương mù này được xem là điểm đến quốc dân. Dù là mùa nào, thời điểm nào cũng có rất nhiều du khách đổ về để tham quan. Một phần vì thời tiết mát mẻ quanh năm, phần vì nơi đây luôn xuất hiện nhiều điểm tham quan, homestay xinh xắn.

Đà Lạt là điểm đến quốc dân
Đà Lạt là điểm đến quốc dân

Du lịch Đà Lạt bạn không chỉ có cơ hội check-in các khu du lịch mà là còn thưởng thức nhiều món ngon chỉ Đà Lạt mới có. Đó là bánh căn Đà Lạt, là lẩu gà lá é, lẩu bò ba toa, bánh mì xíu mại, bánh tráng nướng hấp dẫn du khách bốn phương,...

Hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon đặc biệt
Hấp dẫn du khách bởi nhiều món ngon đặc biệt

 

Địa điểm du lịch nhất định phải đi ở miền Nam

17. Đảo ngọc Phú Quốc

Top các địa điểm du lịch Việt nam phải đi ở miền Nam phải kể đến đảo ngọc Phú Quốc. Hòn đảo xinh đẹp này nằm ở phía nam Tổ Quốc, thuộc địa phận của tỉnh Kiên Giang. Khung cảnh yên bình, mát mẻ của những bãi biển trong xanh. Những bữa ăn hải sản tươi ngon hấp dẫn chính là yếu tố hàng đầu hút khách đến với Phú Quốc.

Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc
Thiên đường nghỉ dưỡng Phú Quốc

Bạn có thể đến làng chài Rạch Vẹm ngắm sao biển, đến làng chài Hàm Ninh chiêm ngưỡng vẻ đẹp hoang sơ hay nghỉ dưỡng, chụp ảnh ở Bãi Sao. Hoặc check-in ở Sunset Sanato, một địa điểm mới nổi nhưng đang làm mưa làm gió hiện nay.

Du lịch Phú Quốc
Du lịch Phú Quốc

18. Bà Rịa Vũng Tàu

Với những bạn xuất phát ở Sài Gòn thì Vũng Tàu cũng là địa điểm du lịch đáng đi nhất. Đến với phố biển, bạn sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi, vui chơi sau những giờ làm việc mệt mỏi. Hiện nay các địa điểm du lịch nổi tiếng được yêu thích như: con đường bông gòn, con đường xe kem, đồi cừu Suối Nghệ, ngọn hải đăng, hồ đá Vũng Tàu,... Đặc biệt bạn có thể tìm đến các quán cà phê view biển siêu đẹp, các homestay chất lừ để trải nghiệm khi du lịch tại đây.

Đồi cừu Suối Nghệ Vũng Tàu
Đồi cừu Suối Nghệ Vũng Tàu

19. Du lịch Tây Ninh

Tây Ninh thuộc khu vực Nam Bộ, sở hữu nhiều điểm tham quan đẹp nhưng ít người biết đến. Vào những dịp cuối tuần thì các bạn trẻ thường lên kế hoạch đi Tây Ninh để vui chơi. Các địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay như: nùi Bà Đen, cây thốt nốt, đồi cừu dưới chân núi Bà, hồ đá xanh Ma Thiên Lãnh, vườn nho rừng Tây Ninh,...

Hai bạn trẻ check-in ở cây thốt nốt
Hai bạn trẻ check-in ở cây thốt nốt

20. Địa điểm du lịch Việt Nam nên đi ở An Giang

Về vùng đất An Giang bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên ở miền Tây sông nước hữu tình. An Giang vốn nổi tiếng với những hàng cây thốt nốt, cánh đồng lúa vàng ươm,... Đặc biệt An Giang mùa nước nổi rất đẹp vì thế đông đảo du khách ghé về thăm nơi đây.

Không chỉ có các khu du lịch sinh thái, An Giang còn có nền ẩm thực dân dã hấp dẫn du khách. Một vài địa điểm du lịch nên đi ở An Giang như rừng tràm trà sư, miếu Bà Chúa Xứ Châu Đốc, làng nổi Châu Đốc,...

Rừng tràm Trà Sư
Rừng tràm Trà Sư

 

Trên đây là tổng hợp 20 địa điểm du lịch Việt Nam nhất định phải đi một lần trong đời. Nếu có cơ hội hãy thử lên kế hoạch đặt chân đến hết những điểm đến này. Để thấy được nước ta được thiên nhiên ưu ái ban tặng nhiều cảnh đẹp đến nhường nào!

bởi Quốc Cường vào | 606 lượt xem

Có thể bạn muốn xem