Top 4 Cách Giải Nhiệt Điện Thoại Cho Mùa Hè

“Giải nhiệt” cho điện thoại luôn là một trong những vấn đề được nhiều người quan tâm, đặc biệt là vào trong mùa hè nóng nực như hiện nay. Chính vì vậy, trong bài viết này, sẽ giúp các bạn tổng hợp được những mẹo cực hay, giúp hạ được một lượng nhiệt đáng kể cho điện thoại. Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Giảm độ sáng màn hình ở mức vừa phải

Có thể nói, đây là mẹo dễ dàng nhất mà ai cũng có thể thực hiện, tuy nhiên, không phải ai cũng làm theo. Màn hình là một trong những bộ phận sử dụng nhiều pin nhất của điện thoại, có thể khiến máy của bạn nóng lên nhanh chóng nếu như bạn để ở độ sáng cao. Do đó, hãy giữ độ sáng màn hình ở mức vừa phải khoảng 30-40% hoặc 50-60% khi ra đường để giúp máy có thể được “giải nhiệt” nhanh chóng nhé!

giải nhiệt

2. Tắt các ứng dụng chạy ngầm không cần thiết

Đây là lỗi mà nhiều người sử dụng điện thoại hay mắc phải nhất do hay tải nhiều ứng dụng nhưng lại không biết rằng những ứng dụng đó có thể chạy ngầm, gây tốn pin cũng như làm nóng máy một cách không cần thiết. Tuy nhiên các bạn cũng cần chọn ứng dụng một cách thông minh để tránh tình trạng bị lỡ mất tin nhắn hoặc thông báo từ các ứng dụng như Zalo, Facebook.

giải nhiệt cho điện thoại

3. Tránh ánh nắng trực tiếp vào điện thoại

Việc sử dụng điện thoại di động ngoài trời cũng là một nguyên nhân quan trọng khiến cho máy của bạn bị nóng lên rõ rệt. Khi ánh sáng chiếu vào điện thoại, đặc biệt là phần màn hình đen có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, máy của bạn sẽ giữ lại phần nhiệt đó và dần dần gây nên hiện tượng nóng máy

5 Reasons Why You Should Never Leave Your Phone in the Sun

Không chỉ vậy, đối với những thiết bị Iphone, khi bạn mở chế độ tự động điều chỉnh sáng màn hình, khi ra ngoài trời nắng, máy sẽ tự động chỉnh lên độ sáng cao nhất, không chỉ làm giảm tuổi thọ của máy mà còn khiến máy bị nóng lên nhanh chóng. Vì vậy, hãy luôn giữ cho điện thoại của bạn tránh xa khỏi ánh nắng mặt trời để giúp máy có thể “giải nhiệt” nhé!

4. Nên cho máy nghỉ sau thời gian dài sử dụng

Mặc dù điện thoại là một cỗ máy, tuy nhiên, máy vẫn cảm thấy “mệt” và nóng lên nếu như bạn sử dụng trong thời gian dài, đặc biệt là làm các tác vụ nặng như chơi game hay chỉnh sửa video. Khi đó, máy sẽ phải hoạt động quá công suất và nóng nhanh hơn bình thường rất nhiều.

Vì vậy, để giúp điện thoại của bạn có thể tăng độ bền và sử dụng lâu dài hơn, sau khoảng 2-3 tiếng chơi game, hãy cho máy của bạn được nghỉ ngơi từ 15-20 phút. Điều này sẽ không chỉ giúp điện thoại của bạn được “giải nhiệt” mà còn khiến cho tuổi thọ của máy được nâng lên đáng kể đấy!

Kết luận

Như vậy, qua bài viết trên đã cho các bạn thấy được những cách dễ dàng giúp cho máy bạn được “giải nhiệt” nhanh chóng.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 483 lượt xem

Có thể bạn muốn xem