Top 6 Lễ Hội Truyền Thống Nước Pháp Nổi Tiếng Nhất

Cùng BBcosplay tìm hiểu về những lễ hội truyền thống nước Pháp độc đáo ấy trong những chia sẻ dưới đây.

Lễ hội Carnival

Một trong những lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của nước Pháp mà người ta không thể không nhớ là lễ hội Carnival Nice. Đây là một lễ hội rất quan trọng mang đậm tín ngưỡng tôn giáo của vùng Côte d’Azur, nước Pháp, diễn ra từ ngày 14 tháng 2 đến 4 tháng 3 hàng năm. Khởi nguồn của lễ hội bắt nguồn từ lễ hội ăn chay của những người theo đạo Thiên Chúa vào tháng 3 mỗi năm. Trong thời gian lễ hội ăn chay diễn ra, mọi người không được ăn thịt nên trước khi lễ hội ăn chay bắt đầu thì mọi người sẽ tranh thủ tổ chức tiệc tùng vui chơi thoải mái. Từ đó, Lễ hội Carnival được ra đời.

 Lễ hội Carnival bao gồm 3 sự kiện quan trọng được tổ chức mà mọi người đều hào hứng không thể bỏ qua là lễ hội hóa trang Corso, trận chiến muôn hoa và diễu hành ánh sáng: Trong lễ hội hóa trang Corso, chủ đề sẽ được chia theo mỗi năm, cuộc diễu hành quy mô sẽ được diễn ra dưới sự hỗ trợ của nhiều thợ hóa trang chắc chắn sẽ mang lại cho người xem một không gian ngập tràn cảm xúc, lãng mạn và tuyệt diệu nhất. Trận chiến muôn hoa được dựng nên dựa trên ý tưởng khá thú vị là trên những cỗ xe ngựa trên phố có 2 hoặc 3 người phụ nữ trẻ tuổi, mặc những bộ cánh bắt mắt ném hàng nghìn bông hoa xinh đẹp cho các khán giả xung quanh. Đến phút cuối, lễ hội Carnival Nice sẽ kết thúc trong một bữa tiệc ánh sáng hoành tráng và rực rỡ song song cùng với đoàn xe ngựa lung linh ánh sáng diễu hành trên đường phố.

lễ hội truyền thống nước pháp
Các nhân vật khổng lồ xuất hiện trên phố trong lễ hội Carnival Nice
Các cô gái xinh đẹp đứng trên xe tham dự trận chiến muôn hoa
Các cô gái xinh đẹp đứng trên xe tham dự trận chiến muôn hoa

Lễ hội Chanh

Giống như tên gọi của nó, lễ hội Chanh Menton thật sự là một lễ hội truyền thống mang đậm tính nghệ thuật của nước Pháp. Địa danh Menton nằm ở miền Nam nước Pháp, là một vùng thuộc khí hậu ôn hòa, không chỉ nổi tiếng với vẻ đẹp của cảnh sắc đồng quê thanh bình mà còn được biết đến là một địa điểm lý tưởng nhất để trồng cây chanh ở châu Âu. Vì vậy, trái chanh ở đây không chỉ có kích cỡ to lớn, màu sắc tươi đẹp mà còn cho năng suất cao.

Do đó lễ hội Chanh Menton là một sự kiện hoành tráng, lấy trái chanh làm chủ đề chính, xuất phát từ một ý tưởng tuyệt vời của nhóm người quản lý khách sạn nhằm thu hút khách du lịch đến với vùng đất của những trái chanh - Menton. Họ đề nghị mở một cuộc triển lãm hoa và cây ăn quả có múi ngay tại khu vườn của khách sạn. Không ngờ, sự kiện này đã mang lại một hiệu ứng bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ và hưởng ứng nhiệt tình của người dân địa phương và khách du lịch. Từ đó, lễ hội Chanh Menton ra đời.

Có thể nói những tác phẩm, công trình độc đáo như đền Taj Maha, cối xay gió,... được các nghệ nhân tinh tế và khéo léo sử dụng hàng trăm tấn cam và chanh để xây dựng nên thật là làm người ta phải khâm phục và thu hút. Chính vì vậy, trong mùa lễ hội, vùng đất này đã thu hút hàng trăm lượt du khách từ khắp mọi nơi trên thế giới phải ghé thăm dù thời tiết có lạnh giá.

Lễ hội Chanh Menton thật sự là một lễ hội truyền thống mang đậm tính nghệ thuật
Lễ hội Chanh Menton thật sự là một lễ hội truyền thống mang đậm tính nghệ thuật
Lễ hội Chanh
Lễ hội Chanh

Lễ hội ánh sáng

Lyon không chỉ là một thành phố nổi tiếng về những kiến trúc lịch sử của Pháp được công nhận là di sản thế giới mà nơi đây còn được biết đến là địa điểm diễn ra một lễ hội truyền thống được cả thế giới biết đến là lễ hội Ánh Sáng. Thời gian diễn ra lễ hội kéo dài trong vòng 4 ngày, trong đó, ngày 8/12 là ngày lễ chính. Lễ hội Ánh Sáng chủ yếu được tổ chức để tỏ lòng biết ơn đối với Đức mẹ Maria, người bảo hộ cho thành phố thoát khỏi nạn dịch hạch vào năm 1643.

Vào ngày lễ chính, mọi người dân trong thành phố sẽ bắt tay vào công việc trang trí nhà cửa, đặt một ngọn nến trên các cửa sổ kính màu. Đúng 19h, cả thành phố sẽ bừng sáng trong sắc lung linh đầy sắc màu của vô số ánh đèn huyền ảo. Chắc chắn khi tận mắt chứng kiến cảnh tượng tuyệt mỹ này, bạn sẽ kinh ngạc vì sự kỳ diệu của chúng khi lần đầu tiên đặt chân vào xứ sở thần tiên.

Lễ hội sẽ chính thức bắt đầu dưới chân hai ngọn đồi Fourvière và đồi Croix Rousse, mọi người sẽ cầu nguyện trước nhà thờ Fourvière được xây dựng trên ngọn đồi Fourvière, nơi người mẹ bảo hộ nhân từ của thành phố Lyon - bức tượng của Đức Mẹ Maria trên đỉnh nhà thờ.

Cả thành phố sẽ bừng sáng trong sắc lung linh đầy sắc màu của vô số ánh đèn huyền ảo
Cả thành phố sẽ bừng sáng trong sắc lung linh đầy sắc màu của vô số ánh đèn huyền ảo
Lễ hội ánh sáng
Lễ hội ánh sáng

Lễ hội Rome

Lễ hội Rome là một lễ hội truyền thống nổi tiếng nhất của nước Pháp, được tổ chức tại thành phố Nîmes, được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1952. Đây là một lễ hội rất thu hút được khách du lịch vô cùng hứng thú tham gia với nhiều hoạt động vui tươi, nhộn nhịp đậm chất Rome.

Nîmes là một thành phố cổ sở hữu nhiều công trình mang đậm phong cách La Mã, một nền văn hóa cùng lịch sử phong phú, tọa lạc ở đông nam nước Pháp, là tỉnh lỵ của Gard, thuộc vùng hành chính Languedoc-Roussillon. Vì thế Nîmes được nhiều người biết đến là "Rome" của nước Pháp.

Thời gian diễn ra lễ hội cũng là khoảng thời gian ngập tràn sự náo nhiệt với vô số trò chơi thú vị như đấu bò tót, đi cà kheo, những vũ điệu sôi động,... Bên cạnh đó, du khách không chỉ hòa mình và trải nghiệm vào không khí Rome đích thực mà còn cơ hội thưởng thức nhiều đặc sản cùng nhiều món quà lưu niệm đầy ý nghĩa như rượu vang,...

Đấu bò tót là một trong những trò chơi thú vị trong lễ hội Rome
Đấu bò tót là một trong những trò chơi thú vị trong lễ hội Rome
Lễ hội Rome
Lễ hội Rome

Lễ hội rượu vang

Một trong những điều thú vị nhất dành cho du khách khi tham gia lễ hội rượu vang của nước Pháp là có cơ hội thưởng thức ly rượu vang trứ danh và chiêm ngưỡng màn pháo hoa sáng rực bầu trời, nét hấp dẫn và quyến rũ khó có thể cưỡng cùng nhiều không gian văn hóa đa dạng mang đậm dấu ấn Pháp.

Hai năm một lần, lễ hội rượu vang sẽ được tổ chức tại thành phố nổi tiếng phố Bordeaux, thủ đô của ngành công nghiệp rượu vang thế giới nằm ở phía Tây Nam nước Pháp. Đây không chỉ đơn giản là một lễ hội mà còn là một sự kiện văn hóa và du lịch lớn của nước Pháp, thu hút rất đông người tham gia đến từ trong nước lẫn du khách nước ngoài ở nhiều nơi trên thế giới. Vào những ngày diễn ra lễ hội, cuộc thi bắn pháo hoa được trình diễn rực rỡ trên cả một vùng trời vào tất cả các buổi tối.

Bên cạnh lấy rượu vang làm trung tâm, lễ hội còn là cơ hội lý tưởng để quảng bá sản phẩm rượu vang được yêu thích trên thế giới mà còn có nhiều hoạt động khác như hòa nhạc, triển lãm, giao lưu giữa các nền văn hóa, trình diễn laser, các quầy ẩm thực,...

Tham gia lễ hội rượu vang của nước Pháp là có cơ hội thưởng thức ly rượu vang trứ danh
Tham gia lễ hội rượu vang của nước Pháp là có cơ hội thưởng thức ly rượu vang trứ danh
Một công trình đặc biệt trưng bày tại lễ hội
Một công trình đặc biệt trưng bày tại lễ hội

Lễ giáng sinh

Khắp thế giới đều đón noel ngày lễ giáng sinh chào mừng năm mới, nhưng để cảm nhận được mùa giáng sinh tuyệt vời nhất các du khách có thể chọn đến Pháp. Tại Pháp lễ hội giáng sinh cũng đã trở thành một trong những nét đẹp văn hóa truyền thống.

Đặc biệt, lễ hội giáng sinh ở Pháp được tổ chức hoành tráng và độc đáo với sự trang trí cung phu, bắt mắt. lễ giáng sinh sẽ được tổ chức vào ngày 24 và 25 tháng 12 với sự xuất hiện của Ông già Noel bên cây noel cùng nhiều món quà hấp dẫn.

Tại đây, trong những ngày chuẩn bị đón giáng sinh, luôn nhộn nhịp đông vui khách du lịch đến đây tham quan, chụp ảnh bởi những cảnh đẹp, thưởng thức không khí giáng sinh luôn rực rỡ sắc màu tại mọi con đường, hội chợ, cũng như ăn các món ăn truyền thống trong bữa tiệc đón giáng sinh.

Lễ giáng sinh
Lễ giáng sinh
Lễ giáng sinh
Lễ giáng sinh

bởi Quốc Cường vào | 361 lượt xem

Có thể bạn muốn xem