Trải Nghiệm Quán Cafe Hầu Gái Maid Cafe Nổi Tiếng Ở Nhật Bản

Cafe hầu gái bạn đã từng nghe đến chưa?

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề này thì đừng bỏ qua những thông tin thú vị qua bài viết dưới đây nhé!

Mô hình cafe hầu gái bắt đầu du nhập vào Nhật Bản vào khoảng những năm 2001 và được thịnh hành cho đến tận ngày nay. Với mô hình này khách hàng sẽ được sự phục vụ từ những cô hầu gái xinh đẹp mặc bộ trang phục đặc trưng của hầu gái theo phong cách tây âu, anime. Không chỉ ở Nhật Bản, mô hình cafe này đang ngày càng được lan rộng ở nhiều nước trên thế giới trong đó có Việt Nam và được nhiều bộ phận giới trẻ đón nhận. Hãy cùng hiểu chi tiết hơn về mô hình cafe độc đáo này nhé!

Sự ra đời của quán cafe hầu gái maid cafe ở Nhật

cafe hầu gái
cafe hầu gái

Tên gọi

 Maid cafe là từ để chỉ những nơi mà có các cô gái ăn mặc các bộ đồ của người giúp việc đặc trưng đứng bán cafe hoặc các loại thức ăn nhẹ như kem, trứng tráng và các loại đồ uống. Những bộ trang phục hầu gái và phong cách phục vụ theo kiểu khách hàng là chủ đã trở thành nét đặc trưng riêng biệt của mô hình cafe này.

Sự ra đời của maid cafe

 Maid cafe hay còn được gọi là cafe hầu gái được du nhập vào Nhật Bản vào khoảng năm 2001. Lúc bấy giờ tại Nhật Bản, trào lưu anime và manga vô cùng phổ biến đồng thời giới giàu có Nhật cũng thích cho những người hầu của mình mặt những bộ trang phục quần áo Victoria. Quán cafe hầu gái xuất hiện đầu tiên tại Akihabara và được phổ biến cho đến tận bây giờ. 

Đặc điểm quán maid cafe ở Nhật

cafe hầu gái
cafe hầu gái

Khách đến là nam giới, được gọi là chủ nhân

 Đặc điểm nổi bật nhất của các maid cafe tại Nhật chính là những vị khách đến với quán đều được các nhân viên chào đón bằng câu: ‘chào mừng chủ nhân của tôi’ bằng tiếng Nhật. Với ý nghĩa họ giống như những chủ nhân cao quý khi mới bước chân vào tòa lâu đài của mình và được những người hầu chào đón.

Bạn nữ hóa thân thành cô giúp việc vui vẻ đợi chủ nhân về nhà 

 Các nhân viên tại cafe hầu gái sẽ được mặc các trang phục người hầu đặc trưng và hóa thân thành những người giúp việc chào đón những vị khách được xem như là chủ nhân của mình. Những vị khách sẽ được tự do chụp hình với các hầu gái và tham gia vào các trò chơi, dịch vụ khác nhau của quán. Nghe có vẻ hơi xuyên tạc nhưng thực chất những nơi này mang đậm phong cách ngây thơ, trẻ con và vô cùng dễ thương.

Maid service

 Các dịch vụ tại maid cafe có thể kể đến như dịch vụ các cô hầu gái sẽ trực tiếp quỳ bên cạnh bàn lắc kem, đường trong cafe cho khách. Khách hàng sẽ luôn nghe những cầu ngọt ngào từ các cô hầu gái như: Nyan nyan, moe moe, kyun,... Ngoài ra còn có các dịch vụ khác tại cafe hầu gái như: dịch vụ massage, các trò chơi có thưởng,...

Các quy tắc cần tuân thủ khi đến Maid Cafe

 Tại các quán cafe hầu tại Nhật bản khi đến đây du khách cần tuân thủ những nguyên tắc sau:

  • Chụp hình với các cô hầu gái phải trả phí

  • Không được đụng chạm hoặc xin các thông tin cá nhân như số điện thoại, số nhà,... của các cô hầu gái làm mất quyền riêng tư của họ khi chưa được họ đồng ý.

Quán maid cafe nổi tiếng ở Nhật nằm ở đâu

cafe hầu gái
cafe hầu gái

Tập trung ở khu vực phố điện tử Akihabara

 Akihabara là nơi xuất hiện quán cafe hầu gái đầu tiên, cũng là nơi tập trung hàng trăm quán lớn nhỏ hiện nay. Khi nhắc đến Akihabara người ta sẽ nghỉ ngày đến hình ảnh của những quán cafe hầu gái.

Quán cụ thể: Maidreamin, Pinafore, @homecafe

 Khi nhắc đến cafe hầu gái người ta sẽ nghĩ ngay đến những cái tên như Maidreamin, Pinafore, @homecafe. Tại đây những cô hầu gái xinh xắn sẽ phục vụ bạn một cách nhiệt tình nhất.

 Ngoài ra nếu được khách yêu cầu các nàng hầu sẽ biểu diễn múa, ca hát và các trò chơi khác vô cùng thú vị và thu hút. Nếu bạn đến với quán vào ngày sinh nhật bạn sẽ được tặng thêm món tráng miệng cùng những lời chúc mừng sinh nhật đến từ các cô hầu gái xinh đẹp của quán.

  •  Maidreamin hiện nay có rất nhiều chi nhánh khác nhau, chủ yếu ở Akihabara là 7 chi nhánh.

  • @homecafe có 3 chi nhánh ở các tầng tòa nhà Mitsuwa (tầng 4, tầng 6, tầng 7 tại Akihabara.

  • Pinafore hiện nay có 3 chi nhánh ở Akihabara.

Trải nghiệm quán maid cafe ở Việt Nam

cafe hầu gái
cafe hầu gái

Chi phí

 Tùy vào các địa điểm và mô hình kinh doanh khác nhau mà mức giá khi đến với các quán cafe hầu gái tại Việt Nam sẽ có các mức giá giao động khác nhau, thông thường khách hàng đến đây sẽ phải trả tiền các loại đồ uống cũng như những dịch vụ mà mình yêu cầu thêm.

Địa chỉ quán

 Tọa lạc tại đường Nguyễn Thị Minh Khai quận 3 thành phố Hồ Chí Minh quán cafe hầu gái mang tên Coffee CosMaid Cafe đã và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ yêu thích phong cách anime và trang phục Nhật bản. Tại đây bạn sẽ được tận hưởng một phong cách hoàn toàn Nhật Bản với các cô hầu gái mặc trang phục đặc trưng.

 Trên đây là những thông tin về mô hình cafe hầu gái tại Nhật Bản cũng như những đặc trưng về mô hình độc đáo này. Hy vọng đã giúp bạn đọc có thêm nhiều những thông tin cần thiết nhất.

 

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 487 lượt xem

Có thể bạn muốn xem