Trang Phục Truyền Thống Của Úc Bạn Nên Biết
Trang Phục Truyền Thống Của Úc Bạn Nên Biết

Trang phục truyền thống của Úc có lịch sử hình thành như thế nào? Trang phục truyền thống của người Úc có gì đặc biệt? Trang phục của người Úc hiện nay thay đổi ra sao? Vì sao chúng ta cần tìm hiểu về trang phục của nước Úc? Trên thực tế, khi có dự định đến bất kỳ quốc gia nào trên thế giới, điều đầu tiên các bạn phải thực hiện đó chính là tìm hiểu những đặc điểm nổi bật trong nền văn hóa bản địa, nhất là trang phục truyền thống và phong cách ăn mặc. Điều này vừa thể hiện sự tôn trọng vừa giúp chúng ta nhanh chóng hòa nhập với cuộc sống tại nước ngoài. Vậy với một quốc gia đa dân tộc, đa văn hóa như Úc thì trang phục của họ có đặc điểm gì thú vị? Để giải đáp câu hỏi trên, các bạn hãy theo dõi những thông tin được tiết lộ ngay sau đây.

Lịch sử hình thành trang phục truyền thống của Úc

Trang phục truyền thống của Úc là nội dung nhận được sự quan tâm của rất nhiều người, đặc biệt với những ai đang có kế hoạch đến xứ sở chuột túi Kangaroo để tham quan du lịch, học tập, xuất khẩu lao động, định cư lâu dài… Trên thực tế, Úc là đất nước không có quốc phục – tức những trang phục truyền thống xuất hiện trong các dịp lễ đặc biệt của quốc gia.

trang phục truyền thống của úc là một vấn đề được khách du lịch vô cùng quan tâm
Trang phục truyền thống Australia là một vấn đề được khách du lịch vô cùng quan tâm

Tính tới thời điểm hiện tại, trang phục truyền thống của nước Úc được sử dụng nhiều nhất đó chính là Dirndl dành cho phụ nữ. Loại trang phục truyền thống Úc này có nguồn gốc từ miền nam nước Đức và nước Áo vào những năm đầu của thế kỷ 19, nhanh chóng nhận được sự được sự yêu mến của phái đẹp tại xứ sở chuột túi Kangaroo.

Dirndl – trang phục truyền thống được sử dụng phổ biến nhất dành cho nữ giới tại Úc
Dirndl – trang phục truyền thống được sử dụng phổ biến nhất dành cho nữ giới tại Úc

Trước đây, Dirndl Australia rất đơn giản và thoải mái. Tuy nhiên, đến ngày nay, loại trang phục này đã có những sự thay đổi nhất định, trở nên hiện đại, tinh tế và đẳng cấp hơn.

Trang phục truyền thống của Úc có gì đặc biệt?

Trang phục truyền thống của Australia sở hữu rất nhiều đặc điểm thú vị và mang tính thẩm mỹ rất cao. Thông thường, một bộ Dirndl trang phục truyền thống của Australia sẽ bao gồm vạt áo che ngực, áo ngắn tay màu trắng được kết hợp cùng với váy dài có màu sắc sặc sỡ, phía bên ngoài là chiếc tạp dề. Trước đây, trang phục nước Úc loại này được sử dụng chủ yếu cho các thiếu nữ trẻ trung, về sau, phụ nữ trung niên mới yêu thích và ưu tiên lựa chọn Dirndl.

Trang phục Dirndl – một trong những trang phục truyền thống của người Úc
Trang phục Dirndl – một trong những trang phục truyền thống của người Úc

Trang phục Úc Dirndl sở hữu thiết kế khá đơn giản, tôn lên vẻ đẹp nhẹ nhàng và tinh tế, tuy nhiên, mức giá thành của loại trang phục này rất cao. Bởi lẽ, Dirndl được sản xuất từ tơ lụa tự nhiên, trải qua quá trình lựa chọn kỹ lưỡng.

Thiết kế của trang phục truyền thống Úc này thay đổi linh hoạt theo tình hình thời tiết, tạo nên cảm giác thoải mái cho người mặc. Vào mùa hè, trang phục Australia loại này được may chủ yếu từ những chất liệu mỏng, nhẹ như cotton, lụa, satin, thiết kế tay ngắn, cổ rộng, màu sắc sặc sỡ, giúp chị em nổi bật trong mùa hè. Vào mùa đông, Dirndl được may từ chất liệu dày, thiết kế tay dài, cổ cao để mọi người cảm thấy ấm áp hơn.

Ngày nay, bộ trang phục Dirndl đã có những thay đổi nhất định
Ngày nay, bộ trang phục Dirndl đã có những thay đổi nhất định

Ngoài ra, thời trang Úc truyền thống còn được kết hợp cùng với một số phụ kiện nổi bật như nơ, dây nịt và khăn choàng, vòng cổ, hoa tai…

Trang phục của người Úc hiện nay

Ngày nay, trang phục của nước Úc có nhiều sự thay đổi, người dân được tự do thoải mái trong vấn đề ăn mặc, chỉ cần không phạm phải những điều cấm kỵ trong nền văn hóa bản địa. Do đó, khi đến Úc, chúng ta sẽ được chứng kiến nhiều phong cách thời trang khác nhau, thể hiện những đặc trưng của nền văn hóa đa dân tộc, đa màu sắc cùng sự thích nghi tốt trong môi trường làm việc, học tập, vui chơi…

Trang phục của Úc dành cho nam giới rất đơn giản và thoải mái như: áo sơ mi, áo thun, quần short, quần jeans, quần vải, vest…, thể hiện sự mạnh mẽ, nam tính và lịch lãm.

Thời trang của nam giới tại Úc thể hiện sự nam tính và lịch lãm
Thời trang của nam giới tại Úc thể hiện sự nam tính và lịch lãm

Đối với nữ giới của Úc, họ có nhiều sự lựa chọn hơn với các mẫu thiết kế thời trang đa dạng và mang tính thẩm mỹ cao. Đặc biệt, phụ nữ Úc dành sự ưu tiên cho những trang phục thể hiện nét đẹp tinh tế, sang trọng và đẳng cấp.

Phong cách thời trang của nữ giới Úc rất hiện đại và đẳng cấp
Phong cách thời trang của nữ giới Úc rất hiện đại và đẳng cấp

Tóm lại, Úc là một quốc gia đa dân tộc và đa văn hóa, do đó, trang phục truyền thống của Úc thể hiện sự đa dạng, linh hoạt và nhiều màu sắc khác nhau. Nhìn chung, tại Úc, tất cả mọi người được ăn mặc tự do theo sở thích cá nhân, tuy nhiên không được đi ngược lại với nét đẹp văn hóa bản địa.

bởi Quốc Cường vào | 183 lượt xem

Có thể bạn muốn xem