Văn Hoá Indonesia Mà Bạn Nên Biết Khi Tới
Văn Hoá Indonesia Mà Bạn Nên Biết Khi Tới

Indonesia nổi tiếng với những văn hóa có một không hai. Đặc trưng văn hoá indonesia mang những bản sắc độc đáo riêng thu hút khách du lịch đến đây tìm hiểu. Nếu một lần đến Indonesia bạn sẽ không thể quên được nền văn hóa nơi đây.

văn hoá indonesia
văn hoá indonesia

Nền văn hóa tôn giáo

Ở Indonesia có tới 86% dân số là Hồi Giáo chính vì vậy hồi giáo có ảnh hưởng đến cuộc sống của họ. Tôn giáo này mang đến những nét văn hóa riêng và phong tục đặc biệt. Không chỉ có vậy quốc gia này còn chịu thêm một số văn hóa tôn giáo khác của các nước láng giềng như Ấn Độ, Châu ÂU, Trung Quốc…Điều này được thể hiện ở trong các lễ hội truyền thống ở nơi đây. Mỗi lễ hội được tổ chức theo phong tục khác nhay. Chính vì vậy du khách như bị níu chân hòa vào không khí lễ hội khi đặt vé máy bay đến đây.

Văn hóa theo lối sống truyền thống

Thân thiện, lịch sự là những gì mà văn hóa của người Indonesia coi trọng. Trong giao tiếp người dân nơi đây chảo hỏi rất lịch sự. Vì vậy khi du lịch Indonesia bạn nên xưng tên với người dân ở đây để thể hiện sự tôn trọng và lịch sự với họ. Hay khi có người cao tuổi hơn vào phòng thì bạn nên đứng dậy.

Một lối sống văn hóa nữa người dân indonesia rất thích khen ngợi vì vậy bạn nên chú ý để có những lời khen ngợi với họ, những câu khen ngợi về điểm mạnh bạn sẽ được họ quý hơn đây. Tuy nhiên bạn cũng nên tránh những lời khen không thích hợp vì như vậy sẽ là mỉa mai họ đấy.

Cử chỉ văn hóa khi giao tiếp

Cử chỉ văn hóa khi giao tiếp
Cử chỉ văn hóa khi giao tiếp

Có rất nhiều cử chỉ khi gặp người indonesia bạn cần chú ý một số diều dưới đây:

- Khi chào người lớn hãy hạ thấp cổ hoặc hạ thấy vai khi đi qua để thể hiện phép lịch sự và tôn trọng người lớn tuổi. Đạc biệt bạn không được vuốt đầu người Indonesia như vậy là không lịch sự.

- Khi ai đó đưa cho bạn cầm một vật gì bạn nên dùng tay phải hoặc dùng cả hai tay để nhận không nên dùng một tay trái vì người Indonesia cho rằng tay trải không sạch và không lịch sự với họ.

- Khi bạn muốn gọi một ai đó hãy mở rộng bàn tay và cử động các ngoàn tau theo hướng đi xuống. Mọi cách vẫy tay khác có thể bị coi là mất lịch sự đấy.

Văn hóa thể hiện trong trang phục

Khí hậu ở Indonesia khá ôn hòa, nóng ẩm quanh năm. Những bộ trang phục ở đây cũng theo thời tiết và thường các bộ trang phục được may bằng lụa hoặc chất cotton. Hơn nữa ở Indonesia theo đạo Hồi là chủ yếu vậy nên trang phục của họ khá kín đáo. Nếu bạn đang có kế hoạch đi du lịch ở đất nước này hãy chuẩn bị có mình những bộ trang phục phù hợp không nên ăn mặc hở hang.

Với các dịp đặc biệt thì trang phục truyền thống và biểu trưng của quốc gia này đó là bộ Kebaya- đó là một chiếc áo ôm sát cơ thể, cổ áo trước mở rộng, chất liệu bằng lụa. Kebaya được mặc với váy Kain là một dải vải gồm nhiều nhếp xếp li quấn quanh cơ thể từ eo xuống.

Văn hóa trong phong tục tặng quà

Văn hóa của người Indonesia còn được thể hiện ở một số phong tcj như phong tục tặng quà. Trong các cuộc gặp đầu tiên thì những món quà nhỏ sẽ thể hiện được sự quan tâm và sẽ duy trì mối quan hệ lâu dài đối với người dân ở đây. Các món quà này không cần quá cầu kì không cần gói cũng được và tặng vào những dịp khi bạn trở về nhà hoặc cảm ơn một ai đó khi đã giúp đỡ bạn.

Một số món quà bạn nên tránh tặng như tặng dao, kéo, không tặng rượu, nước hoa các sản phẩm làm từ da, đồng hồ…

Một số điều cầm kỵ ở indonesia

Mỗi một quốc gia có một nét văn hóa và đặc trưng riêng nên du khách nên biết và tìm hiểu trước khi du lịch ở đất nước xinh đẹp này:

- Du khách không đeo dép mặc quần sooc, áo dây được coi là không lịch sự đối với người dân ở indonesia.

- Ở những nơi thờ phụng mọi người phải xin oheps và những nghi lễ mà bạn bắt gặp đang được tiến hành thù phải đảm bảo rằng bạn đã được ăn mặc lịch sử.

- Hãy cởi giầy trước khi vào các nhà thờ, hay vào nhà ai đó đây là phép lịch sự tối thiểu.

Đó là những văn hóa của người dân Indonesia mà chúng tôi muốn giới thiệu đến du khác. Hy vọng qua bài viết này du khách đã hiểu hơn và trang bị cho mình những kiến thức về đất nước này.

bởi Quốc Cường vào | 111 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem