7 Kiểu Người Trong Bữa Tiệc Giáng Sinh

Trong bữa tối gia đình ấm áp đêm Giáng sinh, sẽ luôn có một người đảm nhận vai trò chăm sóc, một ông chú uống quá chén và người nói quá nhiều.

 
undefined
undefined

Bữa tối Giáng sinh là thời điểm hoàn hảo để gặp gỡ bạn bè và gia đình. Chúng ta sẽ được mở quà, xem vũ hội và được thưởng thức khoảng thời gian bên những người thân yêu.

Nhưng sẽ có một phần của tiệc tối có thể khiến bạn không thoải mái đó là đối diện những kiểu tính cách không phù hợp, thậm chí khiến bạn khó chịu. Họ có thể là người họ hàng xấu tính, thường đưa ra những bình phẩm hay chê bai, hoặc ai đó nói quá nhiều khiến bạn mệt mỏi.

Trong bữa tiệc Giáng sinh sẽ luôn có một ông chú uống hơi nhiều rồi tiết lộ nhiều thông tin hơn mức cần thiết, một người nhiều lời đến mức chẳng để ai kịp nói câu nào và một người “cạy miệng” cũng không hé nửa lời.

Một nghiên cứu do Green Chef thực hiện đã xem xét thói quen và cảm xúc của 2.000 người trưởng thành vào ngày Giáng sinh, nhằm tìm hiểu những xu hướng phổ biến nhất của chúng ta trong mùa lễ hội.

giang sinh an lanh anh 1
giang sinh an lanh anh 1

Nghiên cứu cho thấy có 7 kiểu tính cách thường thấy trong một bữa tiệc Giáng sinh. Ảnh: Nicole Michalou/Pixels.

Kết quả cho thấy 15% người tham gia thừa nhận có xu hướng lo lắng về việc làm hài lòng mọi người vào dịp tụ tập, trong khi 6% người Anh thừa nhận mình là Grinch - từ để chỉ một người thiếu tinh thần vào một trong những ngày vui vẻ nhất của năm.

Theo trang Stylist, nhà tâm lý học kiêm chuyên gia ngôn ngữ cơ thể Judi James đã chia sẻ 7 kiểu tính cách phổ biến nhất của công chúng Anh trong mùa lễ hội.

1. Người hào phóng

Kiểu tính hào phóng được mô tả là người có xu hướng đối xử tốt với mọi người vào dịp Giáng sinh, đặc biệt trong ngày trọng đại, chiều chuộng mọi người bằng quà tặng, đồ ăn và sự chú ý.

2. Người chuyện phiếm

Những người kiểu này không thể ngừng nói. Nhưng họ cũng là người mà bạn muốn lắng nghe vì có khiếu trò chuyện, được xem là nhân tố giữ cho không khí luôn vui tươi và tạo nên tiếng cười.

3. Nhà ngoại giao

Giáng sinh luôn tạo nên cảm xúc phấn chấn (một phần do các loại đồ uống có cồn). Việc phải đối phó với những họ hàng mà bạn hiếm khi gặp trừ ngày lễ thường là một trải nghiệm căng thẳng.

giang sinh an lanh anh 2
giang sinh an lanh anh 2

"Nhà ngoại giao" luôn cố gắng giữ cho không khí bữa ăn ấm cúng, hòa thuận. Ảnh: Nicole Michalou/Pexels.

Đây là lúc “nhà ngoại giao” phát huy vai trò. Họ đôi khi là người kiềm chế các xích mích, xung đột và giữ cho không khí bữa tiệc yên ả.

4. Kiểu người căng thẳng

Trong khi Giáng sinh đáng ra là dịp để chúng ta thư giãn và vui vẻ, nhiều người rất muốn biến nó thành một ngày hoàn hảo. Điều này đã khiến họ biến mình thành một người căng thẳng với những mục tiêu cao nhất về chọn quà, nấu các món ăn và tạo ra bữa tiệc tuyệt vời.

5. Grinch

Luôn có một người trong bữa tiệc hành động như thể họ không muốn ở đó và thường được gọi là Grinch. Những gì họ làm là cằn nhằn, than thở và rên rỉ suốt cả buổi, đó cũng chắc chắn là vị họ hàng bạn không muốn ngồi cạnh trong bữa tối.

6. Người kén ăn

Giống như Grinch, người kén chọn đồ ăn khó để đạt được sự hài lòng và thường khiến việc lựa chọn món ăn trở nên phức tạp hơn do yêu cầu về chế độ ăn uống riêng của họ.

7. Người hào hứng

Việc chuẩn bị trước Giáng sinh cũng quan trọng như ngày lễ chính thức đối với kiểu người có tính cách sôi nổi, họ phấn khích với mọi thứ và khó giữ được bình tĩnh suốt cả ngày lẫn đêm.

Tâm trí họ thường sẽ xoay quanh những suy nghĩ, mường tượng về những gì tuyệt vời sắp sửa xảy ra và có vẻ không thể chờ thêm để được hòa mình vào bữa tiệc.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 318 lượt xem

Có thể bạn muốn xem