Ẩm Thực Brazil Và 6 Món Ăn Ngon Nức Tiếng!
Ẩm Thực Brazil Và 6 Món Ăn Ngon Nức Tiếng!

Ẩm thực Brazil là sự pha trộn giữa nền ẩm thực bản địa với nhiều nước khác. Điều đó xuất phát từ những người da đỏ bản địa, nô lệ của châu Phi và dân nhập cư từ châu Âu. Chính vì vậy, những món ăn ở đây tuy độc đáo nhưng lại khá dễ ăn đối với mọi thực khách trên thế giới.

ẩm thực brazil
Brazil là đất nước có nền ẩm thực rất đặc sắc.

Các món ăn ở Brazil đa phần đều được chế biến từ khoai mì, các loại đậu, trái cây,… Người dân ở đây thường chế biến nguyên liệu theo cách giữ hương vị tự nhiên nhất có thể cho món ăn.

Ở mỗi vùng sẽ có những đặc trưng về ẩm thực riêng. Ở miền Bắc, ẩm thực Brazil chịu sự ảnh hưởng lớn từ châu Phi. Các món ăn ở đây thường không thể thiếu dầu dừa và dầu cọ. Đó là hai nguyên liệu đặc trưng của người châu Phi để tạo vị béo. Ở miền Nam thì phong cách nấu ăn lại rất giống với những nước ở châu Âu. Họ rất thích dùng các loại thịt đỏ trong bữa ăn của mình.

Tuy có những sự phân hoá về ẩm thực vùng miền nhưng ở Brazil vẫn có các tập quán ăn uống mang đậm bản sắc dân tộc. Họ không dùng tay để ăn như người châu Phi mà họ sẽ sử dụng dao, muỗng và nĩa. Bên cạnh đó, để kích thích vị giác, họ thường dùng rượu hoặc đồ uống có cồn trước bữa ăn.

Một nét đặc trưng của ẩm thực Brazil nữa đó là trong một bữa sẽ luôn có sự kết hợp giữa những thức ăn có chứa tinh bột và chất đạm. Bên cạnh đó, ở đất nước này còn có các món bánh dành cho người ăn chay rất ngon làm từ đậu nành hoặc phô mai.

6 món ăn làm nên nét đặc sắc cho ẩm thực Brazil

Ẩm thực Brazil là bức tranh rõ nét nhất về sự pha trộn của nền văn hoá đa quốc gia từ châu Âu cho đến châu Phi. Cùng Tasty Kitchen khám phá ngay 6 món ăn ngon nức tiếng tại Brazil sau đây nhé.

Coxinhas - Món bánh đường phố gây thương nhớ

Nhắc đến ẩm thực Brazil thì không thể thiếu món Coxinhas. Đây là một loại bánh được làm từ thịt gà, phô mai, trứng, hành tây, cà rốt và được nêm nếm bằng những loại gia vị đặc trưng của người dân đất nước này.

banh-Coxinhas
Bánh Coxinhas rất nổi tiếng ở Brazil.

Lớp vỏ giòn tan bao bọc lấy phần nhân thơm ngon ăn kèm với nước sốt cà chua hoặc sốt kem. Mùi vị này là một sự kết hợp rất tuyệt vời khiến người ăn phải mê mẩn.

Feijoada - Món ăn không thể bỏ lỡ

Feijoada là món ăn mang hương vị đặc trưng của ẩm thực Brazil. Nó là sự kết hợp giữa thịt heo hun khói và đậu đen được hầm nhừ.

Feijoada
Feijoada là món ăn mang hương vị truyền thống của Brazil.

Mùi vị của món ăn này rất đặc trưng. Sự đậm đà và béo bùi khiến Feijoada ghi điểm rất lớn trong lòng thực khách. Phải như thế nào thì người ta mới có thể chờ cả tiếng đồng hồ chỉ để thưởng thức nó.

Churrasco - Món thịt nướng đường phố ở Brazil

Churrasco là món thịt nướng rất được ưa chuộng của ẩm thực Brazil. Món này có thể được chế biến từ rất nhiều loại thịt khác nhau, tôm, xúc xích,… Để giữ được độ ẩm mềm vừa phải của miếng thịt thì người dân ở đây thường nướng nó trên loại bếp Churrasco Queira đặc trưng ở Brazil.

mon-Churrasco
Hương vị thơm ngon đã làm nên nét đặc trưng cho món Churrasco.

Churrasco có vị rất ngon và mùi hương thì khó có thể cưỡng lại được. Bạn có thể tìm thấy được món này ở bất cứ đâu trên đường phố Brazil.

Bolinhos de bacalhau - Hương vị làm nên đặc sản

Bolinhos de bacalhau là món bánh đặc sản của ẩm thực Brazil. Sự thơm ngon của nó là nhờ vào cá tuyết xay nhuyễn với lòng đỏ trứng gà. Hỗn hợp này sẽ kết hợp với các loại gia vị đặc trưng của Brazil rồi đem đi chiên.

Bolinhos-de-bacalhau
Bolinhos de bacalhau là đặc sản của Brazil.

Hình dạng của bánh có thể tròn hoặc dài nhưng độ ngon thì không thể cưỡng lại được. Việc ăn kèm với sốt chua cay và chanh sẽ làm tăng mùi vị của món ăn. Bolinhos de bacalhau có thể thưởng thức cùng với bia.

Tapioca - Món ăn nhanh không thể chối từ

Tapioca là một món ăn nhanh rất phổ biến ở Brazil. Chiếc bánh được làm từ bột khoai mì cán mỏng kết hợp với giăm bông, phô mai và trứng rồi đem đi nướng. Món này được người dân biến thể với nhân ngọt từ chuối, socola, dâu tây,… Tuy là thức ăn nhanh nhưng hương vị của nó rất ngon.

Tapioca
Tapioca là món ăn nhanh mang đầy đủ mùi vị của ẩm thực Brazil.

Romeu e Julieta - Chiếc bánh có cái tên lãng mạn

Cái tên của bánh này nghe không thôi cũng đã cảm thấy thích thú. Đây là một món tráng miệng có sự trang trí tinh tế và mùi vị đặc sắc của ẩm thực Brazil.

mon-banh-tinh-yeu
Món bánh tình yêu mang sự tinh tế và đặc sắc.

Tuy những thành phần để tạo ra chiếc bánh này rất đơn giản nhưng mùi vị lại vô cùng quyến rũ như cái tên của nó. Romeu e Julieta là sự hoà hợp giữa vị chua thanh của mứt ổi đỏ và béo thơm của phô mai trắng.

bởi Quốc Cường vào | 16 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem