Văn Hóa Brazil – Nền Văn Hóa Đầy Màu Sắc
Văn Hóa Brazil – Nền Văn Hóa Đầy Màu Sắc
Kinh nghiệm du lịch Brazil cho một chuyến đi trọn vẹn nhất!
Văn hóa Brazil - Nền văn hóa đầy màu sắc

Văn hóa Brazil - Nền văn hóa đầy màu sắc

Là một đất nước sôi động và đầy màu sắc với những lễ hội nổi tiếng. Đi cùng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp cùng nền ẩm thực đặc sắc, độc đáo. Đã khiến Brazil trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng. Bên cạnh đó nhờ vào nền văn hóa Brazil phong phú, với những phong tục tập quán đặc trưng của các quốc gia nhập cư. Đã góp phần tạo nên một nền văn hóa Brazil đa dạng và đặc sắc. Bạn hãy cùng  chúng tôi  tìm hiểu chi tiết hơn về văn hóa Brazil đầy màu sắc trong bài viết bên dưới nhé!

Tổng quan về Brazil

Brazil tọa lạc tại khu vực Nam Mỹ, là một trong những quốc gia thuộc khu vực  Mỹ Latinh . Với vị trí địa lý tiếp giáp với 11 quốc gia khác. Như: Venezuella; Guyana; Suriname; Colombia; Bolivia; Peru; Argentina; Paraguay… Là thuộc địa của Bồ Đào Nha trong hơn 300 năm. Cho đến Thế kỉ thứ 19 Brazil mới chính thức được độc lập. Văn hóa Brazil có những nét tương đồng với văn hóa Bồ Đào Nha do thời gian dài bị đô hộ. Số lượng lớn người dân di cư từ Bồ Đào Nha đến Brazil. Cũng khiến nền văn hóa nước này bị ảnh hưởng mạnh mẽ về mặt ngôn ngữ, tôn giáo và kiến trúc.

Ghé thăm tượng Chúa Cứu Thế Brazil
Ghé thăm tượng Chúa Cứu Thế Brazil

Brazil cũng là một quốc gia đa chủng tộc với nhiều nền văn hóa từ các nhóm người di cư khác nhau đến. Ảnh hưởng đến cả vốn từ vựng và ẩm thực của Brazil. Có thể kể đến như nhóm người da màu có ảnh hưởng đến âm nhạc và các điệu nhảy.

Những điểm làm nên nền văn hóa Brazil

Brazil là một trong những điểm đến du lịch của nhiều người trên thế giới. Nhờ phong cảnh thiên nhiên xinh đẹp, hoang dã cùng nền ẩm thực đặc sắc. Là một quốc gia đa chủng tộc với nhiều màu sắc văn hóa. Brazil không chỉ mang những phong tục tập quán. Và lối sống đặc trưng của người dân Bồ Đào Nha. Mà còn sở hữu những dấu ấn độc đáo của những dòng nhập cư đến từ Ý; Đức; Tây Ban Nhal Nhật Bản và Trung Đông.

Văn hóa trong giao tiếp của người Brazil

Brazil là một đất nước có lối ứng xử nồng nhiệt và chân thành vì thế khi gặp nhau thì ngoài những cái tay, họ có thể dễ dàng chạm vai, hôn má, ôm nhau. Theo văn hóa Brazil, khi xưng hô với người khác thì bạn nên dùng tên để gọi, ngoại trừ những người có cấp bậc lớn thì có thể gọi thêm chức vụ, Từ “senhor” sẽ được thêm trước tên gọi khi bạn xưng hô với những người lớn tuổi có quyền lực cao. Bên cạnh đó, những người dân Brazil rất thân thiện và vui vẻ nên họ ít thể hiện những quan điểm khác biệt khi không đồng tình và họ cũng hiếm khi công khai tranh luận.

Brazil là một đất nước có lối ứng xử nồng nhiệt và chân thành
Brazil là một đất nước có lối ứng xử nồng nhiệt và chân thành

Khi gặp nhau ngoài đời, người Brazil không gọi lớn tiếng mà chỉ vẫy tay để chào hỏi. Khác với những nước như Mỹ, Úc những cử chỉ như “ Ok” bằng tay được xem là bất lịch sự và cử chỉ nắm tay lại và cho ngón cái trồi lên giữa ngón trỏ và ngón áp út lại được cho là chúc may mắn. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Brazil thì nên lưu ý những hành động này để tránh gặp những phiền phức, rắc rối không hay nhé. Ngoài ra, theo văn hóa Brazil , bạn phải đảm bảo đúng giờ khi hẹn người khác.

Văn hóa Brazil qua những lễ hội đầy màu sắc

Khi nhắc đến Brazil thì chắc chắn mọi người sẽ nghĩ đến những lễ hội rực rỡ, đầy màu sắc. Lễ hội là một yếu tố góp phần tạo nên những nét độc đáo, ấn tượng cho văn hóa Brazil. Lễ hội nổi tiếng nhất của đất nước Brazil là Carnival, được diễn ra 40 ngày trước Lễ Phục Sinh và là thời điểm để bắt đầu mùa chay.

Văn hóa Brazil qua những lễ hội đầy màu sắc
Văn hóa Brazil qua những lễ hội đầy màu sắc

Bạn sẽ nhìn thấy những đoàn diễu hành đầy màu sắc đi qua những con phố lớn với những chiếc xe được trang trí rực rỡ cùng những vũ công mặc trang phục nhiều màu sắc và tiếng âm nhạc rộn rã, sôi động của điệu nhảy truyền thống samba trong lễ hội Carnival. Lễ hội này được tổ chức tại rất nhiều nơi ở Brazil như bang Bahia, Pernambuco hay Minas Gerais nhưng nổi tiếng và thu hút nhiều khách du lịch nhất là tại Rio de Janeiro.

Người Brazil thường thích ca hát, nhảy múa dựa trên những nền nhạc dân gia sẵn có. Những điệu samba thường được thể hiện nhiều nhất trên cả nền nhạc hiện đại và dân gian, ngoài ra người ta còn nhảy các điệu như bossa nova.

Sự đa dạng, phong phú trong nền ẩm thực Brazil

Chính sự đa dạng, phong phú và được kết hợp hoàn hảo. Từ những nét đặc trưng trong ẩm thực của các nước nhập cư đã góp phần đem lại sự độc đáo, đặc sắc cho văn hóa Brazil. Những món ăn đến từ Brazil có sự hòa trộn rất rõ nét từ văn hóa Châu Âu và Châu Phi. Không giống như ẩm thực Đông Nam Á là ẩm thực vùng lúa nước. Mà văn hóa ẩm thực Brazil phải được định nghĩa là sự kết hợp phong phú, đa dạng. Giữa nhiều bản sắc ẩm thực khác biệt của từng vùng miền.

Sự đa dạng, phong phú trong nền ẩm thực Brazil
Sự đa dạng, phong phú trong nền ẩm thực Brazil

Người Brazil chính gốc chủ yếu nấu nướng xoay quanh những nguyên liệu chủ đạo như sắn; tacacá, acai và cumaru. Thế nhưng, sau khi làn sóng nhập cư trong lịch sử đến Brazil thì đã mang đến các món ăn đặc trưng của các vùng miền khác nhau. Và dần trở thành nguyên liệu truyền thống của Brazil. Các món ăn tiêu biểu cho nền ẩm thực đặc sắc của Brazil. Có thể kể đến như Coxinhas; Feijoada; Pao de Queijo; Tapioca; Caldinho de Feijao; Acai; Churrasco; Romeu e Julieta.

bởi Quốc Cường vào | 14 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem