Bật Mí Những Tính Cách Xấu Mà 12 Cung Hoàng Đạo Cần Phải Khắc Phục
Bật Mí Những Tính Cách Xấu Mà 12 Cung Hoàng Đạo Cần Phải Khắc Phục

Biết được tính xấu của bản thân sẽ giúp mình hiểu được thiếu sót điều gì, để từ đó cố gắng hoàn thiện hơn.

Cùng điểm qua những tính cách xấu mà 12 cung hoàng đạo cần phải khắc phục.

Hầu hết chúng ta đều muốn bản thân mình tốt đẹp hơn và có thể giữ gìn mối quan hệ tốt với những người xung quanh. Tuy nhiên, trong mỗi con người chúng ta đều luôn tồn tại những khuyết điểm mà đôi khi sẽ làm phiền lòng người khác. Số ít người sẽ nhận ra sớm và tìm được cách khắc phục, nhưng cũng có những người chưa nhìn thấy được phần tính cách xấu của mình. Trong bài viết này,  sẽ bật mí cho bạn biết những tính cách xấu mà 12 cung hoàng đạo cần phải khắc phục.

1. Bạch Dương - Tính ích kỷ

Bạch Dương là một trong những chòm sao đầy nhiệt huyết và tràn đầy năng lượng, bạn sẽ trở thành người lãnh đạo giỏi mà không sợ khó khăn gì. Tuy nhiên, đôi khi bạn quá quan tâm đến quyền lợi của chính mình và có sự so sánh với người khác mà khiến bạn trở nên rất ích kỷ trong mắt mọi người xung quanh.

Bạn sẽ không muốn hưởng lợi hay gây hại cho người khác bởi tính cách ích kỷ của mình nhưng sự ích kỷ của bạn xuất phát từ thái độ thờ ơ và không quan tâm đến cảm nhận của mọi người xung quanh. Vì vậy, bạn sẽ phải cần ai đó nhắc nhở để hạn chế những hành động như vậy.

Bạch Dương - Tính ích kỷ

Bạch Dương - Tính ích kỷ

2. Kim Ngưu - Tính bướng bỉnh

Kim Ngưu là chòm sao làm việc một cách có kế hoạch và thường đề ra lịch trình rõ ràng để tuân thủ theo. Tuy nhiên, bởi vì tính cách quá nghiêm khắc dựa vào kế hoạch đã được vạch sẵn, không có tính linh động mà bạn trở nên quá kiêu ngạo trong mắt người đối diện.

Bạn luôn tin vào quyết định của bản thân mà không nhận thấy rằng cuộc sống cũng có nhiều chuyện bất ngờ xảy ra và mình cần phải linh động thay đổi để kịp thời ứng biến với những vấn đề đó. Vì vậy, chòm sao này cần điều chỉnh tính cách này, trở nên linh hoạt hơn khi cần thiết để bản thân phát triển toàn diện hơn.

Kim Ngưu - Tính bướng bỉnh

Kim Ngưu - Tính bướng bỉnh

3. Song tử – Tính cách có sự thất thường

Tính cách thất thường là điểm đặc trưng của chòm sao Song Tử. Trái ngược với cung Kim Ngưu, bạn linh hoạt đến mức có thể di chuyển chóng mặt 180 ° và nhanh đến mức không ai có thể theo kịp.

Bạn có thể vui vẻ và hoạt bát ở những phút trước, nhưng lát sau đã trở nên lạnh nhạt và xa cách. Và vì tính cách thất thường này, bạn sẽ khiến nhiều người cảm thấy thất vọng vì không có niềm tin ở bạn. Nhiệm vụ của bạn chính là phát hiện những điều bất thường về thời tiết và tìm được điểm cân bằng giữa chúng.

Song tử – Tính cách có sự thất thường

Song tử – Tính cách có sự thất thường

4. Cự giải – Tính cách quá nhạy cảm

Cự Giải là một trong những cung hoàng đạo dễ để cảm xúc lấn át khi quyết định mọi việc. Sự đa cảm trong tính cách sẽ khiến bạn dễ nhận lấy tổn thương. Chính vì lẽ này nên nhiều người xung quanh sẽ cảm thấy áp lực khi ở bên bạn vì họ không biết điều bản thân có vô tình xúc phạm đến bạn hay không.

Bạn cần phải nhận thấy việc bản thân đang nhạy cảm quá nhiều và không phải ai cũng làm hại được bạn đâu. Hãy cân nhắc lý trí hơn nữa và xem xét thêm về cảm xúc của người kia nữa.

Cự giải – Tính cách quá nhạy cảm

Cự giải – Tính cách quá nhạy cảm

5. Sư tử – Luôn mong muốn trở thành tâm điểm

Ai cũng biết Sư Tử luôn muốn trở thành trung tâm của sự chú ý và đây cũng là thói xấu của bạn. Bạn không thích bị vượt quá nên thường để địa vị của bản thân cao hơn người xung quanh và mong muốn mọi người phải tuân theo sự sắp xếp của mình. Bạn cần nhận thấy rằng, không ai đáng núp dưới bóng của ai hết, mỗi một người sẽ có vầng hào quang của riêng mình và luôn lôi cuốn mọi người xung quanh.

Sư tử – Luôn mong muốn trở thành tâm điểm

Sư tử – Luôn mong muốn trở thành tâm điểm

6. Xử nữ – Tính cách hay bắt bẻ

Xử Nữ là cung hoàng đạo nổi tiếng với sự cẩn thận, chú ý từng chi tiết và luôn đòi hỏi sự hoàn mỹ. Chính vì thế, nhiều người có lẽ sẽ phải ngao ngán trước việc bạn soi mói và bắt bẻ từng tí một. Điều bạn cần nhận thấy lúc này chính là sự nghiêm khắc với bản thân sẽ gây tổn hại đến sức khoẻ về lâu về dài. Đồng thời, chính sự nghiêm khắc cũng sẽ là nguyên nhân phá hoại các mối quan hệ của bạn.

Xử nữ – Tính cách hay bắt bẻ

Xử nữ – Tính cách hay bắt bẻ

7. Thiên bình – Dễ để các mối quan hệ nắm giữ hạnh phúc

Thiên Bình là cung hoàng đạo vô cùng tốt bụng và bạn rất tự hào khi tạo dựng nên các mối quan hệ tốt với mọi người xung quanh. Tuy nhiên, điều này mang đến cho bạn một số phiền toái. Bạn dễ để niềm vui và hạnh phúc của bản thân rơi vào các mối quan hệ. Nếu như chúng chấm dứt thì bạn sẽ thấy rất buồn rầu.

Bạn sợ hãi sự cô độc nhưng thực ra chúng không phải quá đáng sợ như bạn nghĩ. Đôi khi, tìm cho bản thân một vài khoảng lặng sẽ giúp bạn hiểu rõ mình cần gì trong cuộc đời.

Thiên bình – Dễ để các mối quan hệ nắm giữ hạnh phúc

Thiên bình – Dễ để các mối quan hệ nắm giữ hạnh phúc

8 Thiên yết – Tính cách đố kỵ

Hiện thân cho tình yêu huyền bí và mạnh mẽ nhất không ai khác ngoại trừ Thiên Yết. Tuy nhiên, bạn có một khuyết điểm mà bản thân luôn cố gắng che đậy chính là lòng ghen tị. Bạn ghét phải nhìn thấy người khác có những điều mà bạn đang ghen tị. Đồng thời, đây cũng là nguồn cảm hứng để Thiên Yết cố gắng giành lấy những điều mình mong muốn.

Thiên yết – Tính cách đố kỵ

Thiên yết – Tính cách đố kỵ

9. Nhân mã – Không khéo léo trong cách ứng xử

Nhân Mã là cung hoàng đạo thích phiêu lưu và thám hiểm cùng với tính cách thẳng thắn, chân thực cùng sâu sắc. Chính vì thế, đôi lúc những người khác sẽ cảm thấy cách cư xử của bạn thiếu lịch sự.

Trung thực là tính cách tốt đẹp, tuy nhiên việc bạn cứ thẳng thừng nói hết mọi chuyện mà không thèm sử dụng phương pháp "nói giảm nói tránh" đôi khi sẽ khiến người khác khó chịu hoặc tổn thương. Bạn nên thông báo với đối phương về điều mình muốn nói hoặc khéo léo trong lời nói ra để không làm người khác thấy không thoải mái.

Nhân mã – Không khéo léo trong cách ứng xử

Nhân mã – Không khéo léo trong cách ứng xử

10. Ma kết – Tính cách bi quan

Một cung hoàng đạo có trách nhiệm và thành công nhưng Ma Kết lại luôn đặt nặng vấn đề và không hưởng trọn vẹn niềm vui trong cuộc sống. Có lẽ bản thân bạn cũng không biết rằng sâu bên trong tâm hồn Ma Kết vẫn ẩn chứa một tia bi quan. Bạn hầu như không để tâm đến ngoại cảnh và luôn lặng lẽ chìm đắm trong thế giới của riêng mình.

Bạn không chia sẻ tình cảm với nhiều người nên những điều tiêu cực cứ thế tích luỹ ngày một nhiều. Dù thế giới này không thực sự tốt đẹp, nhưng vẫn còn quá nhiều thứ hay ho để bạn hưởng thụ. Hãy thả lỏng cơ thể và tận hưởng niềm vui trong tâm hồn.

Ma kết – Tính cách bi quan

Ma kết – Tính cách bi quan

11. Bảo bình – Tính cách thờ ơ

Bảo Bình được xem là cung hoàng đạo khá dễ tính tuy nhiên bạn không hoà đồng tuyệt đối với mọi người xung quanh. Bạn sáng tạo và thường có các ý tưởng mới lạ, có thể đây cũng là nguyên nhân khiến bạn không hứng thú với các ý kiến của người khác. Bạn cảm thấy họ không đồng "tần số" với bản thân. Chính vì thế, bạn trở nên lạnh nhạt và thờ ơ với mọi người.

Bảo Bình nhận thức rõ khuyết điểm của bản thân và đó là lý do vì sao bạn luôn cảm thấy cô độc. Bạn hãy thử mở rộng lòng mình hơn chút nữa và mời những người tin tưởng bước đi vào cuộc đời của mình. Khi ấy, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy cô đơn như vậy nữa.

Bảo bình – Tính cách thờ ơ

Bảo bình – Tính cách thờ ơ

12. Song ngư – Tính cách thiếu thực tế

Bất cứ khi nào và bất cứ nơi đâu, Song Ngư luôn có thể dệt cho mình giấc mơ đẹp đẽ. Là cung hoàng đạo có trí tưởng tượng cao và hay mơ mộng nên đôi khi Song Ngư thoát khỏi thực tại. Và khi bắt buộc phải đối diện với hiện thực khốc liệt không như trong giấc mộng thì Song Ngư lại có khuynh hướng trốn thoát bằng việc chìm đắm trong ảo tưởng của riêng mình.

Không có gì sai khi bạn chìm đắm trong sự mơ mộng, tuy nhiên bạn cũng cần biết cách tạm dừng để đối diện với thực tế. Dù bạn có trốn thoát thì thực tế tàn khốc cũng không bao giờ biến mất.

Song ngư – Tính cách thiếu thực tế

Song ngư – Tính cách thiếu thực tế

Trên đây là những tính cách xấu mà 12 cung hoàng đạo cần phải khắc phục. Hy vọng rằng qua bài viết này sẽ giúp bạn nhìn thấy được những thiếu sót còn lại trong tính cách của mình và điều chỉnh kịp thời để hoàn thiện bản thân hơn nhé!

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 250 lượt xem

Có thể bạn muốn xem