Chưa Phát Hành Quốc Tế Nhưng Doanh Thu Của Suzume No Tojimari Đã Vượt Mặt Jujutsu Kaisen 0

Tuy chưa chính thức phát hành phiên bản quốc tế nhưng “đứa con tinh thần” Suzume no Tojimari của đạo diễn Shinkai Makoto vẫn mang về doanh thu ấn tượng khi phim vượt mặt Jujutsu Kaisen 0.

 
Chưa phát hành quốc tế nhưng doanh thu của Suzume no Tojimari đã vượt mặt Jujutsu Kaisen 0
Suzume no Tojimari

Chưa phát hành quốc tế nhưng doanh thu của Suzume no Tojimari đã vượt mặt Jujutsu Kaisen 0

Suzume no Tojimari là một tác phẩm anime điện ảnh tiếng Nhật thuộc thể loại hành động viễn tưởng, hài kịch do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch. Phim sản xuất bởi CoMix Wave Films và Toho phân phối. Thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi phụ trách, Tsuchiya Kenichi đảm nhận phần hoạt họa, Tanji Takumi chịu trách nhiệm nghệ thuật, bên cạnh phần âm nhạc thực hiện bởi ban nhạc RADWIMPS và nhà soạn nhạc Kazuma Jinnouchi. Phim kể về một nữ sinh trung học và một chàng trai trẻ cố gắng đóng các cánh cửa nhằm ngăn chặn hàng loạt thảm họa trên khắp Nhật Bản. Phim khởi chiếu lần đầu vào ngày 11 tháng 11 năm 2022 tại Nhật Bản. Bộ phim sẽ khởi chiếu tại Việt Nam vào ngày 10 tháng 3 năm 2023.

Cảm hứng sáng tác của Shinkai Makoto đến từ việc ông chứng kiến ​​dân số giảm và không gian xanh ngày càng tăng trong các chuyến công tác đến nhiều vùng ở Nhật Bản, đồng thời ông phát hiện ra khu phố Shinjuku, vốn là một khu vực sầm uất, trở nên im lặng trong đợt dịch viêm phổi truyền nhiễm đặc biệt nghiêm trọng, ông đã lồng ghép sự kiện trận động đất và sóng thần Tohoku năm 2011. Tác phẩm này này là bộ phim anime điện ảnh đầu tiên của Shinkai Makoto sản xuất dưới dạng road movie, lấy bối cảnh cốt chuyện xung quanh tỉnh Miyazaki, tỉnh Ehime, thành phố Kobe, tỉnh Tokyo, tỉnh Miyagi và những nơi khác.

Suzume no Tojimari
Suzume no Tojimari

Doanh thu của Suzume no Tojimari chắc chắn sẽ còn tăng mạnh khi phát hành bản quốc tế

Tính đến ngày 26/2/2023, doanh thu Suzume, tác phẩm mới nhất của đạo diễn Makoto Shinkai đã chính thức vượt qua “Jujutsu Kaisen 0” để lọt vào Top 10 phim ăn khách nhất tại Nhật Bản. Cụ thể, Suzume no Tojimari sau hơn 4 tháng công chiếu đã thu về hơn 13,93 tỷ Yen so với 13,8 của Jujutsu Kaisen 0.

Đáng chú ý hơn khi Yuta và các chú thuật sư phải mất tới gần một năm cùng doanh thu từ rạp quốc tế mới có thể đạt tới con số trên nhưng hiện Suzume vẫn chỉ đang chiếu tại thị trường nội địa Nhật Bản và chắc chắn rằng doanh thu của phim sẽ còn tăng mạnh vào thời điểm tác phẩm được ra mắt ở những thị trường khác.

Suzume hiện đang đứng ngay sau bộ phim Weathering with You với 14,23 tỷ Yen và hiện vẫn chưa có thông báo chính thức nào về thời điểm phát hành bản quốc tế cho bộ phim.

bởi Quốc Cường vào | 594 lượt xem

Có thể bạn muốn xem