Hàng Tuồn Là Gì? Có Nên Mua Hàng Auth Tuồn Hay Không?
Hàng Tuồn Là Gì? Có Nên Mua Hàng Auth Tuồn Hay Không?

Hàng tuồn là gì? Có nên mua hàng auth tuồn hay không?

Hiện nay có rất nhiều người khi nghe đến hàng tuồn vẫn còn mù mờ về các thông tin cũng như băn khoăn có nên sử dụng các sản phẩm như thế hay không. Vậy nên trong bài viết dưới đây sẽ cung cấp đầy đủ những thông tin về hàng tuồn là gì, ưu nhược điểm và có nên sử dụng mặt hàng này không. Cùng đón đọc nhé!

Hàng tuồn là gì? 

Hàng tuồn hay hàng auth tuồn ở đây có rất nhiều cách hiểu khi có nhiều hình thức “tuồn hàng ra ngoài”, chúng ta có thể nhìn nhận theo nhiều khía cạnh như: 

  • Là mặt hàng chính hãng nhưng trong quá trình sản xuất bị một số lỗi nhỏ như mác, cắt chỉ nhưng vẫn giữ đúng chất liệu, kiểu dáng xịn 100%. Người ta sẽ tuồn hàng lỗi này ra ngoài để bán với mức giá rẻ hơn. 
  • Là những loại hàng chính hãng bị ăn cắp sau đó đưa ra ngoài, vì không phải chịu thuế hay bất cứ chi phí gì nên nó sẽ có giá thấp hơn hẳn so với mua hàng tại các cửa hàng, nhà cung cấp. 
  • Hàng tuồn cũng được coi là một hình thức hàng nhập lậu, trốn hải quan, trốn thuế và các chi phí liên quan. Có thể coi là một hình thức bán hàng vi phạm pháp luật. 

hàng tuồn là gì

Hàng tuồn là các sản phẩm chính hãng từ những thương hiệu danh tiếng nhưng được vận chuyển và phân phối một cách không hợp pháp. 

Phân biệt giữa hàng tuồn và hàng auth

Hai mặt hàng này nói về chất lượng thực chất là một, hàng auth là những mặt hàng chính hãng, được sản xuất và phân phối thông qua các kênh chính thức của hãng đó. Còn hàng tuồn cũng là hàng chính hãng nhưng được phân phối qua các cá nhân, tổ chức có thể không xác thực, không chính thức. 

Hàng tuồn rẻ hơn hàng auth vì nó không phải chịu các chi phí như thuế, hải quan… Thậm chí có một số là sản phẩm lỗi nhỏ nên được bán với giá thấp hơn. 

Hàng Authentic  sẽ có chất lượng đảm bảo hơn khi bạn có chứng chỉ và hóa đơn đầy đủ. Còn hàng tuồn thì không nên có rất nhiều người lợi dụng kẽ hở này để bán những sản phẩm kém chất lượng, like auth. Và khi mua hàng chính hãng bạn sẽ có được các chính sách hỗ trợ khách hàng, bảo hành sản phẩm. Ngược lại với hàng tuồn thì khi hỏng hay có lỗi bạn sẽ không biết dựa vào đâu để mong được giải quyết.

hàng auth tuồn là gì

Nên sử dụng hàng authentic thay vì hàng tuồn để tôn trọng giá trị đạo đức và thương hiệu

Có nên mua hàng auth tuồn hay không?

Việc mua bán hàng Auth tồn là vi phạm pháp luật bởi đây là những sản phẩm không đóng thuế. Hành động này không được khuyến khích nhưng vẫn diễn ra rất nhiều. Vậy lý do nào khiến mọi người vẫn mua mặt hàng này và tại sao bạn không nên làm vậy. 

Ưu điểm của mua hàng tuồn auth

Việc mọi người vẫn mua hàng tuồn bởi họ cho rằng những sản phẩm này có rất nhiều ưu điểm như: 

  • Giá cả rẻ, hấp dẫn: Như đã nói ở trên, hàng tuồn vẫn là hàng chính hãng nhưng có giá thành rẻ hơn, giúp tiết kiệm chi phí, đấy chắc chắn là điều mà ai cũng muốn. 
  • Đa dạng, phong phú về mặt hàng: Hàng tuồn thì vô vàn kiểu, đặc biệt là trong thời trang, nó có rất nhiều thiết kế, kiểu dáng đa dạng để mọi người có thể lựa chọn. 
  • Mua nhanh, không mất nhiều thời gian: Thường hàng tuồn là hàng có sẵn và bạn có thể mua và sở hữu nó ngay lập tức. Còn hàng auth thì đôi lúc còn phải mất rất nhiều thời gian, thậm chí có những sản phẩm chờ ship từ nước ngoài về. 

Bạn vẫn có thể mua hàng tuồn được khi nó không vi phạm về đạo đức hay các vấn đề pháp lý, đó là mặt hàng có lỗi của nhà sản xuất nhưng không quá lớn.

có nên mua hàng auth tuồn

Không nên mua những sản phẩm hàng auth tuồn vi phạm đạo đức và pháp luật

Nhược điểm của hàng tuồn

Bạn không nên sử dụng hàng tuồn bởi những lý do dưới đây:

  • Pháp lý và đạo đức: Đây chính là điều quan trọng nhất mà bạn phải nhìn nhận vào. Hàng tuồn là đang vi phạm pháp luật, gây thất thoát cho ngân sách thuế. Là những mặt hàng có thể bị ăn cắp, vi phạm vào đạo đức lương tâm, nghề nghiệp. Và bạn cũng có thể đang tiếp tay cho những hoạt động kinh doanh trái phép, phủ nhận những giá trị mà các thương hiệu chính hãng đang mang lại. 
  • Rủi ro về chất lượng, nguy cơ hàng giả: Hàng tuồn không đảm bảo về chất lượng bởi nó có thể bị làm giả, đánh tráo, cắt mác và không cung cấp được nguồn gốc xuất xứ, không có bill đầy đủ. 
  • Không có hỗ trợ sau bán hàng: Bạn sẽ không được bảo hành, không có các dịch vụ chăm sóc giống như khi mua hàng auth. Và lúc này người gặp bất lợi cho bạn, có khi gặp phải cảnh “tiền mất tật mang”. 

Tại sao hiện nay lại có nhiều hàng tuồn? 

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến số lượng hàng tuồn hiện nay có rất nhiều trên thị trường. Những lý do chính bao gồm: 

Sản xuất với số lượng quá nhiều: Số lượng hàng hóa quá lớn so với mức yêu cầu của thị trường. Điều này dẫn đến các kênh phân phối chính thức với giá cao không thể tiêu thụ hết. Nên hàng sẽ bị tuồn ra ngoài và bán với mức giá thấp hơn. 

Sự phát triển của các kênh thương mại điện tử: Đây chính là cơ hội cực kỳ lớn cho hàng tuồn phát triển. Các kênh bán hàng trực tuyến dễ dàng tiếp cận với nhiều khách hàng, tạo điều kiện để hàng tuồn đến với mọi người. Các cá nhân, các kênh phân phối không chính thức có thể mở rộng được việc kinh doanh của mình. 

hàng auth tuồn

Sự phát triển của thương mại điện tử khiến thị trường hàng tuồn được mở rộng

Cơ chế quản lý, thị trường đen: Đây chắc hẳn là nỗi nhức của rất nhiều quốc gia hiện nay. Khi cơ chế quản lý còn nhiều lỗ hổng hay hình thức xử lý, phạt vẫn còn nhẹ thì những người buôn hàng tuồn vẫn còn “nhởn nhơ”. Điều này cũng dẫn đến có rất nhiều thị trường đen có thể “lách luật” để mua bán kiếm lời. 

Nhu cầu của người tiêu dùng: Nói đi nói lại thì không có cầu chắc chắn có cung. Nhiều người muốn sử dụng hàng hiệu với giá rẻ thì chỉ có mua hàng tuồn. Trong bối cảnh kinh tế đang ngày càng khó khăn thì việc hình thức mua bán đồ tuồn phát triển cũng là một điều dễ hiểu ở hiện tại. 

Làm thế nào để giảm thiểu và quản lý hàng tuồn

Cách tốt nhất để quản lý hàng tuồn chính là thắt chặt vào khẩu quản lý thị trường, kiểm soát xuất nhập khẩu và quan tâm hơn nữa đến các kênh phân phối hàng hóa. Và ngay ý thức của mỗi người, nên tôn trọng những giá trị của các nhãn hàng và không tiếp tay cho những hành vi vi phạm pháp luật. 

Trên là những thông tin chia sẻ đến bạn. Mong rằng đây là một bài viết hữu ích, cung cấp cho bạn những kiến thức thật thú vị.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 214 lượt xem

Có thể bạn muốn xem