Khám Phá Bí Ẩn Đũa Phép Phù Thủy Trong Harry Potter

Đũa phép (Wand) là dụng cụ pháp thuật quen thuộc, có vai trò quan trọng trong bộ truyện của nữ nhà văn Anh Quốc J. K. Rowling.

Đây là vật dụng dùng để kết hợp với  được nói ra để có thể thực hiện một. Những học sinh nhập trường ngay từ năm học đầu tiên phải có ngay một chiếc đũa phép cùng với các vật dụng khác theo yêu cầu.

Đa số phép thuật đều cần dùng đến đũa phép. Mỗi đũa phép đều có lõi bằng chất liệu pháp thuật hùng mạnh: lông đầu bạch kỳ mã, lông đuôi phượng hoàng, gân rồng, kỳ lân,… Không có cây đũa nào giống đũa nào, bởi vì không hề có hai con bạch kỳ mã, hai con phượng, hay hai con rồng nào giống y như nhau.

Harrypotterwand.jpeg

Mỗi phù thuỷ không thể nào tạo được quyền phép tương tự khi sử dụng cây đũa của phù thủy khác. Bên ngoài thường được sử dụng gỗ cây làm vỏ, có tay cầm bên dưới. Có cả những chiếc đũa phép làm bằng chất liệu dễ uốn nắn. Mặc dù có thể thay đũa phép nếu bị gãy, nhưng phần lớn các phù thuỷ đều chỉ có một cây đũa phép để sử dụng trong cả cuộc đời. Khi chọn đũa phép, người bán hàng cần đo đạc kĩ lưỡng trước khi bán, rồi cho người mua đũa thử cầm, bởi “đũa phép chọn phù thuỷ, chứ không phải phù thuỷ chọn đũa phép“. Mỗi cây đũa là một sự phối hợp riêng biệt mà mỗi cách phối hợp ấy chỉ đúng với được 1 phù thuỷ.

Các bước đo để chọn

Thường thì các bước này đều bị bỏ qua, vì các phù thuỷ phần lớn thuận tay phải.

Đo khoảng cách các bộ phận trên cơ thể

Đo khoảng cách từ vai đến ngón tay, rồi đo từ cổ tay đến cùi chỏ, từ vai đến sàn, từ tay đến đầu gối…

Mua đũa phép

Có những cửa hàng dành riêng cho đũa phép. Ở đó, người mua (thường vào năm 11 tuổi) sẽ đến để trực tiếp chọn đũa. Đũa phép được bảo quản trong chiếc hộp dài, hình chữ nhật và chất đống lên bên trong nhà chủ. Một số người làm đũa phép như Ông Ollivander và Gregorovitch – nhân vật xuất hiện trong Harry Potter và Chiếc cốc lửa và Harry Potter và Bảo bối Tử thần, bởi có liên quan đến lai lịch của Cây Đũa phép Cơm nguội- Một trong ba Bảo bối tử thần.

undefined

Thời trước, ông đã từng có nó, xong đã bị Gellert Grindelwald đánh cắp. Và khi Voldemort tìm đến để lấy cây đũa này thì nó đã mất nên hắn đã giết ông. Cây đũa ấy của Giáo sư Albus Dumbledore

Gỗ đũa phép

24/12 – 20/1 => Cây bulô: Gỗ cây bulô đầu tiên được sử dụng lần đầu tiên trong Thế giới phù thủy là để làm gỗ cho cây chổi. Những nhánh cây của cây bulô rất mềm và êm nhẹ, nhưng khá chắc chắn. Nếu như bạn sinh ra trong tháng của cây này, tiềm ẩn trong bạn là một tinh thần vững chắc rất khó để lay chuyển. Những việc mà bạn làm luôn được gia đình và bạn bè ủng hộ. Bạn còn là con người có quyết tâm cao và là người rất thực tế

21/1 – 17/2 => Cây trần bì: Cây trần bì có sức mạnh bảo vệ đặc biệt chống lại những ai cố ý làm hại bạn. Đó là một loại gỗ làm đũa đầy sức mạnh trong việc luyện tập môn Tiên Tri. Nước chắt từ gỗ cây trần bì cũng được sử dụng trong môn Tiên Tri rất phổ biến. Và vì vậy thật dễ hiểu khi người sinh ra trong tháng này có khả năng trực giác rất cao. Tuy nhiên người này hơi trầm tính,vậy nên đôi khi nguời này có vẻ không bình thường dưới mắt người khác vì khả năng tiên đoán tương lai.

18/2 – 17/3 => Cây tần bì: Cây tần bì là một trong những loại cây được sử dụng phổ biến nhất trong Thế giới phù thủy. Gỗ của cây này khá bền, mềm và có chất lượng cao.Nó như là dây đai vững chắc cho cả vũ trụ và chính điều này cũng phản ánh tính cách người sinh trong tháng này. Người sinh ra trong tháng cây tần bì có thể cảm nhận hết được cái đẹp và cái xấu ,niềm vui và nỗi đau của vạn vật.

18/3 – 14/4 => Cây tống quán sủi: Những phù thủy sinh trong tháng này rất quen đối với phượng hoàng và có thể đứng lên và đối mặt với những khó khăn. Họ là người ngay thẳng, bộc trực và là người tốt bụng. Tuy nhiên họ không được chín chắn và sẽ rất khó khăn cho họ nếu phải quyết định một điều gì đó.

15/4 – 12/5 => Cây liễu: Cây liễu được biết đến như là cái cây mơ mộng, say mê và đầy cảm hứng. Nó có sự liên hệ với huyền thoại Celtic với những cố ngữ và bùa chú. Và đây thường là có liên hệ với cảm xúc bên trong và liên hệ đối với giấc mơ của chúng ta. Vì vậy nếu bạn muốn tìm kiếm về bản thân mình, hãy để một nhánh liễu dưới gối ngủ của mình khi đi ngủ. Bạn sẽ thấy giấc mơ của mình thật sự sâu sắc và đầy ý nghĩa. Tuy nhiên những cây liễu thường luôn ẩn chứa những nỗi buồn. Vì vậy đôi khi có thể thấy người sinh ra trong tháng này khá trầm tính và trông có vẻ buồn.

13/5 – 9/6 => Cây táo gai: Cây táo gai thường đi với mùa xuân và những vị tiên. Truyền thuyết kể lại có vẻ đây là loại cây mà mọi người sợ hãi vì sự xui xẻo sẽ tìm đến với những người đi tìm và chặt loại cây này. Những người sinh ra trong tháng này bướng bỉnh nhưng rất yêu quí mọi người, đặc biệt là những người luôn ủng hộ và bảo vệ họ, coi họ như gia đình của mình. Đôi khi họ còn là người khá bị phụ thuộc.

10/6 – 7/7 => Cây sồi: Cây sồi là một trong những loại cây mà những phù thủy thời cổ đại dự tính là loại cây đáng sợ. Cây sồi là biểu tượng của vị thần Thor ở bắc âu và Jupiter ở La Mã. Nó được biết đến như loại cây mạnh mẽ và đầy sức mạnh. Vì vậy những người sinh ra trong tháng này dũng cảm, mạnh mẽ, độc lập, khôn ngoan. Họ không thích sự thay đổi và có lập trường vững vàng.

8/7 – 4/8 => Cây ô rô: Cây ô rô có sự liên hệ với sự tái sinh và cuộc sống. Đây là loại cây đối lập với cây thủy tùng, loại cây đại diện cho sự chết chóc và kết thúc. Những người sinh trong tháng cây ô rô thích mùa đông và sự lạnh lẽo mà mọi người không thích. Người này là người tôn trọng sự công bằng, ghét sự giả dối. vì vậy có thể thấy người sinh ra trong tháng này rất chăm chỉ, trung thực, khoan dung.

5/8 – 1/9 => Cây phỉ: Những người sinh ra trong tháng của cây này có cái đầu của 1 người lãnh đạo, nhưng đôi khi họ tốn nhiều thời gian cho những suy nghĩ cạnh tranh và đánh nhau thay vì những suy nghĩ để hoàn thiện những kỹ năng của mình. Người sinh ra trong tháng này rất thiếu tính kiên nhẫn và thường hành động nóng vội. Đôi khi những người này dường như luôn tìm kiếm những thứ mới mà quên đi những giá trị cũ. Những người này cần sự kiên nhẫn. Họ thường là những người gây ấn tượng đối với mọi người. Họ là người khá hòa đồng.

2/9 – 29/9 => Cây nho: Những người sinh ra trong tháng cây nho hay sử dụng một cây đũa làm từ gỗ nho thường là người vui tính, dễ và thích hòa mình với thiên nhiên. Họ thích sự yên tĩnh và rất gắn bó với thiên nhiên.

30/9 – 27/10 => Cây trường xuân: Những phù thủy trong tháng này là người kiên định, kiên trì và có vẻ nóng tính. Tính cách họ đôi khi bất thường. Họ là người chung thủy trong tình yêu. Đã không yêu tức là không yêu. Nếu họ đã yêu thì rất trân trọng tình yêu.

28/10 – 24/11 => Cây lau: Những người sinh ra trong tháng này là những người thực tế, họ muốn mình là người hữu dụng cho mọi người và xã hội. Họ là người có óc tổ chức tốt. Họ rất thích sử dụng bàn tay của mình và không sợ nó bị bẩn và là người thích làm từ thiện. Họ là người rất năng động và sáng tạo.

25/11 – 23/12 => Cây thủy tùng: Cây thủy tùng được biết đến như là cây của sự chết chóc. Và trước kia đã có người nói rằng không phải ý tưởng tốt khi sử dụng nó cho pháp thuật. Cây thủy tùng cũng là cây của cái chết ngay cả khi cây thủy tùng là loại cây sống lâu năm nhất trong số những loại cây ở đây. Nó thường gắn liền với nghệ thuật Hắc Ám mặc dù nó cũng có một số công dụng cho môn Tiên tri. Những người sinh trong tháng này thì thông minh và nhanh trí, tuy nhiên những người này rất nóng tính.

Chiều dài

Chiều dài của cây đũa cũng là yếu tố quyết định đặc điểm người chủ sở hữu nó. Có thể cho điều này là kì lạ khi cho rằng chiều dài của cây đũa là 1 phần thể hiện chiều cao của bạn khi bạn trưởng thành về sau khi bạn mới chỉ có 11 tuổi. Nhưng đó là sự thật. Chính Rubeus Hagrid là người có cây đũa dài nhất từ trước đến nay mà ông Ollivander từng bán. Nó dài 16 inch. Một vài cây đũa nhỏ hơn thì đã thành sở hữu của giáo sư Flitwick và người từng là Bộ Trưởng Bộ Pháp Thuật, bà Delores Umbridge, những người có thân hình nhỏ bé hơn bình thường.

Lõi bên trong cây đũa

Ông Ollivander đã đề cập rằng ông chỉ sử dụng ba loại lõi đũa khác nhau: lông đuôi của phượng hoàng, lông của một con kỳ lân và cả xơ thịt trái tim rồng. Mỗi thứ có nguồn gốc từ một loại sinh vật huyền bí vì vậy mà không cây đũa nào giống nhau y xì đúc. Lõi cây đũa bật mí nhiều đặc điểm, kỹ năng mà pháp sư sở hữu chúng có.

Lông đuôi của một con kỳ lân

Kỳ lân là con vật tượng trưng cho sự thuần khiết và những điều tốt đẹp. Nó là loại sinh vật đặc biệt, đẹp đẽ kiêu sa và rất quan trọng đối với Pháp thuật . Sừng của nó dùng để pha chế độc dược, và máu của nó có tác dụng kéo dài sự sống. Nhưng việc giết hại một con kỳ lân được coi như là một tội ác, vì vậy thứ được lấy trên mình con kỳ lân để làm đũa là lông đuôi của nó. Đi thu thập những chiếc lông đuôi của một con kỳ lân không phải là một chuyện dễ dàng nhưng dường như nguyên liệu này được ông Ollivander dùng làm lõi đũa nhiều nhất trong cuộc đời chế tác đũa thần của mình. Vì theo quan niệm phép thuật xưa, phép thuật sẽ trở thành pháp thuật tốt nếu sử dụng thứ liên quan nhiều đến thiên nhiên. Ví dụ như môn Thảo dược và Chăm sóc sinh vật huyền bí. Người ta cho rằng những người sở hữu cây đũa có lõi làm từ lông đuôi con kỳ lân sẽ có một trái tim vô cùng thuần khiết.

Xơ thịt tim rồng

Rồng là một trong những sinh vật đầy sức mạnh và nguy hiểm nhất trong thế giới các phù thủy . Vì vậy có thể thấy rõ một điều cây đũa có lõi làm từ nguyên liệu này thực sự đầy sức mạnh và quyền uy. Những cây đũa dạng này đặc biệt tốt trong môn Biến hình, một trong những pháp thuật khó nhất. Và người sử dụng loại đũa này là người thông minh, tinh nhanh thì mới có thể sử dụng loại đũa có lõi làm từ xơ thịt tim rồng.

Lông đuôi của Phượng Hoàng

Đây là nguyên kiệu ít được dùng nhất vì sau khi lông phượng hoàng rụng hết , nó sẽ tự thiêu cháy thân mình và tự tái sinh. Tuy nhiên những cây đũa được làm từ lông đuôi phượng hoàng được biết đến như loại đũa mạnh nhất trong số các loại đũa. Những cây đũa loại này đặc biệt tốt trong Phòng Chống Nghệ Thuật Hắc Ám và ngay cả nghệ Thuật Hắc Ám. Những người sở hữu cây đũa loại này là những người có sức mạnh phi thường và cực kỳ tài năng.

Một số đũa phép

Chủ nhân Loại gỗ Chiều dài Lõi Ghi chú
Harry Potter Ô rô (nhựa ruồi) 11 Inch Lông đuôi chim phượng hoàng “Anh em” với cây đũa phép của Chúa tể Hắc ám Voldemort, cùng có lõi là lông đuôi của con chim phượng hoàng Fawkes – vật nuôi của Hiệu trưởng 
Hermione Granger Nho 10¾ Inch Sợi tim rồng  
Ronald Weasley đũa phép 1 Tần bì 12 Inch Lông đuôi bạch kì mã Đũa phép cũ của Ron bị hư hỏng nghiêm trọng vào ngày 2 tháng 9 năm 1992 trong khi đang tìm cách chạy thoát cây Liễu Gai.
Ronald Weasley đũa phép 2 Liễu 14 Inch Lông đuôi bạch kì mã  
Chúa tể Hắc ám Voldemort Thủy tùng 13½ Inch Lông đuôi chim phượng hoàng “Anh em” với cây đũa phép của Harry Potter, cùng có lõi là lông đuôi của con chim phượng hoàng Fawkes – vật nuôi của Hiệu trưởng 
Dumbledore Cơm nguội 15 Inch Lông đuôi vong mã Được biết đến là Cây đũa phép Cơm nguội, có nguồn gốc từ Antioch Peverell hàng trăm năm trước. Giáo sư Dumbledore đã giành được quyền làm chủ cây đũa phép sau khi đánh bại Gellert Grindelwald trong một trận chiến nổi tiếng. Đây cũng là một trong ba Bảo bối tử thần, còn gọi là “Đũa phép Định mệnh” tạo bởi Thần Chết. Cây đũa có những nốt u nầng có nhiều lỗ nhỏ chạy dọc từ chuôi đấn đầu đũa.
Rubeus Hagrid Sồi 16 Inch Lông sói “Hơi cong”; bị bẻ đôi khi Hagrid bị đuổi khỏi trường Hogwarts trong năm học thứ ba của ông – một phần cây đũa phép được giấu trong chiếc ô màu hồng của ông sau này.
James Potter Sao 11 Inch Sợi tim sói “Dễ uốn dẻo, xuất sắc khi kết hợp với bùa phép biến hình”.
Lily Potter Liễu 10¼ Inch (không rõ) Cây đũa đó bằng gỗ cây liễu, dài ba tấc, thanh nhã. Một cây đũa đẹp thích hợp cho việc luyện bùa..
Neville Longbottom đũa phép 1 (không rõ) (không rõ) (không rõ) Thuộc về sở hữu của bố Neville; bị Antonin Dolohov làm gãy trong trận chiến tại Sở Bảo mật vào tháng 6 năm 1996.
Neville Longbottom đũa phép 2 Hồng đào (không rõ) Lông đuôi bạch kì mã Là cây đũa phép cuối cùng mà Ông Ollivander đã bán trước khi mất tích năm 1996.
Fleur Delacour Hồng 9½ Inch Tóc tiên nữ “Không uốn cong được”; lõi là một sợi tóc từ người bà của Fleur, vốn là một tiên nữ.
Viktor Krum Trăn 10¼ Inch Sợi tim rồng To hơn bình thường, “khá cứng rắn”, được làm bởi Gregorovitch.
Cedric Diggory Tần bì 12¼ Inch Lông đuôi bạch kì mã “Dễ đàn hồi”; lõi được làm từ lông đuôi của một con bạch kì mã đặc biệt tốt (cao 17 gang tay) mà Ông Ollivander đã bị nó húc sau khi nhổ một sợi lông đuôi của nó.
Dolores Umbridge (không rõ) (không rõ) (không rõ) Đũa phép có chiều dài “ngắn hơn bình thường”; bị móng guốc của nhân mã làm gãy khi ở trong Rừng cấm tháng 6 năm 1996.
Malfoy Táo gai 10 Inch Lông đuôi bạch kì mã “Đàn hồi tương đối”; đã thuộc quyền sở hữu của Harry sau sự kiện tại Phủ Malfoy, cho đến khi Harry trở thành chủ nhân của cây Đũa phép Cơm nguội và phục hồi lại cây đũa phép của đầu tiên của mình.
Lucius Malfoy Đu 18 Inch Sợi tim rồng Được giấu trong một cây gậy chạm đầu rắn mà Lucius thường mang theo. Voldemort đã “mượn tạm” nó nhưng lúc sau nó bị phá hủy bởi cây đũa phép của Harry trong trận chiến khi rời khỏi gia đình Dursley.
Bellatrix Lestrange Óc chó 12¾ Inch Sợi tim rồng “Không uốn cong được”; đã thuộc quyền sở hữu của Hermione sau sự kiện tại Phủ Malfoy.
Peter Pettigrew Hạt dẻ 9¼ Inch Sợi tim rồng “Giòn, dễ gãy”; thuộc quyền sở hữu của Peter chỉ sau khi ông Ollivander bị bắt cóc; đã thuộc quyền sở hữu của Ron sau sự kiện tại Phủ Malfoy.

Cây đũa phép Cơm Nguội (Elder Wand) Là 1 trong 3 bảo bối Tử Thần và là Bảo bối dễ truy nguyên nhất, do cách thức nó được chuyền từ tay người này sang tay người khác. Người muốn sở hữu cây đũa phép đó phải chiếm đoạt nó từ chủ nhân trước, nếu muốn trở thành chủ nhân đích thực của nó. Trong lịch sử đẫm máu của mình thì cây đũa được chuyền tay bằng. Nhưng thực chất người muốn sở hữu cây đũa phép chỉ cần tước khí giới của chủ nhân cây đũa phép. Chủ nhân hiện tại của cây đũa là Harry Potter nhưng cậu không sử dụng nó bởi nó quá nguy hiểm. Cây Đũa phép Cơm nguội (The Elder Wand) còn được gọi với cái tên Cây đũa Vô địch, Cây Gậy Tử thần, Cây đũa Định mệnh… là cây đũa mà Voldemort mất công tìm kiếm để trở thành vô địch. Thực chất Elder có nghĩa là Cây cơm cháy nhưng cũng có nghĩa là Tiền bối, Vô địch ..

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 467 lượt xem

Có thể bạn muốn xem