Sau Tết Mọi Người Thường Làm Gì Trước Khi Quay Lại Làm Việc
Sau Tết Mọi Người Thường Làm Gì Trước Khi Quay Lại Làm Việc

Trong năm, tết Nguyên Đán được xem là kỳ nghỉ lễ lớn và dài nhất trong năm. Khoảng thời gian này, mọi người thường dành thời gian để đoàn tụ cùng gia đình, đi thăm họ hàng, thầy cô, bạn bè lâu ngày chưa gặp mặt. Cũng nhiều người lựa chọn du lịch đâu đó để  xả hơi sau 1 năm làm việc vất vả. Cũng bởi tâm lý háo hức đón chờ kỳ nghỉ Tết, mọi người thường dễ trì lại hoãn công việc của mình, đặc biệt là những công việc chưa cần gấp. Và thế là một danh sách dài công việc nhỏ nhặt, kế hoạch dang dở bị đẩy lùi lại sau Tết. Hậu quả sau Tết quay lại làm việc khiến nhiều người choáng ngợp, thậm chí là chán nản.

Vậy sau tết mọi người thường làm gì trước khi quay lại làm việc? Tại bài viết dưới đây, xin chia sẻ với bạn những mẹo nhỏ để có thể lấy lại tinh thần làm việc hiệu quả.

Vệ sinh lại nhà cửa và giặt giũ quần áo

Đây được xem là hai hoạt động cực kỳ quan trọng sau ngày Tết. Việc dọn dẹp lại nhà cửa sau những buổi gặp gỡ cùng gia đình, bạn bè giúp cho môi trường sống sạch sẽ và tạo cảm giác thoải mái hơn. Giặt quần áo là công việc thường ngày bạn phải làm, nhưng sau Tết số lượng quần áo cần giặt sẽ tăng cao vì vậy mà công việc này cần được thực hiện một cách kỹ lưỡng và cẩn thận hơn.

Dọn dẹp vệ sinh
Dọn dẹp vệ sinh

Xếp lại kế hoạch và lịch trình

Sắp xếp lại kế hoạch và lịch trình là công việc cần thiết mà bạn phải thực hiện. Sau khoảng thời gian dài xả hơi, có những bữa cơm đoàn tụ đầm ấm bên gia đình và những buổi tụ tập cà phê cùng bạn bè lâu ngày chưa gặp mặt. Vì vậy việc xếp lại lịch trình và kế hoạch cho thời gian sau Tết sẽ giúp cho mọi người có thể tiếp tục hoạt động với một kế hoạch mới và mục tiêu mới, tránh bị lãng phí thời gian và cải thiện hiệu quả công việc đạt hiệu suất cao nhất.

Tham gia các hoạt động giải trí với gia đình và bạn bè

Trong Tết nhiều gia đình truyền thống sẽ bận rộn với các công việc chuẩn bị cúng bái gia tiên, thăm hỏi họ hàng. Bởi vậy mà sau dịp Tết, những hoạt động giải trí có phần ấm cúng và gần gũi hơn với gia đình và bạn bè sẽ là cơ hội tuyệt vời để gắn kết mối quan hệ. Các hoạt động giải trí có thể bao gồm như ăn uống, xem phim, chơi thể thao hoặc du lịch. Nó giúp mọi người tạo ra kỷ niệm vui vẻ cùng nhau, thêm phần hạnh phúc cho cuộc sống của mình hơn. 

Hoạt động giải trí ngoài trời
Hoạt động giải trí ngoài trời

Chuẩn bị trang phục và đồ dùng cần thiết cho việc làm

Sau tết, mọi người nên chuẩn bị trang phục và đồ dùng cần thiết trước khi quay trở lại làm việc. Điều này sẽ giúp mọi người giản lược, rút ngắn thời gian, tránh bỏ quên những vật dụng cần thiết trước khi quay trở lại làm việc sau kỳ nghỉ dài. Việc sắp xếp trang phục làm việc và các đồ dùng cần thiết như tài liệu, laptop, đồng hồ và bộ sạc cho điện thoại, giúp cho họ sẵn sàng cho việc làm một cách tốt nhất.

 

Chuẩn bị trang phục cần thiết đi làm
Chuẩn bị trang phục cần thiết đi làm

Chuẩn bị danh sách những việc cần làm trong ngày đầu tiên quay trở lại làm việc 

Sang năm mới, chắc hẳn bạn sẽ có một kế hoạch dài những công việc, dự định ấp ủ mong muốn thực hiện. Những ý tưởng lớn khiến bạn dễ bị phân tán, mơ mộng và trí tưởng tượng bay cao xa có thể hơi đi quá so với thực tế. Vì vậy khi quay trở lại công việc, bạn nên có vài mục tiêu nhỏ, những việc làm cụ thể để giúp tinh thần thêm ổn định và tập trung hơn. Khi đã dần quen lại với guồng quay công việc, bạn sẽ dễ bắt nhịp lại và thực hiện, triển khai được những kế hoạch lớn. 

Giải quyết những công việc tồn đọng năm cũ 

Không phải cứ sang năm mới là mọi thứ bắt đầu lại hoàn toàn mà sẽ còn nhiều điều tồn đọng từ năm cũ đang chờ bạn giải quyết. Cả một dự án lớn nhưng những công việc nhỏ trong đó không được thực hiện thì khó lòng dự án tiếp tục và đạt thành công. Bởi vậy mà bạn không thể lảng tránh những công việc dang dở chưa được giải quyết triệt để mà bắt tay ngay vào những dự án mới. Lời khuyên cho những ai luôn có tâm thế làm mới mọi thứ sẽ không phù hợp trong hoàn cảnh này. Hãy đối diện những công việc dang dở trong quá khứ và bắt đầu nó ngay vào trong ngày đầu tiên quay trở lại làm việc.

 

Giải quyết công việc tồn đọng trong năm
Giải quyết công việc tồn đọng trong năm

Tập luyện và thể dục 

Sau một thời gian nghỉ ngơi bằng những hoạt động như vui chơi, tụ tập ăn uống nhậu nhẹt cùng người thân, bạn bè. Thiếu những hoạt động dùng nhiều sức lực dễ khiến cơ thể trì trệ, giảm đi sự đàn hồi, linh hoạt của cơ bắp. Giảm quá trình trao đổi chất trong cơ thể, dẫn đến tình trạng uể oải và mệt mỏi khi chúng ta quay trở lại làm việc và bắt đầu với nhiều hoạt động có cường độ cao hơn.

 

Tập luyện và thể dục
Tập luyện và thể dục

Do vậy để kịp bắt nhịp lại với công việc sau kỳ nghỉ Tết thì việc đầu tiên mọi người nên làm là tập thể dục và rèn luyện sức khỏe thường xuyên hơn. Hãy bắt đầu việc này trước vài ngày khi bạn quay trở lại làm việc để cơ thể dần thích nghi. Tùy vào thể trạng sức khỏe của bạn, có thể bắt đầu với những bài tập khởi động nhẹ nhàng như làm nóng cơ thể, căng cơ, ép dẻo khớp. Cũng có thể là đi bộ, chạy bộ, hoặc các bài tập Yoga cơ bản. Sự vận động giúp cho máu lưu thông, các cơ bắp trong tình trạng sẵn sàng tốt nhất. 

Trên đây là những chia sẻ đến bạn đọc những công việc hữu ích bạn nên làm để có thể chuẩn bị một tâm trạng, sức khỏe tốt nhất, tinh thần thoải mái nhất cùng năng lượng cao nhất trước khi quay trở lại công việc. Bắt đầu một năm mới với những kế hoạch mới, dự định hy vọng thành công và rực rỡ hơn năm cũ.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 136 lượt xem

Có thể bạn muốn xem