Thức Uống Nên Và Không Nên Uống Khi Bạn Về Quê Bằng Xe Máy
Thức Uống Nên Và Không Nên Uống Khi Bạn Về Quê Bằng Xe Máy

Thức uống nên uống khi bạn về quê bằng xe máy

Nước cam, chanh

Thức uống nên và không nên uống
Thức uống nên và không nên uống

Khi đi nắng về thay vì uống nước lạnh thì bạn hãy uống ngay một ly nước cam, chanh ấm cộng thêm chút đường và mật ong bạn sẽ cảm thấy sảng khoái, khỏe khoắn hơn nhiều, mọi mệt mỏi sẽ biến mất.

Trong nước cam, chanh có chứa nhiều vitamin C, giúp bổ sung năng lượng cho cơ thể, phòng ngừa nhiều bệnh do nắng nóng.

Nước lọc ấm

Nước lọc ấm

Nước ấm ở nhiệt độ 30-40 độ C là nước được khuyên nên uống sau khi đi đường xa dưới tiết trời nắng nóng. Khi uống bạn nên uống 1 cốc nước ấm đầy, đây là cách giúp cơ thể bổ sung nước nhanh và bạn sẽ nhanh chóng lấy lại sự tỉnh táo.

Sữa

Sữa

Đi đường xa bằng xe máy bạn rất dễ bị say nắng, đau đầu để cải thiện tình trạng này bạn có thể uống một cốc  sữa tươi  không đường ấm, sữa tươi ấm sẽ giúp hạ nhiệt cơ thể, ngăn chặn tình trạng sốc nhiệt, say nắng, giúp tinh thần bạn thoải mái hơn.

Trà tươi

Trà tươi

Là loại thức uống giải nhiệt trong mùa hè, trong chuyến đi xe máy về quê lần này bạn đừng quên chuẩn bị thêm một bình nước trà tươi ấm để mang theo trên đường, khi dừng chân nghỉ ngơi bạn có thể lấy ra uống để lấy lại sức, chống mệt mỏi, say nắng, giải khát, hạ nhiệt nhanh chóng.

Thức uống bạn không nên uống khi bạn đi về quê bằng xe máy

Để tránh bị sốc nhiệt điều quan trọng nhất để bảo vệ cơ thể trong mùa nắng nóng là tránh sốc nhiệt. Vì phải thường xuyên thay đổi từ nhiệt độ nóng ngoài trời sang nhiệt độ mát trong nhà, chúng ta rất dễ bị mất cân bằng, nhẹ thì váng đầu, nặng có thể dẫn đến ngất xỉu, đột quỵ. Để trạng này khi đi nắng về bạn không nên uống các loại nước sau:

Nước đá

Nước đá

Khi bạn mới đi ngoài trời nắng về cơ thể đang nóng, nếu bạn uống nước lạnh sẽ khiến bạn mất nước nhiều hơn, nhanh khát nước và không tốt cho sức khỏe, ngoài ra uống nước lạnh còn dễ gây viêm họng.

Nước dừa

Nước dừa

Theo Đông y khi đi trời nắng nóng về bạn không nên uống nước dừa vì nó khiến nhiệt độ cơ thể xuống đột ngột, tay chân mềm rũ, ra mồ hôi nhiều hơn hoặc sốt. Vì vậy dù nước dừa có là thức uống bạn yêu thích nhưng nếu sau khi đường xa nắng nóng về thì bạn đừng uống nước dừa nhé!

Bia, rượu

Bia, rượu

Bia , rượu là thức uống có cồn rất và được cảnh sát giao thông phạt nặng khi phát hiên, không những thế bia rượu còn ảnh hưởng đến người lá xe máy, gây ảo giác và không được tỉnh táo. Vì thế khi về quê bằng xe máy tuyệt đối không được dùng thức uống có cồn dù là một ít.

Trên đường về quê bằng xe máy bạn đừng quên mang theo nước uống bên mình có thể là nước ép hoa quả, nước chè xanh hay chút nước ấm để uống dọc đường đừng đợi đến lúc khát quá mới uống khi đó là cơ thể bạn đang rất thiếu nước. Chúc bạn có một chuyến đi về quê an toàn và vui vẻ nhé!

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 119 lượt xem

Có thể bạn muốn xem