Tips Tạo Dáng Chụp Ảnh Hoàng Hôn Cho Bạn Lên Hình Xinh Lung Linh

Hoàng hôn bao giờ cũng là một khoảnh khắc đẹp làm giao động lòng người. Nếu bạn muốn lưu giữ lại khung cảnh tuyệt vời đó nhưng không biết chụp hình ra sao. Thì những cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn dưới đây chắc chắn là một gợi ý thú vị dành cho bạn.

Cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn 

Concept chung khi chụp ảnh với hoàng hôn chính là thể hiện chiều sâu thông qua cách tạo dáng và màu sắc của tấm hình. Hãy thử với một số cách chụp dưới đây nhé! 

Tạo dáng so deep cùng với hoàng hôn 

Hoàng hôn thường tượng trưng cho nỗi buồn, sự cô đơn và tâm tình vậy nên những kiểu tạo dáng theo vibe này rất được các cô nàng, chàng trai yêu thích. Để bắt được khoảnh khắc so deep trên gương mặt thì bạn hãy chọn góc chụp trung, lấy nửa thân trên và tập trung vào gương mặt. Bạn hãy nghĩ tới một điều gì đó thật buồn để có thể cho ra được những tấm hình thật deep nhé. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Đúng chất "người buồn cảnh có vui đâu bao giờ"

Chụp ảnh với hoàng hôn từ ô tô  

Có một điều đặc biệt là trên mỗi chuyến xe lúc tan chiều hoàng hôn luôn đẹp đến nao lòng. Vậy nên hiếm ai mà bỏ qua được khoảnh khắc này. Bạn có thể dừng xe bên đường, nhô người ra từ cửa xe để chụp hoặc bắt các góc từ trong xe với một ít ánh sáng mặt trời đang chiếu vào. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn trên biển

Vươn người ra từ cửa xe như thế này sẽ giúp cho bức hình của bạn đỡ nhàm chán hơn rất nhiều

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn trên biển

Phong cách chụp ảnh chill trên mỗi chuyến đi của các bạn thích xê dịch

Nghiêng người và quay mặt vào camera 

Cách tạo dáng như thế này khá đơn giản, nhưng để có tấm hình xinh vạn người mê thì phải biết căn góc và chỉnh sáng tốt. Bạn nên đứng cách so với mặt trời một khoảng để không bị tối, thiếu sáng. Khi quay người thì cần chiếu đèn hoặc dùng flash để có thêm ánh sáng bắt nét. Và nhớ là đứng thẳng lưng tự nhiên để trông thần thái thu hút hơn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Bức ảnh có bố cục hơn nếu như bạn chọn được chỗ đứng hợp lý 

Chụp ảnh quay lưng lấy dáng người 

Nếu bạn có một body sexy thì đừng bỏ qua cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn này. Hãy tận dụng điểm tối của bóng mặt trời để khoe khéo nó nhé. Bạn quay lưng lại với camera, giảm sáng trong máy ảnh xuống, sử dụng nguồn sáng vàng - cam của mặt trời. Sau đó chỉ cần bạn di chuyển và uốn dẻo người một chút là đã có ngay những tấm hình ưng ý rồi. 

cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Ảnh thiếu sáng không phải lúc nào cũng xấu bởi bạn có thể tận dụng để khoe body quyến rũ của mình

cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Bóng người dưới ánh hoàng hôn quả đúng là cực phẩm 

Đưa hai tay vươn vai tự nhiên 

Đây là cách tạo dáng chụp ảnh ngoại cảnh được rất nhiều người lựa chọn bởi nó thể hiện sự phóng khoáng, tự do trong tấm hình. Nếu bạn muốn thể hiện niềm vui, năng lượng tích cực và muốn ghi lại khoảnh khắc thiên nhiên đẹp thì đây là cách chụp cực kì lý tưởng đó nhé. 

cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn trên biển

Thật sảng khoái và tự do dưới ánh mặt trời

Ngửa mặt lên trời để bắt góc nghiêng 

Tiếp tục là một cách chụp ảnh tận dụng góc thiếu sáng của hoàng hôn. Bạn hãy đứng che ánh mặt trời, đưa góc cam ra xa một chút, sau đó ngước mặt lên cao để lộ góc nghiêng thần thánh của mình. Có thể đưa góc máy từ dưới lên một chút để "hack mũi" trông cao hơn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Góc nghiêng như tạc tượng dưới ánh hoàng hôn 

Tạo dáng vừa bước đi vừa cười 

Đi du lịch nhưng vô tình 'săn' được hoàng hôn thì chụp ảnh như thế nào cho đẹp? Bạn nên lựa chọn góc toàn để lấy được khung cảnh thiên nhiên xung quanh, có thể vừa đi vừa mỉm cười, vừa đi vừa chạy nhảy. Hãy hoạt động liên tục để bắt ngẫu nhiên những khoảnh khắc đẹp nhất nếu như bạn không biết tạo dáng như thế nào nhé. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn trên biển

Hoàng hôn buồn nhưng sự xinh đẹp này lại mang đến nhiều năng lượng tích cực

Đứng xoay lưng và quay mặt để lấy góc nghiêng

Một cách để chụp góc nghiêng đẹp bên hoàng hôn là bạn hãy chọn một nơi nào đó có lan can. Tựa người nhẹ nhàng vào thành, tay đưa nhẹ đặt lên lan can, hơi ngả người ra sau một chút và quay nghiêng đầu nhìn xa xăm. Bạn hãy chọn cho mình những bộ đồ thật tươi sáng để bản thân có điểm nhấn hơn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Phong cách tạo dáng tựa nữ thần với dáng người mảnh mai 

Tạo dáng kiểu múa nghệ thuật dưới hoàng hôn

Người ta múa dưới ánh trăng còn bạn vẫn có thể xinh đẹp khi múa dưới ánh hoàng hôn. Màu sắc khi chiều tà thường mang đến cái nhìn nghệ thuật đầy đặc sắc. Bạn hãy thể hiện một bài múa thật nhẹ nhàng và uyển chuyển để cameraman bắt được những khoảnh khắc 'thần sầu' nhất. 

cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Nghệ thuật dưới ánh hoàng hôn 

Tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cùng bó hoa

Cầm theo bó hoa để làm đạo cụ chụp ảnh hoàng hôn sẽ giúp bạn tự tin hơn và có những tấm hình cực deep. Nếu không muốn nhìn thẳng vào camera bạn có thể tương tác với hoa như nhìn hoa mỉm cười, vờ như đang thưởng thức hương thơm, trêu đùa cùng hoa, ôm hoa vào lòng... 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Ôm bó hoa vào lòng và nhắm mắt lại suy nghĩ 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Cười thật tươi để khoe sắc trong một khung cảnh cực chill 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Hoa đẹp nhưng người lại đẹp hơn gấp bội phần 

Tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn trên biển 

Hoàng hôn ở đâu đẹp nhất? Chắc chắn là trên biển, vậy không có lý do gì mà chúng ta bỏ lỡ những khoảnh khắc tuyệt vời này của cuộc sống. Chụp ảnh hoàng hôn trên biển khá dễ, bạn có thể tạo dáng chạy trên bãi biển, quay lưng nhìn về đại dương bao lạ, đi dạo trên bờ biển, tạo dáng khoe góc nghiêng hay một bộ sưu tập những ảnh buồn... 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Không ai có thể bỏ qua được vẻ đẹp của hoàng hôn trên biển 

Tạo dáng ngồi ngắm hoàng hôn 

Nếu bạn không thích tạo dáng cầu kỳ thì đơn giản với việc ngồi lên ghế và ngắm nhìn hoàng hôn phía trước cũng cho ra bức hình cực xinh rồi. Bạn nên chọn chỗ nào có không gian thoáng, để bức hình đỡ trống thì có thể set up thêm bàn trà, bánh. Có hai địa điểm rất recommend các bạn ghé đến là bãi biển và núi đồi. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Ngồi chill ngắm hoàng hôn thật deep 

Đưa máy lên vờ đang chụp ảnh 

Đây chắc hẳn là kiểu tạo dáng quốc dân mà mọi người đều yêu thích, chụp lại khoảnh khắc bạn đang say sưa ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp trong cuộc sống. Bạn nên quay lưng ở một góc vừa phải, đủ để lộ một ít mặt và có thể nhìn rõ phần máy ảnh của bạn nhé. 

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Lưu giữ lại những khoảnh khắc thật đẹp của cuộc sống

Tạo dáng với ánh sáng của hoàng hôn 

Ánh sáng của hoàng hôn là nguồn sáng tự nhiên đẹp nhất để bạn cho ra những tấm hình mà không cần phải chỉnh sửa gì nữa. Hãy chọn những góc chụp mà ánh mặt trời bắt vào, đơn giản với việc ngồi trực diện nhìn vào camera là bạn đã có ngay tấm hình cực phẩm rồi đấy. 

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Ánh sáng của hoàng hôn luôn là một thứ gì đó rất cực phẩm 

Quay đầu nhìn thẳng vào camera và cười thật tươi 

Chắc chắn tấm hình này sẽ khiến cho bao chàng phải đổ gục đấy nhé. Một cô nàng với nụ cười ngọt ngào, đứng dưới ánh hoàng hôn ấm áp quả thật làm lay động lòng người. Bạn hãy chụp góc cận để bắt được những đường nét xinh đẹp nhất trên gương mặt mình nhé. 

tạo dáng chụp ảnh với hoàng hôn

Nhan sắc này, hoàng hôn này liệu có làm bạn động lòng

Nghiêng người từ một bên nhìn vào máy ảnh 

Một cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn cũng khá ấn tượng để bạn khoe khéo nhan sắc của mình. Bạn hãy đứng sang một bê khuất với tầm nhìn máy ảnh, sau đó nghiêng người chỉ để lộ một phần trên cơ thể, nhìn thẳng vào cam và tạo biểu cảm để chụp. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Kiểu chụp ảnh này là vibe của nữ thần thanh xuân đấy

Tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn với người yêu 

Nếu bạn đang có người thương thì nhất định phải có một bộ ảnh với người đó dưới hoàng hôn nhé, đảm bảo sẽ rất tình đó. Hãy đến những nơi như bãi biển, đồi núi, những tòa nhà cao ốc để bắt được hình ảnh chiều tà đẹp nhất. 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Cùng nắm tay chạy trên bãi biển dưới ánh sáng cuối ngày 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Trao cho nhau những nụ hôn thật tình tứ

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Hay những cái nắm tay thật ấm áp 

tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn

Và cùng nhau tận hưởng không gian hoàng hôn thật đẹp

Một số lưu ý khi chụp ảnh hoàng hôn 

Để có được những bức ảnh đẹp và cuốn hút với hoàng hôn thì bạn hãy tham khảo một số tips nhỏ dưới đây nhé!

  • Thường sẽ có hai góc chụp phổ biến là trực diện và quay lưng lại với ánh mặt trời. Khi quay lưng thường sẽ chụp thiếu sáng nên bạn hãy tăng độ sáng trước khi chụp. Đồng thời có thể đứng sang một bên, không che mặt trời thì sẽ có được điều kiện ánh sáng tốt nhất. 
  • Khi chụp với hoàng hôn bạn hãy ưu tiên các góc chụp trung để có được tấm hình mang chiều sâu nhất. Bạn nên chọn các khu vực có background xung quanh thoáng, chụp ảnh chỉ chú tâm vào mặt  trời và bản thân. 
  • Ánh sáng của hoàng hôn là nguồn ánh sáng tự nhiên đẹp nhất, vì vậy bạn hãy lựa chọn đúng thời điểm. Khi mặt trời dần khuất thường sẽ đẹp và dễ chụp hơn khi đang còn trên cao. 
  • Lựa chọn trang phục phù hợp cũng giúp bạn có bức hình đẹp khi chụp với hoàng hôn. Ưu tiên các trang phục có tông màu sáng, đặc biệt là tông màu trắng để nổi bật giữa nền trời vàng, cam, đỏ… 
  • Đừng quên có thêm các đạo cụ để bức hình trông độc đáo hơn nhé, có thể đơn giản với bó hoa, ly cà phê… 

Trên là những cách tạo dáng chụp ảnh hoàng hôn muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lưu lại những khoảnh khắc tuyệt đẹp vào cuối ngày nhé.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 310 lượt xem

Có thể bạn muốn xem