Tóc Butterfly Là Gì? Kiểu Tóc Cánh Bướm Cực Trend Cho Nàng Sành Điệu
Tóc Butterfly Là Gì? Kiểu Tóc Cánh Bướm Cực Trend Cho Nàng Sành Điệu

Tóc Butterfly là kiểu tóc hot trend đang được nhiều bạn nữ yêu thích bởi vẻ đẹp đầy thời thượng và bắt mắt. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiểu tóc này cũng như một số cách tạo mẫu đẹp nhất mà các nàng có thể áp dụng. 

Tóc Butterfly là gì?

Tóc Butterfly hay tóc bướm bướm, tóc hiệu ứng cánh bướm được tạo hình bởi cách cắt tỉa layer với các tầng tóc đan xen nhau, tạo cảm giác bồng bềnh, uyển chuyển như những cánh bướm bay. Kiểu tóc này thường sẽ được để ngang vai hoặc tóc dài, buông xõa tự nhiên bồng bềnh đầy duyên dáng. 

tóc butterfly

Kiểu tóc với hiệu ứng cánh bướm cực kỳ cuốn hút

Butterfly nhìn cũng vô cùng sành điệu, hợp với các bạn có mái tóc dày và dài. Nếu tóc bạn mỏng khi tỉa layer như thế này cũng sẽ rất hợp. Bên cạnh đó nó cũng được tạo kiểu với nhiều loại tóc mái khác nhau nên hầu như gương mặt nào cũng sẽ hợp với tóc cánh bướm. Nếu bạn đang theo đuổi phong cách thời thượng, thích có một mái tóc bồng bềnh nữ tính thì đừng bỏ qua tóc Butterfly nhé! 

Các kiểu tóc Butterfly

Có rất nhiều kiểu tóc Butterfly khác nhau, mỗi một cách tạo hình sẽ mang đến cho bạn hình ảnh mới mẻ và phù hợp hơn với từng sở thích, tính cách. Trong số những mẫu tóc dưới đây, bạn thích kiểu nào nhất? 

Tóc Butterfly layer đơn giản 

Kiểu tóc layer từng tầng tóc đơn giản vốn dĩ đã rất đẹp, chỉ cần bạn tạo theo hiệu ứng cánh bướm nữa là càng thu hút. Tuy nhiên, cái khó ở đây là bạn phải chọn được thợ có tay nghề và kỹ thuật. Vì để tóc có được độ bồng bềnh nhất định thì phần tóc layer phải rất quan trọng. Kiểu này sẽ phù hợp với những bạn có chất tóc cứng, hơi dày một chút. Và cho thêm phần bắt mắt thì bạn đừng quên nhuộm thêm màu nhé. 

kiểu tóc butterfly

Kiểu tóc layer hiệu ứng cánh bướm cực xinh nàng nên tham khảo 

Tóc Butterfly layer xoăn lơi 

Nếu bạn có chất tóc mỏng, không dễ dàng vào nếp thì có thể lựa chọn kiểu Butterfly layer xoăn lơi. Sau khi cắt layer xong thì sẽ uốn xoăn lơi từ trên xuống dưới hoặc 2/3, 1/2 tóc tùy vào sở thích và gương mặt. Khi làm xoăn bạn sẽ giữ được bộ bồng của tóc lâu hơn và hiệu ứng cánh bướm cũng sẽ đẹp hơn bình thường. 

cắt tóc butterfly

Xoăn lơi cho mái tóc phồng thu hút

Butterfly uốn sóng bồng bềnh 

Uốn sóng cũng là một lựa chọn lý tưởng dành cho bạn, phù hợp với những bạn có gương mặt nhỏ nhắn, muốn là cho cơ thể trông cân đối hơn. Nếu làm tóc Butterfly uốn sóng thì bạn nên để dài, tóc dày vừa phải sẽ đẹp hơn nhưng đồng nghĩa với việc là phải dành nhiều thời gian để chăm sóc. Bạn cũng cần phải học các sấy như thế nào để giữ được nếp đẹp, kèm với bộ tóc suôn mượt sẽ càng thêm cuốn hút. 

tóc butterfly ngắn

Kiểu tóc xoăn sóng khiến mọi cô nàng trở nên nổi bật hơn 

Butterfly xoăn đuôi thời thượng 

Xoăn đuôi sẽ đơn giản hơn, tạo được hiệu ứng bươm bướm đẹp đồng thời nhìn tự nhiên, hợp với các bạn nữ theo style đơn giản, nhẹ nhàng. Bạn nên uốn xoăn đuôi lơi, không nên xoăn quá sẽ không đúng với tinh thần của Butterfly. Khi để tóc như thế này thì buộc lên cũng rất đẹp, bạn nữ nào thích để tóc dài để cột thì có thể tham khảo thêm nhé. 

tóc butterfly layer

Xoăn đuôi nhẹ nhàng và thu hút

Tóc Butterfly uốn chữ C

Uốn chữ C chắc hẳn không còn quá xa lạ với chúng ta nữ đúng không. Kiểu này vừa basic, vừa dễ dàng tạo độ bồng bềnh ở phía dưới, khi di chuyển càng thấy rõ được hiệu ứng cánh bướm. Bạn nên làm tóc cụp vừa phải để trông trẻ trung, thanh lịch và sành điệu hơn. Có thể biến tấu cùng với một chiếc mái thật nhẹ nhàng. 

tóc butterfly haircut

Uốn cụp chữ C nhẹ nhàng, hiện đại 

Butterfly mái bay 

Kiểu tóc này phù hợp với rất nhiều khuôn mặt, đặc biệt bạn nữ nào muốn mình trông thon gọn, thanh thoát hơn thì đây là lựa chọn rất lý tưởng. Phần mái bay kết hợp với mái tóc bồng bềnh sẽ làm bạn trở nên thu hút và nổi bật ở bất kỳ đâu. Ngoài ra bạn nên nhuộm thêm một kiểu tóc sáng màu nữa để trông gương mặt mình vừa nhỏ xinh vừa tươi tắn nhé. 

butterfly quotes

Mẫu tóc mái cho cô nàng nữ tính và thời thượng 

Có thể bạn quan tâm: Váy - Đầm cao cấp Cardina 

Butterfly mái dài xoăn nữ tính 

Hai sự kết hợp này là vô cùng hoàn hảo, tóc Butterfly và phần mái dài được uốn nhẹ nhàng. Tóc không hề kén độ tuổi, thậm chí còn giúp bạn lúc nào cũng trẻ trung, có phần kiêu kỳ giống như những cô nàng tiêu thư. Phần mái được làm xoăn cũng sẽ khiến cho cả mái tóc nhìn bồng bềnh đẹp mắt hơn. Đặc biệt bạn nào có tóc thưa, gương mặt không được thanh thoát thì nên để mẫu này nhé. 

tóc butterfly cut

Mái dài uốn xoăn nhẹ trông bạn thật cuốn hút 

Tóc Butterfly mái bằng 

Mái bằng sẽ phù hợp với các bạn gái có phần trán mang khuyết điểm như quá cao hay dô hoặc muốn theo style dễ thương, đáng yêu một chút. Nếu bỏ mái bằng thì bạn nên cắt Butterfly ngang vai hoặc kết hợp với kiểu uốn sóng lơi nhẹ nhàng, tự nhiên. 

kiểu tóc butterfly layer

Để mái cho bạn che đi những khuyết điểm không đáng có

Tóc Butterfly mái Hàn Quốc 

Những cô nàng Hàn Quốc luôn thích các kiểu tóc thanh lịch, hiện đại và gọn gàng. Vậy nên một kiểu máy bay xoăn nhẹ, che vừa phải khuôn mặt, kết hợp với Butterfly bồng bềnh suôn mượt. Mẫu tóc này cũng rất dễ dàng để bạn phối đồ mặc thường ngày, make cũng đơn giản không cần phải quá cầu kỳ. Nếu bạn đang muốn để tóc đẹp xinh cho ngày thường thì đây chắc chắn là một lựa chọn lý tưởng. 

tóc butterfly dài

Butterfly phong cách Hàn Quốc nhẹ nhàng, thanh lịch

Butterfly ngang vai đẹp 

Mẫu tóc ngang vai đơn giản, đẹp lại hiện đại và rất trẻ trung, phù hợp cho mọi lứa tuổi và gương mặt. Tóc để như thế này cũng thích hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, bạn không cần phải tạo kiểu cầu kỳ nữa. Kết hợp với hiệu ứng Butterfly sẽ giúp nó càng bồng bềnh, gương mặt càng thanh lịch và xinh xắn hơn. 

kiểu tóc butterfly nữ

Tóc ngang vai trẻ trung, thời thượng 

Tóc Butterfly cho mặt tròn 

Mặt tròn thì nên để tóc Butterfly như thế nào cho hợp? Thực chất tóc bươm bướm vốn sinh ra đã dành cho các cô nàng mặt tròn rồi. Bạn có thể cách điệu thêm cho mới lạ bằng kiểu cắt layer, xoăn sóng và kết hợp với mái bay. Nhưng mặt tròn nên hạn chế để tóc bằng, tóc quá thẳng nhé, xoăn một chút mặt sẽ cân đối hơn rất nhiều. 

kiểu tóc butterfly

Tóc xinh dành cho mặt tròn 

Tóc Butterfly cho mặt vuông - tròn vuông  

Mặt vuông hay vuông tròn có khuyết điểm khá lớn ở phần hàm, đặc biệt là những bạn nào có gầy thì nó càng được lộ rõ. Vì vậy bạn phải lựa chọn những kiểu tóc có khả năng che phần này lại ví dụ như để mái bay, mái dài. Đồng thời làm cho tóc có độ phần tự nhiên hơn bằng cách cắt layer, làm xoăn sóng hoặc xoăn lơi. Tránh việc để bái khiến cho mặt trông to hơn. 

tóc butterfly

Kiểu tóc cực hợp cho cô nàng mặt vuông - vuông tròn 

Tóc Butterfly cho gương mặt dài 

Mặt dài để tóc Butterfly cực kỳ thu hút, bạn có thể làm cân đối gương mặt bằng cách để mái bằng, mái thưa hoặc mái Hàn. Bên cạnh đó bạn có thể tạo điểm nhấn bằng các kiểu tóc xoăn, tóc uốn đuôi hay cụp chữ C. 

tóc bươm bướm

Gương mặt dài rất hợp với kiểu tóc Butterfly uốn đuôi nhẹ nhàng

Cách chăm sóc tóc Butterfly

Đây là một kiểu tóc đòi hỏi kỹ thuật rất cao, người cắt phải có tay nghề và kinh nghiệm. Bên cạnh đó người để cũng phải biết cách chăm sóc để tóc luôn vào nếp, tạo được hiệu ứng cánh bướm đẹp. Dưới đây là một số lưu ý khi chăm sóc tóc Butterfly mà bạn nên tham khảo: 

  • Tạo độ bồng bềnh cho tóc bằng cách sử dụng các loại dầu gội có khả năng kiềm dầu, tránh tình trạng bết tóc. Sử dụng các loại dầu xả chứa ít silicon, nên sử dụng dầu gội chuyên dụng. Đặc biệt là sử dụng dưỡng tóc, xịt tóc trước và sau khi gội để tóc luôn suôn mượt và vào nếp. 
  • Sử dụng máy sấy đúng cách để tóc vào nếp đẹp hơn, không nên dùng nền nhiệt quá cao, chú trọng vào vào việc sấy tóc theo nếp có sẵn. Chỉ nên gội đầu từ  3 - 4 lần/tuần. 
  • Để tóc có hiệu ứng đẹp hơn thì người ta thường nhuộm thêm các tone màu như nâu, vàng hay bạch kim. Vì vậy bạn cũng cần phải sử dụng các sản phẩm dưỡng, gội phù hợp để tóc không bị phai màu nhanh. 

Trên là những thông tin về tóc Butterfly muốn chia sẻ đến bạn. Hãy lựa chọn kiểu tóc mà mình yêu thích nhất để luôn tự tin và tỏa sáng nhé.

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 110 lượt xem

Có thể bạn muốn xem