10 Cách May Áo Khoác Nữ Tại Nhà Cực Kỳ Dễ Làm

Áo khoác là một item không thể thiếu của mỗi người. Nó không giới hạn giới tính hay độ tuổi và phù hợp diện trong nhiều hoàn cảnh. Mặc dù trên thị trường bán nhiều loại áo khoác đa dạng, phong phú về mẫu mã nhưng tự tay cắt may cho mình vẫn là lựa chọn hàng đầu của các bạn trẻ hiện nay. Dưới đây là hướng dẫn cách may áo khoác nữ đơn giản tại nhà àm BBcosplay đã chọn lọc ra. Mời bạn cùng tham khảo nhé.

Cách may áo khoác nữ: Chọn kiểu áo khoác dự định may

Vì áo khoác nữ có rất nhiều kiểu dáng nên bạn cần xác định kiểu muốn cắt may. Đối với người mới bắt đầu tự may vá thì nên ưu tiên chọn các kiểu thiết kế đơn giản. Trong trường hợp, tay nghề của bạn đã khá thì hãy vẽ các thiết kế phức tạp, có nhiều họa tiết trang trí. 

Thông thường, khi cắt may áo khoác nữ tại nhà, nhiều người có xu hướng chọn kiểu dáng đơn giản như áo khoác dáng dài, áo khoác phong cách thể thao, áo khoác nữ.

Dạy cắt may áo khoác nữ: Chuẩn bị 

Khi đã xác định được kiểu dáng của chiếc áo khoác, bước kế tiếp bạn chuẩn bị vật liệu, dụng cụ để phục vụ cho quá trình cắt may.

Cụ thể, bạn chuẩn bị các loại sau:

  • Vải: Chọn loại không bị xổ sợi có kích thước 2m, màu sắc hoa văn tùy ý.
  • Máy may, thước, kéo, phấn vẽ, kim ghim, kim may, và chỉ cùng màu với vải.
cách may áo khoác nữ-chuẩn bị
chuẩn bị

Hướng dẫn cắt may áo khoác nữ

Trong hướng dẫn sau, chúng tôi sẽ chia sẻ cách cắt may áo khoác dựa trên một chiếc áo mẫu sẵn có. Cách này sẽ giúp các bạn mới tập may dễ dàng rập áo khoác nữ.

Để may chiếc áo khoác, bạn thực hiện theo các bước hướng dẫn dưới đây.

  • Bước 1: Bạn sử dụng chiếc áo khoác làm mẫu rồi đặt nó tấm vải. Sau đó, bạn dùng phấn vẽ các đường kết cấu của áo như 2 vạt áo trước, phần lưng áo sau, ống tay áo.
Khi cắt tấm vải, mỗi chiều vải, bạn nên chừa một khoảng rộng hơn 1cm để làm nếp may viền.
Khi cắt tấm vải, mỗi chiều vải, bạn nên chừa một khoảng rộng hơn 1cm để làm nếp may viền.

 

Hình dưới đây là 2 tấm vải vạt áo trước sau khi đã cắt.
Hình dưới đây là 2 tấm vải vạt áo trước sau khi đã cắt.
  • Bước 2: Hướng dẫn cắt phần ống tay áo

Bước kế tiếp của cắt áo khoác nữ chính là cắt phần vải của ống tay áo. Sau đây là các thao tác thực hiện.

– Từ điểm tính độ dài áo khoác, bạn đánh dấu 2 điểm nằm vị trí chính giữa của tấm vải. Lưu ý, khoảng cách giữa 2 điểm này phải bằng số đo phần vai của người mặc.

– Từ 2 điểm trên, bạn kẻ 2 đường thẳng có chiều dài bằng ½ số đo của vòng bắp tay người mặc.

 

Trên đây là 2 tấm vải phần ống tay áo sau khi cắt. Mỗi tấm gập đôi theo chiều dọc sẽ tạo ra hình ống tay áo.
Trên đây là 2 tấm vải phần ống tay áo sau khi cắt. Mỗi tấm gập đôi theo chiều dọc sẽ tạo ra hình ống tay áo.
  • Bước 3: Trong bước 3 của cách cắt may áo khoác nữ, bạn sử dụng chỉ có màu trùng với màu vải để khâu những mảnh vải áo lại với nhau. Trước tiên, bạn lấy 2 tấm vải vạt áo úp vào tấm vải lưng áo (lưu ý, mặt phải của các tấm vải úp vào nhau, còn mặt trái hướng ra ngoài). Tiếp đến, bạn khâu các đường vai áo, sườn áo. Để vải không bị xê dịch khi may, bạn nên sử dụng kim ghim giữ cố định các tấm vải.  
cat may ao khoac nu
  • Bước 4: Đến đây, bạn may tay áo khoác. Bạn gập đôi từng mảnh vải phần tay áo theo chiều dọc sao cho mặt phải bên trong, mặt trái hướng ra ngoài. Lúc này vải tạo thành hình ống tay áo. Sau đó, bạn khâu dọc mép vải lại.
cat may ao khoac nu
  • Bước 5: Trong bước hướng dẫn cắt may áo khoác nữ này, bạn sẽ may ghép phần ống tay áo với phần nách thân áo. Như vậy, bạn đã hoàn thành việc cắt may áo khoác. 
cat may ao khoac nu
Sau khi may xong, bạn lộn mặt phải của áo lại.
Sau khi may xong, bạn lộn mặt phải của áo lại.

Ngoài ra, để tránh sự đơn điệu cho chiếc áo khoác, bạn có thể thêm họa tiết trang trí, cúc áo hoặc gập phần cổ tay áo lên rồi may lại. 

cat may ao khoac nu

Mặc thử khi cắt may áo khoác nữ

Nhiều bạn cho rằng thao tác này không cần thiết trong quá trình cắt may. Tuy nhiên, nó lại thực sự hữu ích, giúp bạn tránh được các sai sót cho sản phẩm hoàn thiện, giảm thời gian chỉnh sửa. Vì khi mặc thử, bạn sẽ phát hiện các điểm chưa phù hợp và điều chỉnh kịp thời. Nếu đến khi hoàn thiện sản phẩm mới nhận thấy lỗi, thì bạn sẽ tồn nhiều thời gian tháo rời các chi tiết để sửa chữa.

cat may ao khoac nu

bởi Quốc Cường vào | 492 lượt xem

Có thể bạn muốn xem