Cách May Túi Xách Tại Nhà Như Thế Nào? Hướng Dẫn Chi Tiết

Những chiếc túi xách tự làm theo cách của chính mình trông rất đẹp và ấn tượng thế bạn hãy xem cách may túi xách của BBcosplay hướng dẫn để có cho mình một chiếc túi xách đẹp nha.

Cách may túi xách: Hướng dẫn cách thực hiện 

Dưới đây là hướng dẫn cách may túi xách handmade cơ bản để bạn có thể tự thực hiện tại nhà.

Chuẩn bị:

  • Quai túi xách: Bạn có thể sử dụng thắt lưng cũ để làm quai túi xách. Lưu ý, bạn nên chọn thắt lưng cùng màu, hoặc màu sắc phù hợp với màu của vải may túi.
  • Tấm vải dạ dày có kích thước đủ lớn để làm túi xách. Về màu sắc vải thì bạn tùy ý chọn màu yêu thích.
  • Mẫu giấy: Bạn in hình mẫu của chiếc túi trong hướng dẫn này rồi tùy ý điều chỉnh kích thước theo nhu cầu. Tiếp đến, bạn cắt phần hình màu trắng để làm mẫu giấy.
  • Kéo, kim may, kim ghim.
  • Chỉ may cùng màu với thắt lưng

Dưới đây là 4 bước thực hiện của quá trình dạy may túi xách.

  • Bước 1: Bạn căn ke mẫu giấy lên tấm vải rồi cắt rời từng bộ phận của túi xách. Kế đến, bạn sử dụng mũi khâu thùa khuy để may viền xung quanh các miếng vải. Mũi khâu này giúp tạo đường chỉ nổi bên ngoài nhằm tăng tính thẩm mỹ cho túi. Vì thế, mũi khâu phải được thực hiện cẩn thận và cân đối ở những góc vuông của mỗi tấm vải.
  • Bước 2: Bạn đặt miếng ngăn túi lên vị trí gần sát miếng nắp túi, và sử dụng kim ghim để ổn định chúng, hoặc có thể khâu lược. Tiếp theo, bạn may ráp 2 miếng lót của thành túi rồi tiến hành gỡ kim ghim, hoặc cắt bỏ đường chỉ lược. 

Sau đó, bạn may 2 đầu thành túi từ ngoài vào, còn 2 miếng thành túi bên ngoài thì may theo đường cong. Đối với phần đáy và đường thẳng của thành túi, bạn may chúng ráp lại với nhau. 

Lưu ý: Phải khâu gắn miếng thành túi với mép của tấm lót túi. Ngoài ra, bạn có thể đặt tấm bông ở giữa chúng để tạo độ phồng căng đẹp mắt.

  • Bước 3: Ở bước này, bạn làm quai túi. Để thực hiện, bạn cắt 2 đầu dây thắt lưng rồi lấy một đoạn vừa đủ. Bạn sử dụng một tấm vải nhỏ gập vào móc quai, và tiếp theo may nối hai đầu quai với thành túi. 

Nhằm tăng thêm tính thẩm mỹ cho túi xách, bạn chèn tấm vải đã gập vào giữa miếng thành túi với miếng lót túi. Thao tác này giúp bạn giấu đầu vải một cách tinh tế.

cách may túi xách
cách may túi xách
  • Bước 4: Bạn khâu khóa túi vào móc khóa, 2 đầu khuyên tròn và may cố định 2 đầu của miếng khóa túi. Cuối cùng, bạn sử dụng ghim kim để ổn định miếng khóa theo chiều dọc rồi khâu vắt để nó đính chặt vào thành túi. Như vậy, bạn đã hoàn thành sản phẩm theo hướng dẫn cách tự học may túi xách rồi.
hoàn chỉnh chiếc túi xách tự làm
hoàn chỉnh chiếc túi xách tự làm

bởi Quốc Cường vào | 471 lượt xem

Có thể bạn muốn xem