11 Drag Queen Có Phong Cách Thời Trang Ấn Tượng Nhất Lịch Sử Rupaul’s Drag Race
11 Drag Queen Có Phong Cách Thời Trang Ấn Tượng Nhất Lịch Sử Rupaul’s Drag Race

Rupaul’s Drag Race – hay còn được gọi là thế vận hội Olympic của Drag (nghệ thuật cải trang), là một trong những sàn diễn thời trang được trông đợi nhất trên sóng truyền hình nước Mỹ. Chương trình ngày càng được yêu thích hơn bao giờ hết, bởi đây là nơi đào tạo ra những ngôi sao thực thụ, là các drag queen lành nghề, có thực lực và sở hữu phong cách thời trang đầy cảm hứng. 

collage poster advertisement person human

Thời trang chính là một trong những yếu tố được đánh giá xuyên suốt cuộc thi nên các drag queen luôn phải nỗ lực hết sức để mang đến những trang phục thiết kế ấn tượng, đặc sắc. Chính bởi điều này mà giới mộ điệu thời trang luôn dành nhiều ưu ái và quan tâm đến chương trình.  

Dưới đây là danh sách 11 drag queen có phong cách thời trang ấn tượng nhất lịch sử chương trình Rupaul’s Drag Race.  

Violet Chachki

Violet Chachki trong bộ đồ đen
Violet Chachki trong bộ đồ đen

phong cách thời trang của Violet Chachki
phong cách thời trang của Violet Chachki

tạo hình mới của Violet Chachki trước tháp eiffel
tạo hình mới của Violet Chachki trước tháp eiffel

Là người giành chiến thắng ở mùa thi thứ 7 của Rupaul’s Drag Race, Violet Chachki đã thực sự gây ấn tượng với biệt danh là fashion queen. Ngay cả Miss Fame – người được mệnh danh là fashion queen tại thành phố New York khi tranh tài cùng với Violet tại mùa giải này cũng phải bị lép vế nhiều lần. Dấu ấn đặc sắc nhất mà khán giả sẽ nhớ mãi về Violet là những chiếc corset nít chặt cơ thể, tạo ra một vòng eo nhỏ gọn đến mức không tưởng.

Sau cuộc thi, Violet không chỉ mặc những thiết kế lộng lẫy do nhiều nhà thiết kế sáng tạo mà còn thể hiện kỹ năng thiết kế và dựng phom dáng phức tạp của chính mình trong một số cuộc thi khác.

Valentina

Valentina
Valentina 

Valentina được tụng ngợi là một trong những drag queen đẹp lộng lẫy nhất từ trước đến nay, trong lịch sử của Rupaul’s Drag Race. Ánh hào quang tỏa ra từ Valentina là điều không thể chối bỏ khi cô ấy xuất hiện và trình diễn trên sân khấu. Đó cũng là lý do mà Valentina đã tham gia tận 2 mùa thi là mùa thứ 9 và All-Stars mùa thứ 4. Cả hai lần tham gia, hành trang là những trang phục do cô kỳ công tự chuẩn bị và thiết kế đã được giới thiệu và gây ấn tượng mạnh mẽ tới giới mộ điệu yêu thời trang. Luôn lấy cảm hứng từ quê hương và cội nguồn nơi mình sinh ra là Argentina, Valentina quả thực đã nâng tầm phong cách thời trang đại diện cho Mỹ La Tinh lên một tầm cao mới. Tuy vậy nhưng Valentina chưa từng một lần tự nhận rằng mình là một fashion drag queen.

Sau cuộc thi, Valentina đã nhiều lần cộng tác cùng với tạp chí Vogue danh tiếng, cũng như xuất hiện trong các ấn phẩm thời trang có tên tuổi ở khắp mọi nơi. Dấu ấn thời trang mà cô tiếp tục phát huy đã góp công rất lớn trong việc truyền cảm hứng tới nhiều người.

Aquaria

Aquaria
Aquaria

Aquaria là quán quân của mùa giải thứ 10. Trước khi tham dự cuộc thi, Aquaria là một drag queen trẻ hoạt động năng nổ tại New York, nhất là ở mảng thời trang. Trong Rupaul’s Drag Race, Aquaria đã thể hiện rất rõ bản sắc của mình là một drag queen mang thiên hướng nghệ thuật, thời trang và trình diễn. Dấu ấn thời trang trong chương trình của Aquaria là một điều không thể chối bỏ. Aquaria bắt đầu sự nghiệp giải trí về đêm của mình từ khi mới 19 tuổi.

Sau cuộc thi, sự nghiệp của Aquaria nhanh chóng phát triển và được chú ý bởi các tên tuổi lớn trong ngành thời trang. Nhà thiết kế Marc Jacobs là một trong những người ủng hộ Aquaria nhiệt thành nhất.

Detox

Detox
Detox 

Detox tự mô tả mình là “the most killingest crossdresser on the planet” (kẻ giả trang nguy hiểm nhất hành tinh) trong mùa giải thứ 5 và mùa giải All-Stars 2, Detox chia sẻ rằng nguồn cảm hứng thời trang cho phong cách của mình là từ những nhà thiết kế danh tiếng của thập niên 80s và Mugler. Detox có thể nói là một trong những drag queen đầu tiên tại Rupaul’s Drag Race đã thực sự nâng tầm khía cạnh thời trang của chương trình, bởi kể từ sự xuất hiện của Detox tại mùa giải thứ 5, ngày càng có nhiều thí sinh sau này tự nhận là fashion drag queen, với các bộ trang phục trình diễn được chú trọng đầu tư hết mực.

Trong tập cuối cùng của mùa 5, Detox đã mặc một chiếc váy của Mugler, kết hợp với mái tóc được tạo kiểu quyến rũ của Hollywood. Diện mạo đáng nhớ này đã truyền cảm hứng cho các giám khảo, đến nỗi nó được ấn định để trở thành một trong chủ đề sàn diễn runway vào mùa thi thứ 7.

Shea Couleé

Shea Couleé
Shea Couleé

Đến từ thành phố Chicago, phong cách thời trang nổi bật của Shea Couleé đã nhanh chóng được khán giả yêu thích trong mùa giải thứ 9. Trang phục đối với Shea không chỉ để trông nổi bật, mà còn là để truyền tải hay kể một câu chuyện của riêng mình. Shea luôn mang những gì được xem là bản sắc, nổi bật để đại diện cho thành phố Chicago của mình một cách đầy tự hào. Dù là phong cách thời trang đường phố hay thời trang cao cấp, Shea đều có thể đáp ứng và truyền tải một cách dễ dàng.

Vào năm ngoái, Shea trở thành quán quân của mùa giải All-Stars thứ năm một cách thuyết phục. Sự cầu kỳ và mãn nhãn là những từ xứng đáng để mô tả phong cách thời trang của drag queen này.

Miss Fame

Miss Fame
Miss Fame

Miss Fame giờ đây trở thành một người mẫu chuyên nghiệp được đại diện bởi cả hai công ty quản lý người mẫu hàng đầu là Wilhelmina và IMG Models Paris. Miss Fame được biết đến với kỹ năng trang điểm tuyệt vời của mình, khi từng là học trò của chuyên gia trang điểm hàng đầu Hollywood – Pat McGrath. Miss Fame từng hợp tác với nhiều thương hiệu thời trang cao cấp là Prada, Versace và Tommy Hilfiger.

Bước ra từ mùa giải thứ 7, bên cạnh các nỗ lực và hoạt động tích cực trong ngành thời trang, Miss Fame hiện còn được biết đến bởi những bài xã luận gắn liền với bối cảnh thực tại, và cả những nỗ lực đổi mới năng lực sáng tạo lẫn phong cách thời trang trên mạng xã hội của mình.

Naomi Smalls

Naomi Smalls
Naomi Smalls

Naomi Smalls bắt đầu nhận được sự quan tâm của công chúng từ khi xuất hiện ở mùa giải thứ 8 của Rupaul’s Drag Race. Với thần thái và tỷ lệ cơ thể như một siêu mẫu, đôi chân dài của Naomi Smalls chính là dấu ấn đặc trưng và đáng tự hào nhất của drag queen này. Chính nhờ một cơ thể mảnh khảnh, tỷ lệ đáng ghen tỵ, bất kỳ một trang phục nào mà Naomi diện trên người đều toát lên một khí chất không thể không ngắm nhìn. 

Lấy cảm hứng từ những siêu mẫu thập niên 90 như Naomi Campbell và nghệ sĩ hip-hop nổi tiếng Biggie Smalls, Naomi giờ đây trở thành nguồn cảm hứng chính cho thế hệ drag queen tiếp theo.

Gigi Goode

Gigi Goode
Gigi Goode

Gigi tự mô tả mình như một ‘hình ảnh minh họa thời trang Scandinavia trở nên sống động’. Tuy chỉ dừng lại ở vị trí á quân trong mùa giải thứ 12 nhưng Gigi đã kịp gây được ấn tượng vô cùng mạnh mẽ với những thiết kế thời trang nổi bật nhất trong mùa giải này của Rupaul’s Drag Race. Phần lớn các thiết kế trong cuộc thi do mẹ của Gigi là Kristi thiết kế, tuy vậy, Gigi cũng đã tự trang bị những kiến thức và kỹ năng để tự may và thiết kế những trang phục phục vụ cho công việc của bản thân.

Jaida Essence Hall

Jaida Essence Hall
Jaida Essence Hall

Có lẽ điều ấn tượng nhất về Jaida Essence Hall – quán quân đương nhiệm (mùa giải thứ 12) của Rupaul’s Drag Race, là kỹ năng thành thục của một thợ may và nhà thiết kế. Đối với hầu hết các chủ đề của sàn diễn thời trang ở mùa giải thứ 12, Jaida đều tự tay thiết kế và làm ra phần lớn các bộ trang phục trình diễn của mình. Thử thách may và thiết kế trang phục tại Rupaul’s Drag Race luôn là một rào cản lớn đối với nhiều thí sinh, và thực tế thì không có mấy drag queen thực sự có khả năng may vá thành thạo. Tuy vậy, đối với những drag queen có khả năng tự thiết kế và may mặc như Jaida hay Gigi Goode thì những sản phẩm làm ra của họ thật sự rất tuyệt vời.

Plastique Tiara

Plastique Tiara
Plastique Tiara

Bước ra từ mùa giải thứ 11 của Rupaul’s Drag Race, Plastique Tiara lập tức trở thành một trong những drag queen nhanh chóng thu hút được quan tâm và mến chuộng của các fan hâm mộ, nhờ vào vẻ đẹp nữ tính của Plastique. Cho đến thời điểm hiện tại, Plastique là một trong những drag queen có lượng follow đông đảo trên mọi mặt trận các trang mạng xã hội, từ Instagram, Tiktok đến Twitter.

Bên cạnh khả năng vũ đạo và kỹ năng trình diễn đầy thu hút, người hâm mộ của chương trình cũng bị thuyết phục bởi ngoại hình, phong cách thời trang biến hóa đa dạng từ quyến rũ đến high-fashion. Dấu ấn đặc trưng của Plastique là lồng ghép văn hóa Việt Nam (nơi sinh ra và lớn lên) vào trang phục biểu diễn của mình.

Utica Queen

Utica Queen
Utica Queen

Utica là drag queen đang tranh tài tại mùa giải thứ 13 của Rupaul’s Drag Race. Chỉ sau 5 tập phát sóng đầu tiên, tạp chí Vogue đã vinh danh Utica là một trong những fashion queen nổi bật nhất của chương trình. Xuất thân là một nhà thiết kế thời trang, Utica đã đưa những khái niệm kỳ quặc, mang tính kịch nghệ của thời trang cao cấp thế kỷ trước, nhưng đầy mê hoặc và truyền tải nó thông qua phong cách thời trang lẫn các bộ trang phục do chính mình tự thiết kế và hoàn thiện. Thử thách may vá và thiết kế trang phục từ các vật liệu không chính thống trong tập thi thứ 5 vừa phát sóng gần đây là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy tài năng và thực lực của Utica, khi Utica đã biến các túi ngủ trở thành một bộ trang phục có cấu trúc chỉn chu, màu sắc hài hòa và phom dáng đồ sộ, mãn nhãn.

Tuy mùa giải mới vẫn còn lâu mới kết thúc, nhưng rất nhiều người hâm mộ đã tụng ngợi hết lời vì phong cách thời trang, sức sáng tạo và dấu ấn mang bản sắc cá nhân đậm nét của Utica.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 123 lượt xem

Có thể bạn muốn xem