15 Cách Tạo Dáng Chụp Ảnh Che Mặt Giúp Bạn Xinh Như Người Mẫu

Với sự phát triển của các mạng xã hội như Facebook hay Instagram, nhu cầu đăng tải hình ảnh đẹp lên các nền tảng này cũng vì thế mà gia tăng theo.

Chỉ với một chiếc điện thoại trong tay, bạn đã có thể có những tấm hình long lanh như người mẫu, nhất là khi áp dụng 15 cách tạo dáng chụp ảnh che mặt dưới đây.

Việc chụp ảnh che mặt giúp sẽ giúp bạn che được các khuyết điểm có trên mặt, không cần trang điểm quá cầu kỳ, tạo hiệu ứng mặt nhỏ cho người mẫu, khoe được nhiều góc mới lạ và cũng như các phần khác của cơ thể như lưng, bờ vai hay là tóc nhé!

1. Xoay lưng về camera

Nếu bạn sở hữu dáng người thon gọn, bờ vai gầy cũng như là mái tóc dài suôn mượt thì bạn có thể áp dụng kiểu tạo dáng này nhé. Bạn không cần trang điểm, sửa soạn đồ quá nhiều, và tất cả điều bạn cần làm đó là xoay lưng lại với bạn chụp ảnh, thẳng lưng và có thể đẩy vai hơi cao hơn tí. Cách tạo dáng này không chỉ che đi khuyết điểm có trên khuôn mặt mà cả các góc không đẹp trên cơ thể bạn.

Đặc biệt, nếu bạn chọn được những nơi có khung cảnh đẹp như biển, núi rừng thì bạn có thể chụp ảnh ngược sáng và chỉ lấy dáng của bạn.

Nguồn: Luxstay,  Hoa học trò

Nguồn: Luxstay, Hoa học trò

2. Dùng bàn tay, cánh tay

Gợi ý ở đây dành cho bạn là bạn có thể thử lấy một bàn tay hoặc cánh tay để che đi một góc mặt, chống tay che ở 2 gò má, hoặc che lấy một phần mắt của mình. Có thể nói thì cách tạo dáng này có thể phù hợp với đại đa số mọi người, từ các bạn có gương mặt thon gọn cho đến mũm mĩm đều có thể có được những tấm hình đẹp xuất thần nhé!

Nguồn: YAN, Chapter 3D

Nguồn: YAN, Chapter 3D

3. Xõa tóc mái

Nếu bạn có lợi thế tóc dài, suôn mượt, hoặc là có phần tóc mái dài, bạn có thể thử thả tóc xuống để che đi một phần khuôn mặt của mình. Đặc biệt, mẹo này sẽ phù hợp với bạn có gương mặt bầu bĩnh, khi che một phần mặt với tóc mái, cùng với góc mặt cao lên sẽ giúp “gọt” đi một phần mặt của bạn đấy!

Nguồn: Websosanh, BlogAnChoi

Nguồn: Websosanh, BlogAnChoi

4. Để tối 1 bên mặt

Hãy tận dụng các nguồn sáng mà bạn có sẵn, chẳng hạn như bóng của cửa sổ, cây, lá, hoặc là sử dụng các nguồn sáng mạnh từ ngoài trời hay nguồn đèn nhân tạo. Việc lợi dụng ánh sáng tương phản mạnh như vậy giúp phân 2 mảng sáng tối rõ ràng, nhờ vậy mà bạn sẽ trông góc cạnh hơn.

Gợi ý cho những tấm hình kiểu này là bạn hãy để hình trắng đen, khi ấy thì bức ảnh của bạn sẽ trông có chiều sâu hơn, chắc chắn đăng tải lên mạng xã hội thì ai cũng sẽ trầm trồ.

Nguồn: Favim, ILUVK

Nguồn: Favim, ILUVK

5. Chỉ chụp đôi mắt

Cách chụp hình này sẽ vô cùng thích hợp với các bạn có đôi mắt có thần thái, khi ấy thì chỉ cần diễn với đôi mắt của bạn, bạn đã có thể có được những tấm ảnh hớp hồn ngay cả khi không cần trang điểm. Hãy nhớ đặt cảm xúc của mình vào bức ảnh, chẳng hạn vui, buồn, hạnh phúc,... Như vậy thì bức ảnh mới thu hút được sự chú ý của mọi người nhé!

Nguồn: BeFunky, Unsplash

Nguồn: BeFunky, Unsplash

6. Tựa mặt lên vai người khác

Nếu bạn có “đạo cụ” là bạn bè hay người yêu, bạn có thể nhờ bạn ấy cho bạn mượn bờ vai. Từ từ áp nhẹ mặt vào vai, xoay đầu với một góc nhẹ, và tất cả điều bạn cần làm nữa là nở một nụ cười. Kiểu tạo dáng này sẽ tạo cảm giác rằng bạn đang được chở che, đồng thời đây cũng là một mẹo để “khoe ngầm” người yêu bạn đó!

Nguồn: India Today, Unsplash

Nguồn: India Today, Unsplash

7. Kéo cổ áo lên cao

Nếu bạn đang đi du lịch tại các địa điểm thời tiết mát mẻ, bạn có thể sử dụng những chiếc áo len cổ cao, sau đó nhẹ nhàng kéo lên che một phần miệng nhé. Khi ấy, trông bạn sẽ nhí nhảnh, dễ thương hơn rất nhiều, thậm chí là có thể ăn gian một phần nọng trên mặt của bạn, nếu có.

 Nguồn: Bestie

Nguồn: Bestie

8. Dùng điện thoại, máy ảnh

Điện thoại là một đạo cụ mà gần như ai cũng mang theo toàn thời gian. Bạn có thể đứng trước gương, canh góc camera sao cho điện thoại của bạn che được một phần mặt của bạn. Cách chụp ảnh này sẽ phù hợp với các bạn có vóc dáng thon thả, đặc biệt sẽ phù hợp với các bạn đang muốn khoe outfit (trang phục) của bạn với bạn bè. Mẹo này có thể áp dụng tương tự khi bạn sử dụng camera nhé!

Nguồn: YAN

Nguồn: YAN

9. Dùng hoa, chậu cây

Bạn chắc không còn xa lạ với những bức ảnh của các bạn trẻ chụp ảnh với hoa hay với chậu cây tại các tiệm cà phê, và nhận được rất nhiều lượt thích. Kiểu chụp hình như thế này sẽ thích hợp với rất nhiều bạn, vậy nên bạn cũng có thể dễ dàng tạo riêng một phiên bản cho mình. Lưu ý, bạn cần xác định xem tông màu của lá và hoa định chụp là như thế nào, từ đó quyết định trang phục hợp lý.

Nguồn: 2sao, Du Lịch Việt Nam

Nguồn: 2sao, Du Lịch Việt Nam

10. Dùng sách, tờ báo

Có thể bạn chưa biết nhưng sách, báo hay các tờ tạp chí có thể được sử dụng để che đi một phần hay toàn phần mặt của bạn. Nếu bạn có dáng người nhỏ gọn, bạn hãy tận dụng bằng cách đứng thẳng người và che toàn phần gương mặt của bạn. Ngược lại, bạn có thể tạo dáng ngồi hoặc nằm diễn cùng cuốn sách, khi bạn sẽ che được một phần khuyết điểm của cơ thể bạn đó!

Nguồn: BEAUTIES VIETNAM, ILUVK

Nguồn: BEAUTIES VIETNAM, ILUVK

11. Dùng thức ăn

Một lát cam, một que kem hay là một thanh kẹo đều có thể trở thành đạo cụ giúp bức ảnh của bạn trở nên xuất thần hơn. Thông thường, mọi người chụp ảnh với đồ ăn sẽ chụp kiểu chân dung, và màu của quần áo hay nền thường là màu rực rỡ, giúp tạo cảm giác tươi mát cho người xem.

Nguồn: Freepik, aFamily

Nguồn: Freepik, aFamily

12. Dùng ly trà sữa, tách cà phê

Đừng quên tận dụng các tách cà phê hay ly trà sữa mỗi lần ghé đến các tiệm cà phê, đặc biệt là kết hợp với phông nền đằng sau của quán. Nếu bạn muốn có ảnh trông thật thùy mị, gợi ý ở đây là bạn có thể nhìn xa xăm ra ngoài cửa sổ, người ngồi hướng ra về phía trước, hai tay cầm tách cà phê nóng, đồng thời nhớ hãy canh góc chiếc cốc sao cho che một góc mặt của bạn nhé!

Nguồn: BEAUTIES VIETNAM

Nguồn: BEAUTIES VIETNAM

13. Chụp với thú cưng

Những chú mèo hay chó có thể trở thành bạn diễn đắc lực của bạn. Bạn hãy nhẹ nhàng vuốt ve các bé, giúp các bé có thể hợp tác. Hãy nhờ những cô cậu bạn diễn che đi một góc mặt của bạn, không những là giúp bạn che đi một phần khuyết điểm trên mặt, những chú thú cưng của bạn sẽ giúp tăng điểm dễ thương cho những bức ảnh của bạn đấy!

Nguồn: Vivo, BEAUTIES VIETNAM

Nguồn: Vivo, BEAUTIES VIETNAM

14. Chụp với ô dưới mưa

Tận dụng những ngày mưa, bạn có thể sử dụng những chiếc ô bạn có để diễn dưới thời tiết này đấy. Bạn có thể chụp một nửa góc mặt, kết hợp với những chiếc ô trong suốt, bạn đã có thể có được những bức ảnh đẹp xuất thần để khoe bạn bè rồi. Bạn có thể sử dụng các ứng dụng để chỉnh màu tông lạnh cho bức ảnh của mình để thu hút ánh nhìn hơn.

Nguồn: YAN, Báo Mới

Nguồn: YAN, Báo Mới

15. Chụp với dây đèn lấp lánh

Mẹo cuối cùng dành cho các bạn đó là sử dụng những dây đèn LED vàng nhấp nháy, hay còn được gọi là Fairy Light. Khi sử dụng trong trời tối, các ánh đèn này sẽ tạo ra các mảng sáng tối trên gương mặt của bạn, do vậy gương mặt của bạn sẽ trở nên góc cạnh, có chiều sâu hơn rất nhiều. Gợi ý ở đây là bạn có thể cầm hờ hững trên tay, kết hợp với phông nền được trang trí bằng các dây đèn LED. Nếu biết cách, bạn có thể tạo hiệu ứng bokeh siêu đỉnh, đảm bảo là được nhiều lượt thích trên mạng.

Nguồn: Yes24 Blog, Fairy Lights

Nguồn: Yes24 Blog, Fairy Lights

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 630 lượt xem

Có thể bạn muốn xem