5 Lỗi Phong Thủy Mà Gia Chủ Cần Tránh, Để Không Ảnh Hưởng Tài Vận

Phong thủy là yếu tố có khả năng ảnh hưởng đến tài lộc, tình duyên và sức khỏe.

Cùng khám phá 5 lỗi phong thủy mà gia chủ cần tránh, để không ảnh hưởng tài vận.

Phong thủy  là một hệ thống tư duy cổ xưa cho rằng sự cân bằng và hài hòa của năng lượng trong không gian sống có thể ảnh hưởng đến tài lộc, sức khỏe và tình duyên của con người. Trong quá trình thiết kế và sắp xếp nhà ở, có một số nguyên tắc cấm kỵ phong thủy mà bạn nên tránh để đảm bảo sự hài hòa và cân bằng trong không gian sống. Dưới đây là danh sách 5 lỗi phong thủy trong nhà mà gia chủ cần tránh, để không ảnh hưởng tài vận.

1. Cửa chính đối diện với thang máy ảnh hưởng đến gia chủ

Khi cửa chính đối diện với thang máy, theo quan niệm phong thủy, đây được coi là một vị trí không thuận lợi. Điều này liên quan đến việc sát khí được tạo ra bởi hoạt động của thang máy và có thể gây nguy hại cho gia chủ.

Khi thang máy hoạt động, nó tạo ra sát khí và nếu cửa chính nằm thẳng đối diện với thang máy, luồng sát khí này sẽ đi thẳng vào nhà và mang theo những tác động tiêu cực cho sức khỏe và tài lộc của gia đình. Ngoài ra, cửa chính đối diện với thang máy cũng có thể gây ra khó khăn trong công việc và gây xung đột trong mối quan hệ gia đình, dẫn đến tranh cãi và không hòa hợp.

Để hóa giải tình huống này, bạn có thể đặt một bức bình phong hoặc làm thêm huyền quan ở cửa ra vào để tạo ra một vật cản giữa cửa chính và thang máy. Điều này có thể giảm bớt sát khí trực tiếp xông vào nhà và làm cho luồng sát khí phải di chuyển nhiều hơn.

Cửa chính đối diện với thang máy ảnh hưởng đến gia chủ

Cửa chính đối diện với thang máy ảnh hưởng đến gia chủ

2. Không nên trải thảm bẩn ở huyền quan

Việc trải thảm bẩn ở vị trí huyền quan (vị trí gần cửa ra vào) có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến phong thủy và sức khỏe của gia đình. Trong trường hợp này, nếu không được vệ sinh đúng cách, thảm có thể thu hút bụi bẩn và chất bẩn, và khi chủ nhà dẫm vào thảm đó và mang theo bụi bẩn vào nhà, nó có thể lan tỏa các luồng khí xấu khắp nơi và ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người trong gia đình.

Để hóa giải tình huống này, bạn có thể đặt thảm ở bên ngoài cửa ra vào và đảm bảo thảm được giữ sạch. Hãy giặt thảm thường xuyên và duy trì sự sạch sẽ của nó. Đồng thời, hãy giữ cho cửa nhà luôn sạch đẹp, không để chổi, cây lau rác, hay thùng rác tại vị trí huyền quan.

Không nên trải thảm bẩn ở huyền quan

Không nên trải thảm bẩn ở huyền quan

3. Chậu rửa bát, bồn cầu và máy giặt không nên để ở chính giữa phần hậu nhà

Chậu rửa bát, máy giặt và bồn cầu là những thiết bị gia đình không thể thiếu. Tuy nhiên, trong phong thủy, việc đặt chúng ở chính giữa phần hậu nhà có thể gây ra tác động tiêu cực đến tài lộc và thịnh vượng của gia đình.

Theo quan niệm phong thủy, phần hậu nhà được chia làm ba phần bằng nhau. Đặt các thiết bị như chậu rửa bát, máy giặt, bồn cầu, và lỗ thoát sàn ở vị trí giữa phần hậu nhà sẽ dẫn đến mất mát tài sản và cản trở sự phát triển của gia đình. Điều này áp dụng cho tất cả các tầng của nhà, nhưng tầng trệt có tác động tiêu cực lớn nhất. Do đó, cần chú ý đặc biệt đối với vị trí này.

Để giải quyết vấn đề này, bạn cần di chuyển các thiết bị này ra khỏi vùng giữa của hậu nhà. Tuy nhiên, khi di chuyển, cần lưu ý không đặt chúng vào vị trí Tây Bắc tính từ tâm nhà chiếu ra, vì vị trí này cũng không thuận lợi theo quan niệm phong thủy.

Nếu bạn chưa thể di chuyển ngay, tạm thời hãy ngừng sử dụng các thiết bị này và đặt một chậu cây xanh tươi tại vị trí đó. Bên cạnh đó, để tăng cường tác dụng, có thể đặt một khay chứa 10 túi muối hạt và để nguyên túi trong suốt 12 tháng trước khi thay muối mới.

Chậu rửa bát, bồn cầu và máy giặt không nên để ở chính giữa phần hậu nhà

Chậu rửa bát, bồn cầu và máy giặt không nên để ở chính giữa phần hậu nhà

4. Không nên đặt cuối giường, chân giường đạp thẳng ra cửa phòng

Việc đặt cuối giường hoặc chân giường thẳng ra cửa phòng có thể tạo ra tác động tiêu cực đến sức khỏe và tâm lý của người sống trong phòng ngủ. Theo phong thủy, không nên để đầu giường hoặc chân giường nằm thẳng với cửa phòng. Đặc biệt, đuôi giường hướng thẳng ra cửa phòng ngủ có thể tạo áp lực tâm lý lớn cho người nằm nghỉ trong phòng.

Ngoài ra, khi đuôi giường hướng ra cửa phòng ngủ hoặc cửa sổ, luồng khí từ bên ngoài có thể thổi thẳng vào chân, trong đó bàn chân được coi là "trái tim thứ hai" của cơ thể. Điều này có thể gây ra vấn đề về sức khỏe và làm cho người ngủ dễ mắc bệnh. Đặc biệt, nam giới có thể dễ bị ảnh hưởng đến sức khỏe thận.

Để giải quyết tình huống này, bạn có thể chọn một vị trí khác để di chuyển giường. Nếu không có lựa chọn khác và không gian hạn chế, bạn có thể đặt một bức bình phong giữa đuôi giường và cửa phòng để ngăn cản luồng khí từ bên ngoài xông thẳng vào phòng và tạo ra xung sát.

Không nên đặt cuối giường, chân giường đạp thẳng ra cửa phòng

Không nên đặt cuối giường, chân giường đạp thẳng ra cửa phòng

5. Không nên xây cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Đặt cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh có thể tạo ra tác động tiêu cực đến phong thủy và sức khỏe của gia đình. Uế khí từ nhà vệ sinh có thể xâm nhập trực tiếp vào phòng bếp, nơi chứa thức ăn và nước uống, gây mất vệ sinh và ảnh hưởng đến khả năng tiêu hóa của mọi người trong gia đình.

Để hóa giải tình huống này, nếu không thể thay đổi hướng cửa của các phòng, bạn có thể sử dụng các biện pháp sau đây:

  • Đặt một chậu cây lá to ở giữa hai cửa phòng: Cây lá có khả năng hấp thụ và làm tươi mới không khí, giúp cải thiện chất lượng không khí xung quanh.
  • Sử dụng bình phong để ngăn cách: Đặt một bức bình phong hoặc màn chắn giữa hai cửa, tạo ra một rào cản vật lý để ngăn chặn luồng khí trực tiếp từ nhà vệ sinh vào phòng bếp. Đồng thời, đảm bảo không gian giữa hai cửa được thông thoáng để lưu thông không khí.
  • Treo quả cầu thủy tinh: Treo một quả cầu thủy tinh ở giữa cửa phòng bếp. Quả cầu thủy tinh được cho là có khả năng hấp thụ và làm dịu năng lượng tiêu cực, tạo ra một yếu tố cân bằng và tạo sự hài hòa trong không gian.

Không nên xây cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Không nên xây cửa phòng bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh

Trên đây là 5 lỗi phong thủy trong nhà mà gia chủ cần tránh, để không ảnh hưởng tài vận. Cấm kỵ phong thủy là một phần quan trọng trong việc tạo ra một không gian sống hài hòa và cân bằng. Bằng cách tránh những cấm kỵ trên, bạn đảm bảo rằng năng lượng trong nhà ở của bạn luôn tươi mới và tích cực.

Ngoài ra bạn có thể tham khảo Kiếm phong thuỷ của BBCosplay để làm vật trang trí phong thuỷ đặt trong nhà.

Kiếm phong thuỷ mang đến nhiều ý nghĩa trong phong thuỷ như:

  • Trừ tà, trấn trạch: Kiếm phong thủy trang trí có tác dụng trừ tà, xua đuổi những điều xấu, mang lại bình an và may mắn cho gia chủ.
  • Mang lại may mắn và tài lộc: Kiếm phong thủy trang trí có tác dụng mang lại may mắn và tài lộc cho gia chủ, giúp công việc kinh doanh thuận lợi, phát đạt.
  • Thể hiện quyền lực và uy nghiêm: Kiếm phong thủy trang trí có thể thể hiện quyền lực và uy nghiêm của gia chủ, mang lại sự tôn trọng của những người xung quanh.
Kiếm Hán Phong Thủy Hoạ Tiết Mã Não Xanh Trắng Đai Kim Loại Sáng - Đồng 42Cm
Kiếm Hán Phong Thủy Hoạ Tiết Mã Não Xanh Trắng Đai Kim Loại Sáng

Cần cân nhắc điều gì khi lựa chọn kiếm phong thủy?

Khi lựa chọn kiếm phong thủy trang trí, bạn cần cân nhắc kỹ các yếu tố sau:

  • Mệnh của gia chủ: Kiếm phong thủy trang trí nên được đặt theo hướng phù hợp với mệnh của gia chủ để mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Vị trí đặt kiếm: Kiếm phong thủy trang trí nên được đặt ở các vị trí quan trọng trong nhà, chẳng hạn như phòng khách, phòng làm việc,...
  • Kiểu dáng của kiếm: Kiếm phong thủy trang trí có thể được lựa chọn theo sở thích của gia chủ. Tuy nhiên, cần tránh lựa chọn những mẫu kiếm có hình dáng quá hung dữ, sắc bén vì có thể mang lại những điều không tốt.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về kiếm phong thủy trang trí.

Thông tin liên hệ để mua kiếm phong thuỷ:

    • Otakul - Thế giới mô hình
    • Địa chỉ: 118/19 Bạch Đằng, P.24, Q. Bình Thạnh, TP.HCM
    • Hotline: 03.789.22110 
    • Website: https://otakul.com/cho-otaku/

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 342 lượt xem

Có thể bạn muốn xem