Cách Làm Trà Chanh Giã Tay. Món Nước Hot Trend Của Giới Trẻ Hiện Nay
Cách Làm Trà Chanh Giã Tay. Món Nước Hot Trend Của Giới Trẻ Hiện Nay

Cách làm trà chanh giã tay siêu thơm ngon

Cùng Việt Tuấn UP-DATE. ngay món mới, trà chanh giã tay đang siêu siêu hot, khách xếp hàng nườm nượp tại các cửa hàng để trải nghiệm thức uống mới lạ này. Vừa thu hút bởi vị thơm lạ, đậm vị đặc trưng của chanh nước hoa, vừa thu hút trong cách pha chế giã tay độc đáo. Anh chị kinh doanh đồ uống nhanh tay UP-DATE. menu, BBcosplay giới thiệu ngay cách làm trà chanh giã tay siêu thơm ngon chuẩn vị.

tra-chanh-gia-tay
Chanh nước hoa Quảng Đông

1.Nguyên liệu làm trà chanh giã tay

Chuẩn bị đúng và đủ nguyên liệu là một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua khi bắt đầu vào pha chế. Trong cách làm trà chanh giã tay mà BBcosplay sắp chia sẻ sau đây, để tạo ra một ly trà chanh ngon và hấp dẫn, bạn cần lựa chọn những nguyên liệu chất lượng, những nguyên liệu chuẩn và hàng loại 1 sẽ đảm bảo chất lượng của thức uống.

Trong cách làm trà chanh giã tay, những nguyên liệu cần thiết như:

  • Trà pha trà chanh gia tay
  • Chanh nước hoa Quảng Đông
  • Siro chanh tươi
  • Nước đường

Mỗi một nguyên liệu đều ảnh hưởng đến chất lượng của thức uống, và cách làm trà chanh giã tay theo công thức của BBcosplay hướng tới sự đậm vị, thơm, dày vị giúp thức uống có sức hút riêng và đặc trưng.

Trà làm trà chanh giã tay

Để tiến hành trong cách làm trà chanh giã tay, nguyên liệu đầu tiên và cũng rất quan trọng đó chính là nước cốt trà, nước cốt trà chiếm phần lớn và tạo nên hương vị trà chính trong thức uống này. Vậy lựa chọn trà nào sẽ phù hợp trong món trà chanh giã tay này.

Trong cách làm trà chanh giã tay sau đây BBcosplay chia sẻ, BBcosplay sử dụng hoàn toàn theo 2 loại trà nhài trên.

Chanh tươi Quảng Đông

Chanh nước hoa Quảng Đông hay chanh nước hoa, thành phần chính tạo nên độ hot của món trà chanh giã tay. Quả chanh này có kích thước to hơn so với chanh thông thường, với hình dáng bầu dục và đôi đầu nhọn, tạo nên một diện mạo độc đáo. Vỏ của nó cũng khá dày, bảo vệ hạt chanh và giữ cho hương vị bên trong được bảo quản tốt.

Loại chanh này nổi bật với hương thơm đặc trưng, một khi bạn cắt qua vỏ, mùi thơm tức thì lan tỏa, thoảng thoảng thêm hương sả và hương bưởi, tạo nên một sự kết hợp độc đáo. Đây là lý do tại sao chanh nước hoa quảng Đông đã trở thành một lựa chọn hoàn hảo cho món trà chanh giã tay đang làm mưa làm gió. Hương vị ngọt ngào, chua chua thanh mát cùng với hương thơm đầy quyến rũ, tạo nên một trải nghiệm độc đáo và thư giãn cho bất kỳ ai thưởng thức. 

Nguyên liệu khác trong cách làm trà chanh giã tay

Trong cách làm trà chanh giã tay, ngoài trà và chanh nước hoa là 2 nguyên liệu chính thì bên cạnh đó cũng có thêm vài nguyên liệu khác như: Siro chanh tươi, nước đường và đá viên

Dù đã sử dụng chanh nước hoa, nhưng lượng nước cốt chanh trong chanh nước hoa không nhiều, chủ yếu tạo tinh dầu và hương sả, bưởi. Chính vì vậy để tạo vị chua, anh chị vẫn cần thêm một chút siro chanh tươi để tăng thêm hương vị.

Ngoài ra để tạo vị ngọt anh chị có thể sử dụng nước đường hoặc mật ong, tùy theo chi phí cost và sở thích.

2. Cách làm trà chanh giã tay thơm ngon, đậm vị

Sau khi đã chuẩn bị xong các nguyên liệu trên, anh chị tiến hành từng bước sau trong cách làm trà chanh giã tay:

cách làm trà chanh giã tay
Cách Làm Trà Chanh Giã Tay

Chuẩn bị:

  • Khoảng 5 lát chanh nước hoa
  • 250ml nước cốt trà xanh nhài Việt Tuấn hoặc hồng trà Việt Tuấn
  • 6ml nước cốt siro chanh tươi
  • 40ml nước đường
  • Đá viên

Các bước trong cách làm trà chanh giã tay:

Bước 1: Cho 5 lát chanh nước hoa Quảng Đông vào bình cùng 100gram đá viên. Dùng chày giã mạnh khoảng 10 lần cho chanh ra hết tinh dầu.

Bước 2: Cho vào bình 250 ml nước cốt trà (để ngon nhất, anh chỉ sử dụng trà xanh nhài hoặc hồng trà), thêm 6ml siro chanh tươi hiệu Falu và 40ml nước đường. Sau đó bỏ đá đầy bình

Bước 3: Lắc bình shaker đều tay cho các nguyên liệu được hòa quyện

Bước 4: Đổ ra ly và bắt đầu thưởng thức, anh chị cũng có thể cho thêm lát chanh để trang trí hoặc thêm topping tùy sở thích.

 

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 199 lượt xem

Có thể bạn muốn xem