Hàng Limited Là Gì? Tại Sao Đắt Đỏ Nhưng Vẫn Được Săn Đón Đến Vậy?
Hàng Limited Là Gì? Tại Sao Đắt Đỏ Nhưng Vẫn Được Săn Đón Đến Vậy?

Hàng limited là gì? Tại sao đắt đỏ nhưng vẫn được săn đón đến vậy?

Chắc hẳn chúng ta đã được nghe nhiều về thuật ngữ hàng limited, nó được sử dụng rất nhiều trong lĩnh vực mua sắm. Vậy bạn có biết hàng limited là gì? Tại sao nó lại được yêu thích và sắn đón đến vậy? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé! 

Hàng limited là gì? 

Hàng limited là một thuật ngữ được sử dụng dùng để chỉ những sản phẩm, dịch vụ được sản xuất và cung cấp với số lượng nhất định, thường là rất ít và không phải ai cũng có cơ hội sở hữu. Đây thường xuất phát từ chiến lực kinh doanh của các nhà bán khi muốn tăng giá trị thương hiệu, tăng giá trị sản phẩm cũng như tạo nên cảm hứng mua sắm cho khách hàng. Cũng có những sản phẩm là hàng limited thật bởi nó làm từ chất liệu thật sự khan hiếm. 

hàng limited là gì

Hàng limited là chỉ những sản phẩm được sản xuất với số lượng nhất định

Những sản phẩm hàng limited 

Các mặt hàng limited được sử dụng nhiều trong mua sắm hay marketing, nhưng nói riêng ra thì nó xuất hiện trong hầu hết mọi lĩnh vực kinh doanh từ công nghệ, thời trang cho đến nghệ thuật. 

Thời trang, giày dép, phụ kiện: Thường các hãng thời trang lớn và nổi tiếng họ sẽ cho ra mắt các bộ sưu tập giới hạn hay một phiên bản giới hạn của sản phẩm nào đấy. Hoặc có những sản phẩm được demo trước và tạo được hiệu ứng mạnh từ người dùng, các hãng thời trang sẽ chỉ sản xuất với số lượng nhất định để tạo cơ hội xây dựng giá trị thương hiệu. 

Đồ điện tử, đồ công nghệ: Bạn sẽ thấy có rất nhiều phiên bản giới hạn của các loại điện thoại di động, máy tính xách tay hay đồ chơi công nghệ độc đáo nào đó mà phải ráo riết săn lùng mới có được. 

hàng limited

Hàng limited được sử dụng nhiều trong lĩnh vực mua sắm 

Đồ chơi, đồ trang trí: Nhiều nhất là thấy sưu tập các mô hình, thậm chí có những loại mô hình, đồ chơi cực kỳ đặt đó. Những đồ trang trí như tranh vẽ có giá trị nghệ thuật lớn, của những tên tuổi huyền thoại cũng được cho là hàng limited. 

Đồ trang sức, mỹ phẩm, nước hoa…: Đây cũng là mặt hàng có nhiều sản phẩm limited mà không phải ai cũng có cơ hội để sở hữu. 

Ngoài ra còn rất nhiều lĩnh vực khác như sách, âm nhạc, các loại phương tiện, ô tô, đồ thủ công, gia công…

Tại sao hàng limited lại được săn đón đến vậy?

Hàng limited bao giờ cũng rất đắt đỏ, nhưng tại sao nó vẫn được săn đón nhiều đến vậy? Đó là từ những lý do dưới đây. 

Sự độc đáo và nghệ thuật

Đầu tiên phải thấy rằng những mặt hàng limited đều là những sản phẩm độc nhất, có giá trị và vô cùng bắt mắt, không phải ai cũng tạo ra được nó. Đó có thể là một sản phẩm của sự sáng tạo điên rồ. Hay được tạo bởi các nghệ sĩ, tên tuổi lớn trong lĩnh vực vực đó. Và hơn hết là nó phải tạo nên được giá trị về tính thẩm mỹ cao hay nghệ thuật độc đáo. 

Tạo được độ khan hiếm

Đây là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hấp dẫn của hàng limited. Số lượng giới hẹn sẽ tạo nên độ hiếm có và độ nguyên bản của sản phẩm đó. Nó sẽ kích thích sự hứng thú của khách hàng khi họ là người có thể sở hữu nó mà không phải ai có tiền cũng làm được. 

cách săn hàng limited

Tạo được độ khan hiếm nhờ những thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn

Tạo cảm giác đặc biệt kích cầu mua sắm

Chính nhờ sự khan hiếm, chính nhờ chiến lược marketing đánh vào tâm lý muốn “độc nhất” của khách hàng mà những sản phẩm limited luôn tạo được hứng thú mua sắm. Nó mang đến sự đặc biệt cho người mua khi thấy tự hào về bản thân, hay thấy mình trở nên tuyệt vời hơn trong mắt của những người xung quanh. Càng nhận được sự tán dương người ta lại càng yêu thích sự limited. 

Giới hạn thời gian

Hàng limited thường chỉ được bán trong một thời gian ngắn, có thể là khung giờ, trong ngày hoặc trong tuần. Điều đó thúc đẩy người mua đưa ra quyết định nhanh chóng phải sở hữu mặt hàng đó ngay lập tức. Vậy nên dù có đắt đỏ thì nó vẫn có thể cháy hàng ngay khi vừa mới mở bán. 

hàng limited edition là gì

Chỉ bán trong một khoảng thời gian nhất định

Nâng cao giá trị người mua, người bán 

Đây là một điều dễ hiểu khi càng hiếm có thì sẽ làm tăng giá trị của sản phẩm. Người mua mặt hàng này cũng tạo nên được giá trị của bản thân. Đây cũng là cách mà các brand xây dựng thương hiệu cho mình. Hãy thử tưởng tượng bạn đang sở hữu chiếc túi Hermes hàng Limited trên thế giới chỉ có 5 cái. Chắc chắn là bạn đang ở trên một tầm cao khác rồi đấy. 

Hứng thú và đam mê sưu tập

Người ta chỉ hứng thú với việc sưu tầm những thứ mà không phải ai cũng có, không phải ở đâu cũng tìm được. Đây cũng xu hướng hiện tại, khi cuộc sống đã trở nên đủ đầy hơn thì bắt đầu người ta sẽ chạy theo những sở thích cá nhân có thể không giống ai. 

hàng limited là hàng gì

Nhà sưu tập & Bộ sưu tập của JAMES MOLLISON

Một số sản phẩm limited nổi tiếng thế giới

Nhắc đến hàng limited thì bạn sẽ nghĩ ngay đến sản phẩm nào? Cùng điểm qua những cái tên đã rất thành công trong việc tạo ra các mặt hàng giới hạn này nhé! 

Iphone: Có thể thấy mỗi năm Apple sẽ phát hành phiên bản đặc biệt giới hạn của Iphone với cái tên (PRODUCT)RED. Nó không chỉ tạo nên giá trị thương hiệu mà còn mục đích để gây quỹ hỗ trợ cho chiến dịch chống HIV/AIDS.

các mặt hàng thời trang limited

Những chiếc Iphone với phiên bản giới hạn

Rolex Daytona "Paul Newman": Một trong những chiếc đồng hồ nổi tiếng thế giới, có giá trị vô cùng cao, cho dù là triệu phú thì đôi lúc bạn cũng không thể sở hữu được nó. 

Nike Air Jordan: Đây là hãng giày thời trang thường xuyên cho ra các phiên bản giới hạn nhất, họ thường kết hợp với các nghệ sĩ nổi tiếng để tạo nên giá trị và thương hiệu của riêng mình. 

cách mua hàng limited

Nike Air Jordan 1 High OG Stash 2022 Men's Shoes Limited Edition

Túi xách Hermès: Nói đến túi xách hàng limited thì chắc chắn không thể bỏ qua những sản phẩm của nhà Hermès. Mà nổi tiếng nhất chắc là chiếc túi được sản xuất từ da cá sấu bạch tạng siêu quý hiếm. 

LES CHAÎNES DE CHANEL: Nói về các dòng mỹ phẩm thì đây chắc chắn là hàng limited làm điên đảo giới làm đẹp. Bộ trang điểm phiên bản giới hạn của Chanel kết hợp giữa hình ảnh cổ điển và hiện đại đầy nghệ thuật. 

hàng limited

Mỹ phẩm cũng có các mặt hàng limited

Các săn hàng limited online

Để săn được hàng limited nói khó thì khó nhưng dễ cũng rất dễ. Nó giống như một trận chiến mà ai là người nhanh tay, người đó có khả năng sở hữu món hàng bao người mơ ước. Đầu tiên, bạn phải theo dõi tất cả các trang thông tin chính thức của nhà bán hàng, từ Webstie, Facebook, Instagram... Nhưng đa phần Website là nơi cung cấp thông tin đầy đủ, chính thống và cập nhật nhanh nhất. 

Sau khi đã có đầy đủ các thông tin thì đến giờ mở bán bạn phải đến trước, ở không gian có mạng thật nhanh - mạnh. Và quan trọng nhất là phần thanh toán, thường phải sử dụng thẻ ngân hàng, visa hoặc qua các ứng dụng thanh toán. Thanh toán thật nhanh thì khả năng có được hàng càng lớn. 

hàng limited

Cuộc chiến của những người nhanh tay

Phân biệt hàng limited với một số khái niệm khác 

Sản phẩm độc quyền

Sản phẩm này không chỉ giới hạn về số lượng được sản xuất và bán ra mà còn độc quyền trong việc phân phối. Túc là chỉ có một số địa điểm, của hàng cụ thể mới được phép bán.

Phiên bản đặc biệt

Là chỉ những sản phẩm có tính năng độc đáo, được thiết kế bởi những chất liệu đặc biệt so với các phiên bản thông thường. Nó có thể giống với các sản phẩm khác nhưng lại được cấu tạo bởi một “thành phần” đặc biệt nào đó. 

Hàng độc lập

Đây cũng có thể coi là một dạng của hàng limited. Các sản phẩm được tạo ra bởi những người làm việc độc lập, những nghệ sĩ tự do hay không thuộc công ty nào và họ sản xuất với số lượng giới hạn. 

Limited edition fashion là gì?

Đây là những mặt hàng có phiên bản giới hạn được ra mắt vào các dịp lễ trong mặt hay trong sự kiện đặc biệt nào đó. Chúng thường sẽ có thiết kế độc đáo, trùng với chủ đề của BST được ra mặt nhưng lại được bán với số lượng vô cùng ít ỏi. 

bởi Cam ✧ ⋆。˚ ୨୧ vào | 122 lượt xem

Có thể bạn muốn xem