Sannenzaka & Ninenzaka Là Hai Khu Phố Cổ Đẹp Như Tranh Vẽ Ở Nhật Bản.
Sannenzaka & Ninenzaka Là Hai Khu Phố Cổ Đẹp Như Tranh Vẽ Ở Nhật Bản.
sannenzaka & ninenzaka
sannenzaka & ninenzaka

Được mệnh danh là khu phố náo nhiệt bậc nhất Tokyo, Harajuku còn là cái nôi sản sinh văn hóa “kawaii” (dễ thương) mang đậm dấu ấn Nhật Bản. Không chỉ nổi tiếng về thời trang và nghệ thuật đường phố, nơi đây còn là thánh địa của những quán cà phê, nhà hàng, khu phức hợp được trang trí vô cùng thời thượng.

Thiên đường mua sắm các món đồ đáng yêu, những trải nghiệm vui chơi, ăn uống và tham quan hấp dẫn đã biến Harajuku thành khu vực mang tính biểu tượng của thủ đô. Vì vậy, không quá ngạc nhiên khi bắt gặp dòng người đông đúc liên tục đổ về khu phố, đặc biệt là những tín đồ thời trang trẻ tuổi, năng động.

Sannenzaka & Ninenzaka
Sannenzaka & Ninenzaka

Đã đặt chân đến Harajuku, bạn chắc chắn không nên bỏ lỡ những điểm dừng chân thú vị được bật mí bên dưới. Hãy đọc đến cuối bài viết để bỏ túi những thông tin hữu ích nhé!

Tọa độ Harajuku ở đâu?

Nằm giữa Shibuya và Shinjuku trên tuyến xe lửa Yamanote, Harajuku dùng để chỉ một khu vực xung quanh Ga Harajuku của Tokyo.

Khu phố gần như luôn náo nhiệt, đông đúc quanh năm, nhưng lý tưởng nhất để tham quan là vào giai đoạn tháng 3 – 4 hoặc tháng 10 – 11. Lúc này, thời tiết ở Tokyo rất mát mẻ, phù hợp để dạo chơi Harajuku trong ngày.

Harajuku nằm giữa Shibuya và Shinjuku của Tokyo
Harajuku nằm giữa Shibuya và Shinjuku của Tokyo

Lạc bước dưới những tấm biển hiệu chen chúc đầy màu sắc, nhiều người ngỡ như đang trên sàn diễn thời trang. Khắp đường phố là những bạn trẻ năng động với tạo hình cosplay nhân vật Anime vô cùng mãn nhãn. Đặc biệt, sự nổi lên của những cửa hàng phụ kiện thời trang mang phong cách Gothic Lolita, Punk, Hip-hop,… và các thương hiệu quần áo từ cao cấp đến bình dân đã thu hút nhiều người trẻ đến mua sắm.

Chơi gì ở Harajuku?

Phố Takeshita – động mạch chính của Harajuku

Nếu muốn mua một vài món quà lưu niệm thú vị, đừng bỏ qua phố Takeshita. Con hẻm sôi động này có đến hàng trăm cửa hàng bán lẻ thời trang nhanh hợp mốt, nơi bạn sẽ tìm thấy các món đồ cosplay, đồ thần tượng, và đa dạng các gian hàng purikura cho những nàng mê chụp ảnh, giá chỉ từ 500 yên. Thậm chí, có đầy đủ các quầy ăn vặt từ kẹo bông cầu vồng khổng lồ, xúc xích phô mai đến bánh crepe.

Dù chỉ dài khoảng 350 mét, phố đi bộ Takeshita luôn tập trung đông đúc thanh thiếu niên địa phương và khách du lịch. Đây là trạm dừng chân không thể bỏ lỡ cho những ai muốn tìm hiểu phong cách thời trang Harajuku, đề cao tính cá nhân và tự do của giới trẻ Nhật Bản.

Mua sắm ở Harajuku

Nói Harajuku là mê cung mua sắm quả không sai. Từ bình dân đến cao cấp, cổ điển đến quái dị, những món đồ second-hand hay xu hướng mới nhất, bạn đều có thể tìm thấy ở nơi đây. Các mức giá cũng rất phải chăng. Nhưng nhớ lưu ý nhiều cửa hàng chỉ bắt đầu mở cửa từ 11h hoặc 11h30 sáng. Đó là lý do bạn nên kiểm tra thời gian trước khi ghé qua.

 

Phong cách thời trang Harajuku rất thịnh hành trên thế giới
Phong cách thời trang Harajuku rất thịnh hành trên thế giới

Bỏ túi một vài địa điểm sau để chuyến hành trình săn lùng các món đồ thời trang của bạn thêm trọn vẹn nhé.

Phố Takeshita là nơi tập trung các nhãn hàng được yêu thích từ Hàn Quốc và Trung Quốc. Nơi đây có đầy đủ các phụ kiện, hoặc quần áo bạn cần bổ sung cho phong cách công chúa, cổ điển, Kawaii, Gothic Lolita,… Một số cửa hàng được yêu thích bao gồm: ACDC Rag, Boutique Takenoko, WC,…

Ura Harajuku (nghĩa đen là “phố sau của Harajuku”): nhộn nhịp không kém khu vực chính. Nơi bạn sẽ tìm thấy các mặt hàng thuộc phong cách hipster và những đôi giày thể thao siêu ngầu.

Đã đến đây, nơi đầu tiên bạn cần ghé qua là các cửa hàng quần áo cũ, như KINSELLA. Với ngân sách dao động chỉ từ 3.000 đến 4.000 JPY, bạn đã có thể sở hữu các mẫu áo phông đẹp cho nam hoặc nữ.

Các cửa hàng đồ cũ có giá phải chăng tại Harajuku
Các cửa hàng đồ cũ có giá phải chăng tại Harajuku

Đại lộ Omotesando: không chỉ nổi tiếng về kiến trúc, khu vực này dành riêng cho những tín đồ thời trang sang trọng. Tụ điểm của các nhãn hiệu cao cấp như Louis Vuitton, Gucci, Gap, Chanel, Dolce&Gabbana, Prada,… Bên cạnh khu phức hợp Omotesando Hills, Tokyu Plaza được đánh giá có mức giá hợp lý hơn để mua sắm, nhưng chắc chắn không rẻ.

Các điểm tham quan nổi tiếng

Khám phá Harajuku chậm rãi hơn ở những địa điểm mang dấu ấn tâm linh hoặc nghệ thuật. Bạn sẽ ngạc nhiên như thể có một Nhật Bản thu nhỏ tại khu vực sầm uất bậc nhất này.

Đền thờ Minh Trị (Meiji Jingu): được hoàn thành vào năm 1920, nhằm tưởng nhớ vị hoàng đế nổi tiếng trong lịch sử Nhật Bản, Thiên hoàng Minh Trị cùng vợ ông, Hoàng hậu Shoken. Với khuôn viên rộng nhiều cây xanh, đây là nơi tản bộ thư giãn tuyệt vời, khác hẳn với nhịp sống hối hả của thành phố kế bên. Du khách ghé thăm được tham gia vào hoạt động cúng dường tại sảnh chính, mua bùa hộ mệnh hoặc viết điều ước của mình lên “ema”.

Đền thờ Minh Trị yên bình được bao quanh bởi nhiều cây xanh
Đền thờ Minh Trị yên bình được bao quanh bởi nhiều cây xanh

Bảo tàng nghệ thuật tưởng niệm Ota: Một nơi trang nhã, trưng bày bộ sưu tập đồ sộ khoảng 14.000 tác phẩm, là tranh in khắc gỗ của Nhật Bản thời Edo (hay còn được gọi là Ukiyo-e). Mỗi tháng sẽ có những cuộc triển lãm nhỏ theo chủ đề, hoặc thuyết trình tại bảo tàng. Du khách có thể ghé thăm địa điểm vào hầu hết các ngày trong tuần, ngoại trừ thứ Hai. Nhưng đừng quên kiểm tra giờ mở cửa và giá vé trước khi đến nhé.

Công viên Yoyogi: là một trong những công viên lớn tại Tokyo, thường thu hút đông đảo du khách đến ngắm hoa anh đào vào mùa xuân (cuối tháng 3 đến đầu tháng 4). Và khi tiết trời sang thu (cuối tháng 11 đến đầu tháng 12), rừng cây bạch quả chuyển sang màu vàng đậm biến công viên thành khu vườn cổ tích lãng mạn. Quả thật là một nơi tuyệt vời để chạy bộ, dã ngoại và tham gia các hoạt động ngoài trời khác quanh năm.

Ăn – uống gì ở Harajuku?

Đặc sản của Harajuku là bánh crepe. Món ăn vặt này dễ dàng được tìm thấy ở mọi ngóc ngách, với đủ vị như bánh sô cô la, bánh nhân kem, bánh không chứa gluten hay thậm chí bánh mặn. Đi xa hơn một chút về phía Omotesando sẽ có những quầy bán bỏng ngô, bánh mì kẹp thịt và một loạt các cửa hàng tiện lợi cho bạn tha hồ lựa chọn.

Ghé Harajuku thưởng thức bánh Crepe đặc sản
Ghé Harajuku thưởng thức bánh Crepe đặc sản

Bên cạnh các món ăn đường phố, trải nghiệm những nhà hàng gắn sao Michelin sẽ khiến thực khách có ấn tượng khó phai. Ví dụ như No. 501 là một cửa hàng rượu nhỏ nhưng sắc sảo. Họ không đơn thuần là nhà sản xuất, mà còn là những người kể chuyện, mang lịch sử của mỗi chai rượu trong quán từ nông trại đến bàn ăn.

Cùng với các món ăn được phục vụ theo mùa, sự ra đời của Pastafarian trái cây từ nhà máy bia nhỏ Unico Zelo ở Úc hay thương hiệu “Chardonnay” của nhà sản xuất rượu thủ công người Pháp Nicolas Arnou, được mang đến gần hơn với thực khách.

Lời kết

Không chỉ những người trẻ, mà ngay cả những người trong độ tuổi trưởng thành hoặc trung niên cũng bị thu hút bởi Harajuku. Dường như có quá nhiều điều thú vị ở nơi đây níu chân du khách. Dù đó là thời trang, cảnh đẹp hay ẩm thực, mỗi mảnh ghép, một câu chuyện, lại tô điểm thêm sắc màu cho góc phố nổi tiếng Tokyo này.

bởi Quốc Cường vào | 25 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem