Tổng Hợp Các Loại Kem Ở Nhật Bản Rất Nỗi Tiếng.
Tổng Hợp Các Loại Kem Ở Nhật Bản Rất Nỗi Tiếng.
kem ở Nhật bản
kem ở Nhật bản

Có thể nói kem là một trong những đồ ngọt được yêu thích nhất ở Nhật Bản, dù là vào mùa hè hay mùa đông. Khi kiệt sức, mệt mỏi, những hộp kem lạnh và ngọt ngào chắc chắn sẽ tiếp thêm năng lượng cho bạn.

Có rất nhiều mặt hàng kem mới hoặc tiêu chuẩn được bán quanh năm trong siêu thị, cửa hàng tiện lợi ở Nhật Bản, từ kem cốc, kem thanh, đến kem ốc quế.

Nhưng nhiều người thường cảm thấy khó quyết định lựa chọn một hương vị kem ngon để thưởng thức.

Bài viết này giới thiệu những loại kem nổi tiếng nhất ở Nhật Bản mà chắc chắn bạn nên thử một lần.

kem ở Nhật bản
kem ở Nhật bản

Ngày “Kem” tại Nhật Bản (ngày 09 tháng 05 hàng năm)

Hiệp hội Kem Nhật Bản đã chỉ định ngày 9 tháng 5, tức một ngày sau Tuần lễ Vàng là “Ngày Kem” hàng năm.

Bắt đầu từ năm 1964, thường có nhiều sự kiện và chiến dịch đặc biệt liên quan đến kem diễn ra trong ngày này, như lễ hội kem, triễn lãm kem, tặng kem cho các cơ sở và bệnh viện ở Tokyo,…

Câu chuyện đằng sau sự ra đời của “Ngày Kem” bắt đầu vào cuối thời Edo. Một đoàn sứ giả Nhật Bản thời điểm đó đã đặt chân đến Hoa Kỳ và tại đây, họ được thưởng thức kem lần đầu tiên. Hương vị ngon tan ngay trong miệng nhanh chóng khiến họ ngạc nhiên.

Ngày “Kem” tại Nhật Bản
Ngày “Kem” tại Nhật Bản

Sau đó, vào năm Minh Trị thứ 2 (1869), một người tên là Fusazo Machida đã sử dụng đá và muối để sản xuất và bán kem lần đầu tiên tại Nhật Bản. Địa điểm tiếp thị kem lần đầu chính là Phố Bashamichi-dori ở Yokohama, Nhật Bản.
Vì ngày khai trương cửa hàng là ngày 9 tháng 5 nên về sau, ngày này được coi là ngày của kem.

Lúc đầu, kem rất đắt và chỉ những người giàu có mới ăn được. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển vượt bậc của công nghệ, việc sản xuất kem hàng loạt đã trở nên khả thi, và giờ đây kem là món ăn vặt không thể thiếu của người Nhật.

Những loại kem nổi tiếng nhất Nhật Bản

Có rất nhiều loại kem nổi tiếng ở Nhật Bản. Dưới đây là một số nhãn hiệu kem phổ biến mà hầu hết người Nhật đều biết.

Kem Lotte Yukimi Daifuku

Đứng đầu danh sách là kem Lotte Yukimi Daifuku với kết cấu vỏ bánh mochi mềm dẻo bên ngoài và lớp nhân bên trong là viên kem mát lạnh, đậm đà.

Vị vani ngon khó cưỡng khiến nhiều người chỉ muốn thưởng thức ngay khi vừa lấy ra khỏi ngăn đá. Bên trong hộp kem còn có một chiếc nĩa nhỏ, thuận tiện để cắm và thưởng thức từng miếng kem sảng khoái.

Kem Lotte Yukimi Daifuku
Kem Lotte Yukimi Daifuku

Dù là nhãn hiệu kem lâu đời, nhưng Lotte Yukimi Daifuku luôn được yêu thích bởi cả trẻ em và người lớn qua nhiều thập kỷ.

Đó là nhờ chất lượng kem ngon và hình ảnh thương hiệu đáng yêu, có điểm nhấn trang trí là những trái tim, và con thỏ xinh xắn. Bên cạnh hương vani tiêu chuẩn, bạn đừng nên bỏ qua vị dâu, hoặc phiên bản sốt socola, sốt caramel hoặc siêu phẩm “hương vị bánh kếp mochimochi” nữa nhé.

Kem MOW PRIME

Công thức đặc biệt kết hợp giữa bánh quy và phô mai chính là điểm nhấn của kem MOW PRIME.

Cụ thể, loại kem nhà sản xuất sử dụng là kem phô mai Hokkaido béo ngậy được tuyển chọn kỹ càng, cùng với lớp phủ bên ngoài là bánh quy bơ có vị mặn tinh tế. Phương châm theo đuổi vị ngon của sữa cho phép khách hàng trải nghiệm hương vị “độc nhất vô nhị” của các nguyên liệu kết hợp trong hộp kem.

Tất cả mang đến sự cân bằng hoàn hảo trong từng miếng cắn.

MOW PRIME có hương vị độc nhất vô nhị
MOW PRIME có hương vị độc nhất vô nhị

Cái tên “MOW PRIME” mang hy vọng rằng nó sẽ tô điểm thêm màu sắc cho khoảng thời gian hạnh phúc trong ngày của bạn

Nhãn hiệu kem này có nhiều dòng sản phẩm để lựa chọn và rất phù hợp nếu bạn thưởng thức vào mùa thu hoặc mùa đông.

Kem Meiji Essel Super Cup

Nếu bạn đang tìm kiếm một món kem với giá cả phải chăng để mua lại nhiều lần, chắc chắn bạn không nên bỏ qua các dòng sản phẩm Meiji Essel Super Cup. C

ó rất nhiều hương vị để lựa chọn, nhưng cháy hàng nhất vẫn là vani, socola và matcha.

Kem Meiji Essel Super Cup
Kem Meiji Essel Super Cup

Meiji Essel Super Cup là thương hiệu kem phổ biến với nhiều người Nhật, cực kỳ được ưa chuộng vào mùa hè.

Nó thường ngon hơn khi bạn dùng chung với đồ uống (ví dụ: coca) hoặc ăn kèm với bánh crepe (bánh kếp).

Kem Akagi Nyugyo Garigari-kun

Chỉ với 70 yên, bạn đã có thể sở hữu một que kem có hương vị soda bằng đá bào giòn.

Đó là hương vị hoàn hảo để giải nhiệt cho mùa hè. Giá cả phải chăng là lợi thế chính của các dòng kem Akagi Nyugyo. Khách hàng thậm chí có thể mua được ngay cả khi muốn tiết kiệm tiền.

Ngoài ra, sản phẩm này cũng được ưa chuộng vì khả năng dễ dàng tìm mua ở hầu hết các cửa hàng tiện lợi. Sau khi ăn xong, bạn còn có thể nhận được một chai Garigari-kun khác miễn là bạn đừng vứt que đi.

Thay vào đó, hãy quan sát thật kỹ có gì được viết trên que sau khi ăn xong nhé. Và đưa lại nó cho nhân viên tại cửa hàng nơi bạn đã mua kem.

Kem Glico Papico Chocolate Coffee

Sự hòa quyện tinh tế giữa socola thô và cà phê sữa đã nâng tầm mức độ ngon của kem Papico. Từ người lớn đến trẻ nhỏ đều ưa thích những túi kem có vị ngọt và đắng vừa phải. Kết cấu mềm mịn tan chảy trong miệng sẽ khiến bạn ăn mãi không chán.

Gần đây, nhà sản xuất Papico còn tăng thêm lượng socola thô, nhiều hơn 160% so với trước đây. Hạt cà phê là loại thượng hạng, chủ yếu đến từ Guatemala ở Trung Mỹ. Bên cạnh vị cà phê socola, bạn cũng có thể thử Papico White Sour hay Papico Muscat.

Các sản phẩm này dễ dàng mua được tại các cửa hàng tiện lợi, phù hợp để ăn cùng bạn bè, bất kể mùa đông hay hè.

Lời kết

 

Không chỉ có tác dụng khiến tinh thần bạn thoải mái hơn vào mùa hè, mà kem còn giúp bổ sung vitamin D hiệu quả trong mùa đông, khi ánh nắng mặt trời bị hạn chế.

Bên cạnh các thương hiệu kem kể trên, vẫn còn nhiều loại kem nổi tiếng khác tại Nhật Bản.

Hãy hỏi những người bạn Nhật của bạn vị kem ưa thích của họ là gì bởi vì có khả năng bạn sẽ biết thêm một loại kem thú vị chưa từng thử qua.

bởi Quốc Cường vào | 25 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem