Tìm Hiểu Về Trang Phục Hanbok Cách Tân Nữ Xu Hướng Năm 2024.
Tìm Hiểu Về Trang Phục Hanbok Cách Tân Nữ Xu Hướng Năm 2024.

trang phục hanbok truyền thống của Hàn Quốc, từ lâu đã trở thành biểu tượng cho nét đẹp văn hóa của đất nước này. Không chỉ mang vẻ đẹp thanh tao, duyên dáng, hanbok còn thể hiện sự tinh tế trong nghệ thuật may mặc và ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Ngày nay, bên cạnh hanbok truyền thống, hanbok cách tân đang ngày càng được ưa chuộng bởi giới trẻ Hàn Quốc và du khách quốc tế. Vẫn giữ nguyên những nét tinh túy của hanbok truyền thống, hanbok cách tân nữ được biến tấu với kiểu dáng hiện đại, trẻ trung và tiện lợi hơn, phù hợp với cuộc sống hiện đại.

trang phục hanbok
trang phục hanbok

I. Tìm hiểu về trang phục Hanbok cách tân nữ của Hàn Quốc

Nếu áo dài là biểu tượng truyền thống của Việt Nam, thì Hanbok chính là trang phục cổ truyền của Hàn Quốc. Đây được coi là hình ảnh đặc trưng đại diện cho văn hóa truyền thống của xứ sở kim chi, Hanbok ngày xưa được mặc hàng ngày từ bình thường đến lễ hội, nhưng hiện nay, trang phục này thường chỉ xuất hiện vào những dịp lễ lớn, trong những ngày đặc biệt của gia đình và quê hương.

Tìm hiểu về trang phục Hanbok của người Hàn
Tìm hiểu về trang phục Hanbok của người Hàn

Hanbok không chỉ là niềm yêu thích của người dân Hàn Quốc mà còn thu hút sự quan tâm từ khắp nơi trên thế giới. Mặc dù nhiều người yêu thích trang phục Hanbok, nhưng việc di chuyển và hoạt động thì có chút không dễ dàng. Chính vì lẽ đó, các nhà thiết kế đã cho ra nhiều phiên bản Hanbok hiện đại mới lạ, vừa giữ được vẻ đẹp truyền thống vừa mang đến nét hiện đại, nhằm giảm bớt sự bất tiện cho người mặc.

II. Người mở đầu cho trào lưu Hanbok cách tân nữ tại xứ Hàn

Người khởi xướng phong cách Hanbok hiện đại ở Hàn Quốc không ai khác ngoài Dew Hwang Yiseul, một cô gái sinh năm 80 với tên gọi lấp lánh. Cô đã lấy cảm hứng từ bộ truyện tranh nổi tiếng về Hoàng cung Goong để sáng tạo ra thương hiệu Hanbok mới lạ của Hàn Quốc, mà chính cô đã thiết kế. Với mong muốn biến chiếc hanbok truyền thống thành trang phục phù hợp cho giới trẻ mặc hàng ngày như chiếc quần jeans, Dew Hwang đã biến hóa kiểu dáng của hanbok truyền thống thành phiên bản gọn gàng, dễ mặc hơn.

Trang phục Hanbok cách tân thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ Hàn Quốc
Trang phục Hanbok cách tân thu hút nhiều sự quan tâm của giới trẻ Hàn Quốc

Điểm đặc biệt rõ ràng nhất trong các thiết kế Hanbok hiện đại của Dew Hwang so với hanbok truyền thống là chiều dài váy ngắn hơn, gọn gàng hơn thay vì dài chạm đất như trước đây. Chất liệu vải sử dụng bao gồm cotton, linen, denim - dễ giặt và bảo quản. Những chi tiết như túi, khóa kéo, khuy và dây đeo cũng được thêm vào để tạo sự tiện lợi cho người mặc.

Với form dáng quen thuộc nhưng mới mẻ cùng sự đa dạng về màu sắc và hoa văn, không có gì ngạc nhiên khi những bộ Hanbok hiện đại của Hàn Quốc đầy sức sống được thanh niên Hàn Quốc chào đón nồng nhiệt. Họ thường kết hợp hanbok với giày sneaker, ankle boots hoặc sandal để tạo ra diện mạo vừa nữ tính vừa năng động, kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại, vẫn đậm chất riêng.

III. Hanbok cách tân thành “Hot trend” của giới trẻ

Trang phục Hanbok hiện đại đang là trào lưu hot của giới trẻ Hàn Quốc. Đặc biệt là những bạn thuộc thế hệ trẻ yêu thích phong cách thời trang sôi động, ưa chuộng những bộ cánh đơn giản và tiện dụng. Họ khéo léo kết hợp giữa truyền thống và hiện đại trong thiết kế để tạo ra những bộ trang phục vừa dễ dàng sử dụng mà vẫn giữ được nét truyền thống đặc trưng. Các phiên bản Hanbok cách tân nữ đã được biến tấu để phù hợp hơn với lối sống ngày nay. Những chiếc váy Hanbok được thu gọn lớp vải, chân váy ngắn hơn, sử dụng chất liệu mỏng nhẹ, áo xếp chéo và thêm một chiếc nơ xinh xắn. Sự sáng tạo này đã khiến cho giới trẻ Hàn Quốc phát cuồng và hết sức ưa chuộng.

Hanbok cách tân thành “Hot trend” của giới trẻ
Hanbok cách tân thành “Hot trend” của giới trẻ

Du khách tham quan Hàn Quốc từ khắp nơi trên thế giới cũng rất thích thú khi được mặc những bộ Hanbok cách tân nữ này khi đi dạo trên các con phố sầm uất của đất nước này. Bản modern hóa của Hanbok vẫn giữ lại những đường xếp chéo đặc trưng của trang phục truyền thống, nhưng chân váy ngắn hơn, nhẹ nhàng và thời thượng hơn. Một số nàng còn tự tạo điểm nhấn bằng cách biến chân váy thẳng thành chân váy với các xếp chồng, tạo điểm nhấn riêng. Với việc sử dụng chất liệu vải mỏng nhẹ, không chỉ giúp phái đẹp dễ dàng di chuyển mà còn mang lại cảm giác mát mẻ hơn, tạo nên sự thoải mái và tự tin khi diện Hanbok cách tân nữ.

IV. Cách mặc Hanbok cách tân nữ của Hàn Quốc

Trước hết, khi ăn mặc trang phục truyền thống Hàn Quốc Hanbok, hãy nhớ cố định chiếc váy bằng dây buộc Sokchima trước khi mặc lên. Tiếp theo, khoác lên bên ngoài chiếc váy Chima. Sau đó, ưu tiên việc mặc áo Jeogori và cuối cùng là việc thắt nơ Gorem cùng với việc trang điểm và kết hợp với các phụ kiện phong phú.

Khám phá trang phục Hanbok cách tân đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc
Khám phá trang phục Hanbok cách tân đang được ưa chuộng tại Hàn Quốc

Bạn có thể tùy ý phối kết Hanbok với Daengg - dải băng để buộc tóc hoặc trang trí như Daenggi, Goidaenggi, Jebiburi, hoặc chọn mũ Jobawi - loại mũ có đỉnh nón mở rộng thiết kế tròn để giữ ấm tai, với dây tua phía trước và sau, thậm chí được trang trí bằng đá quý. Hoặc bạn cũng có thể chọn Mũ Ayam, một loại mũ không che phủ tai, thường được lót lông thú để giữ ấm và tạo điểm nhấn cho trang phục.

V. Những trang phục hanbok cách tân nữ được nhiều cô nàng yêu thích

Hanbok hiện đại của Hàn Quốc được sáng tạo với gam màu rực rỡ, hoa văn lôi cuốn, chất liệu vải mềm mịn, dễ giặt và bảo quản, là niềm say mê của nhiều cô gái xứ kim chi. Khi kết hợp trang phục Hanbok hiện đại này với giày thể thao hoặc sandal cá tính, sự đan xen giữa truyền thống và hiện đại sẽ tôn lên vẻ nữ tính, duyên dáng cùng với sự năng động và cá tính. Nhiều cô gái ưa chuộng mặc Hanbok hiện đại khi đi chơi, đi làm, đi học hay dạo phố.

1. Váy Hanbok dáng dài

Trong số các kiểu váy Hanbok hiện đại ở Hàn Quốc được phái đẹp yêu thích, một trong những lựa chọn hàng đầu chính là dòng váy hanbok dài. Dường như những bộ váy hanbok dài này không khác biệt nhiều so với phiên bản truyền thống, tuy nhiên, thay vì sử dụng các lớp vải dày, chúng lại mang đến cảm giác nhẹ nhàng, mềm mại và thoải mái với những lớp vải mỏng, tinh tế, vừa thanh lịch vừa hiện đại, vẫn giữ được vẻ đẹp truyền thống của phụ nữ.

Váy Hanbok dáng dài đang được nhiều cô nàng Hàn mê mẩn
Váy Hanbok dáng dài đang được nhiều cô nàng Hàn mê mẩn

2. Váy Hanbok cách tân Hàn Quốc dáng ngắn

Nếu những bộ váy Hanbok hiện đại Hàn Quốc dài lượn mang đến vẻ đẹp tinh tế và quý phái cho phái đẹp, thì những chiếc váy Hanbok ngắn sẽ biến họ thành những cô gái sôi nổi, mạnh mẽ hơn. Các thiết kế váy Hanbok ngắn với gam màu sặc sỡ, cuốn hút sẽ đem đến sự mới mẻ cho trang phục. Bạn có thể mix váy Hanbok ngắn này với đôi giày sneaker để thêm phần phóng khoáng và cá tính.

Váy Hanbok cách tân Hàn Quốc dáng ngắn sẽ giúp bạn trông năng động và thoải mái hơn
Váy Hanbok cách tân Hàn Quốc dáng ngắn sẽ giúp bạn trông năng động và thoải mái hơn

3. Áo jeogori và váy xếp ly

Trang phục truyền thống Hanbok của Hàn Quốc đã trải qua sự đổi mới và biến hóa để tạo ra những thiết kế hiện đại đầy sáng tạo. Bộ đôi áo jeogori kết hợp cùng chân váy xếp li xòe mang lại vẻ nữ tính dịu dàng. Đối với những cô gái yêu thích phong cách mạnh mẽ và năng động, việc mix áo jeogori với chân váy xếp ly, tạo nếp gấp tinh tế, tươi mới và trẻ trung, khi di chuyển nhẹ nhàng. Sử dụng chất liệu vải mỏng nhẹ giúp bạn tỏa sáng, rạng ngời và luôn tràn đầy sức sống.

Trang phục Hanbok xinh đẹp và đầy ấn tượng tại Hàn Quốc
Trang phục Hanbok xinh đẹp và đầy ấn tượng tại Hàn Quốc

Hanbok không còn xa lạ với nhiều người, đặc biệt là giới trẻ Việt Nam. Thời trang Hàn Quốc đã ảnh hưởng đến lĩnh vực thời trang ở Việt Nam, mang đến sự đa dạng về kiểu dáng và mẫu mã đẹp, mới lạ. Điều này khiến cho nhiều cô gái thích thú và yêu thích Hanbok hơn. Hanbok cách tân nữ không chỉ là một trang phục mà còn là biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc. Nó là niềm tự hào của người dân Hàn Quốc và là một nét đẹp độc đáo thu hút du khách quốc tế. Do đó, nếu có dịp đi  du lịch Hàn Quốc  thì đừng quên khoác lên mình bộ trang phục độc đáo này để lưu lại những tấm ảnh thật xinh đẹp, bạn nhé!

bởi Quốc Cường vào | 26 lượt xem

Chia sẻ:

Có thể bạn muốn xem