Bí Quyết Trang Điểm Cho Phụ Nữ Trung Niên Sang Trọng, Thanh Lịch
Bí Quyết Trang Điểm Cho Phụ Nữ Trung Niên Sang Trọng, Thanh Lịch

1. Kem nền mỏng nhẹ

trang điểm cho phụ nữ trung niên
trang điểm cho phụ nữ trung niên

Một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều phụ nữ trung niên mắc phải là trang điểm thật dày và đậm để che đi các dấu hiệu tuổi tác trên gương mặt.

Tuy nhiên, trang điểm dày lại làm cho bạn già đi trông thấy. Nếu muốn mình trẻ ra, bạn nên sử dụng kem nền màu nude và thoa ở mức độ mỏng mịn, nhẹ nhàng.

Khi phủ kem nền cho gương mặt, bạn đặc biệt lưu ý vùng quầng mắt dưới, khóe mắt, vùng da sạm màu và vùng cổ nhé.

2. Kem che khuyết điểm

kem che khuyết điểm

Ở độ tuổi này, quầng thâm và các dấu hiệu lão hoá sẽ xuất hiện ngày càng nhiều. Để giải quyết, bạn có thể chọn sử dụng kem che khuyết điểm có màu sáng hơn so với màu da và phấn.

3. Nói không với phấn mắt dạng nhũ lấp lánh

phấn mắt

Phấn mắt dạng nhũ hoặc mỹ phẩm dạng nhũ sẽ không phù hợp với lứa tuổi trung niên của mình nữa. Bên cạnh đó phấn nhũ còn làm rõ hơn các nếp nhăn trên gương mặt của mình.

Trong trường hợp này bạn nên chọn bóng mắt dạng kem hoặc dạng bóng mờ để giảm thiểu sự đổi màu và gây nếp nhăn.

4. Làm mắt trông cao và to hơn

mắt to

Khi có tuổi, mí mắt có xu hướng khô và sụp, do đó, hãy hướng ánh nhìn của người khác vào đường kẻ mắt thay vì để họ tập trung vào mắt thật của bạn.

Dùng bút kẻ mắt vẽ đường mỏng dọc theo đường lông mi cả trên và dưới. Đường kẻ sẽ giúp mắt bạn trông cao hơn và gây ra ảo giác lông mi dày hơn.

5. Chọn son môi màu sáng

son màu sáng

Một nguyên tác khi trang điểm cho phụ nữ trung niên là không nên sử dụng son môi quá tối hoặc có nhũ. Với đôi môi bạn nên chọn son tông màu nhạt và sáng, tạo cảm giác trẻ trung và giúp giấy đi các dấu hiệu của tuổi tác, bên cạnh đó còn giúp cho gương mặt trở nên thanh lịch hơn hẳn.

son màu sáng

Độ tuổi trung niên luôn là tuổi của nhiều sự lo lâu bởi áp lực cuộc sống và những thay đổi về lão hoá. Việc trang điểm trẻ trung và thanh lịch sẽ là bí quyết  làm đẹp  giúp chị em tuổi trung niên tự tin hơn.

bởi Lê Thị Kim Trúc vào | 133 lượt xem

Có thể bạn muốn xem